โลกหมุนเร็ว! เด็กเล่นสมาร์ทโฟนเป็น ก่อนพูดได้
2015-04-25 18:11:03
Advertisement
คลิก!!!

ผลการศึกษาวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ในสหรัฐอเมริการะบุว่า เด็กวัยเตาะแตะสามารถใช้สมาร์ทโฟนได้ตั้งแต่อายุเพียง 6 เดือน ซึ่งเป็นช่วงอายุที่น้อยกว่าแพทย์คาดคิดไว้

โดยมากกว่า 1 ใน 3 ของทารก สามารถใช้งานระบบสัมผัสบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตเป็นก่อนที่พวกเขาจะพูดได้เสียอีก นอกจากนี้เมื่อพวกเขาใช้ต่อเนื่องไปจนอายุ 12 เดือน 1 ใน 7 ของทั้งหมดจะเริ่มติดการใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เหล่านี้ และใช้เวลาเล่นอย่างน้อย 1 ชั่วโมงต่อวัน

ขณะที่การศึกษากับเด็กเล็กๆ พบว่า เด็กอายุไม่เกิน 1 ขวบ สามารถสัมผัสหน้าจอได้ร้อยละ 36 และสามารถใช้งานโทรศัพท์ได้ร้อยละ 24 ขณะที่ 1 ใน 8 ของทั้งหมดสามารถเล่นเกมได้ และร้อยละ 15 สามารถใช้งานแอพพลิเคชันได้

“เรา ไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่า เด็กจะสามารถใช้สมาร์ทโฟนหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นใดเป็นตั้งแต่อายุ เพียง 6 เดือน บางคนยังอยู่หน้าจอสมาร์ทโฟนได้นานถึง 30 นาที ซึ่งเป็นเรื่องที่คาดไม่ถึงเลย” ดร.ฮิลดา คาบาลี จากเครือข่ายด้านสุขภาพในสหรัฐอเมริกา กล่าว

ทั้งนี้ สำหรับเด็ก 2 ขวบส่วนใหญ่สามารถใช้งานสมาร์ทโฟนได้คล่อง และใช้เวลาอยู่กับหน้าจอสมาร์ทโฟนนานขึ้นอย่างน้อย 1 ชั่วโมงต่อวันถึงร้อยละ 26 และเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 38 ในเด็กวัย 4 ขวบ

 

ขอขอบคุณ  :  Mirror

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X