เผยภาพ! “ฝนดาวตกไลริดส์” กลางภูเขาฉางไป๋ ประเทศจีน
2015-04-25 13:25:05
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวประเทศจีนเผยภาพ ฝนดาวตกไลริดส์ ซึ่งเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปี แต่ภาพนี้บันทึกไว้ได้กลางภูเขา ฉางไป๋ ในมณฑลจี๋หลิน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา (22 เม.ย. 58)

ทั้งนี้ ทางผู้สังเกตการณ์ที่ได้ร่วมชมปรากฎการณ์ทางธรรมชาติในครั้งนี้เผยว่า จะสามารถเห็นดาวตกได้ถึง 15 ดวงต่อชั่วโมงกลางท้องฟ้าในช่วงเที่ยงคืน เมื่อดาวตกตกลงมาพร้อมๆ กันจะดูคล้ายฝน จึงเรียกว่า ฝนดาวตก

“ฝนดาวตก” เกิดจากเศษชิ้นส่วนในอวกาศที่พุ่งเข้ามาในบรรยากาศโลกด้วยความเร็วสูง ซึ่งแต่ละครั้งที่ดาวหางเข้ามาใกล้ดวงอาทิตย์จะมีเศษชิ้นส่วนขนาดเล็กของดาวหางถูกสลัดทิ้งไว้ตามทางโคจร เรียกว่า “ธารสะเก็ดดาว“ และหากวงโคจรของโลกและของดาวหางซ้อนทับกัน โลกจะเคลื่อนที่ผ่านธารสะเก็ดดาวนั้นในช่วงเดียวกันของแต่ละปี ทำให้เกิดฝนดาวตก

อย่างไรก็ตาม ฝนดาวตกไลริดส์มักเกิดในช่วงปลายเดือนเมษายนของทุกปี เมื่อโลกเคลื่อนตัวผ่านธารสะเก็ดดาวของดาวหาง แธทเชอร์ ส่วนปีนี้ ช่วงที่จะเห็นฝนดาวตกไลริดส์ได้ชัดเจนที่สุดคือเมื่อวันพุธและพฤหัสบดีที่ผ่านมา (22-23 เม.ย. 58)

ฝนดาวตกไลริดส์

ฝนดาวตกไลริดส์

ฝนดาวตกไลริดส์

ฝนดาวตกไลริดส์

ฝนดาวตกไลริดส์

ฝนดาวตกไลริดส์

ฝนดาวตกไลริดส์

ฝนดาวตกไลริดส์

ขอขอบคุณที่มา   SpringNews 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X