โอ้โห อาชีพใหม่"สาวเชียร์เกม"รับจ้างนั่งเชียร์ข้างๆหนุ่มนักเล่นเกมชาวจีน
2015-04-27 17:51:15
Advertisement
คลิก!!!

 

เว็บไซต์เซี่ยงไฮ้อิสท์รายงานว่านักเล่นเกมหรือเกมเมอร์ชาวจีนมีพฤติกรรมแปลกๆ ด้วยการจ่ายเงินจ้างสาวๆมานั่งเป็นเพื่อน และร่วมเชียร์ข้างๆขณะกำลังเล่นเกม จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในสังคม

 

 ผู้คนทั่วไปมักจะมองว่าร้านเกมออนไลน์เป็นสถานที่ที่แยกออกมาโดดเดี่ยวและเป็นที่รวมของผู้ที่ต่อต้านสังคม แต่เกมเมอร์จีนตอนนี้นิยมจ้างหญิงสาวมานั่งเป็นเพื่อนมากขึ้นเรื่อยๆ สนนราคาปกติอยู่ที่ประมาณ 3-15 ดอลลาร์ หรือราว 100-500 บาทต่อคนต่อชั่วโมง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับหญิงสาวด้วย

 

 สาวเชียร์เกมระดับท็อปอาจมีค่าตัวถึง 1,300 ดอลลาร์หรือ 42,440 บาทต่อเดือน ซึ่งหลักจากมีอาชีพสาวเชียร์เกมคอยนั่งเป็นเพื่อนเกมเมอร์ ก็ทำให้เกิดธุรกิจบริษัทนายหน้าจับคู่หญิงสาวกับเกมเมอร์ ซึ่งกำลังเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตในตลาด โดยนายหน้าจะหักค่าตัวประมาณร้อยละ 5-10 จากค่าตัวของหญิงสาวนั่นเอง 

 

 อย่างไรก็ตาม หลังมีผู้ประกอบอาชีพนี้มากขึ้น ก็ทำให้เกิดความกังวลจากผู้คนในสังคมจีนตามมา เพราะอาชีพนี้ไม่มีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจนแน่นอน และอาจเป็นจุดเริ่มต้นของธุรกิจค้าประเวณีซึ่งผิดกฎหมายได้

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X