สั่งปิด! สนามเด็กเล่นกลางกรุงโตเกียว หลังพบกัมมันตภาพรังสีระดับสูง
2015-04-25 13:27:29
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทางการญี่ปุ่นต้องปิดล้อมสนามเด็กเล่นในสวนสาธารณะ ใจกลางกรุงโตเกียว หลังจาก วานนี้ (23 เม.ย. 58) ตรวจพบกัมมันตภาพรังสีระดับสูง โดยเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า สนามเด็กเล่น ที่อยู่ห่างจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ กว่า 250 กม. มีรังสี 480 ไมโครซีเวิร์ต ต่อชั่วโมง หรือเกือบครึ่งหนึ่งของขีดจำกัดความเสี่ยงที่มนุษย์รับได้ต่อปี ตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่า เพราะเหตุใด สนามเด็กเล่นแห่งนี้จึงมีรังสีระดับสูง ทั้งที่ส่วนอื่นๆของสวนสาธารณะ มีรังสีในระดับต่ำ ขณะที่ เดือนนี้ พบรังสีในอากาศของเมืองโอคุมะ ซึ่งอยู่ห่างจากโรงงานฟุกุชิมะ ไม่ถึง 20 กม. ประมาณ 0.7 – 23.2 ไมโครซีเวิร์ตต่อชั่วโมง

เรื่องนี้สร้างความกังวลใจแก่ผู้ทราบข่าว หลังจากเกิดเหตุหายนะภัยโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะระเบิดและเกิดการรั่วไหล ของกัมมันตภาพรังสี เมื่อ 4 ปีก่อน ขณะที่ เมื่อวันพุธ (22 เม.ย. 58)  ก็เพิ่งพบโดรน หรือเครื่องบินไร้คนขับ บรรจุขวดพลาสติกผสมกัมมันตภาพรังสี บนดาดฟ้าสำนักงานนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ศาลญี่ปุ่นอนุญาตให้รัฐบาลกลับมาเดินเครื่องปฏิกรณ์ นิวเคลียร์ 2 เครื่อง ในโรงไฟฟ้านิวเคลียร์เซนได

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 






เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X