เป็นอีกหนึ่งนักแสดงดาวรุ่งชื่อดังที่ไม่ว่าจับงานแสดงอะไรก็ไม่เคยได้รับบทง่ายๆ กับเขาซักที แม้กระทั่งการโดดไปชิมลางภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิตอย่าง "สี่เส้า" เพราะบทบาทที่ได้รับนั้นคือ กมล หนุ่มเมืองกรุงที่สอบติดมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย ซึ่งเป็นที่ที่ทำให้เขาพบกับอาฉิง รับบทโดย "ฟาง-ธนันต์ธรญ์" และเป็นจุดเริ่มต้นของความรักของเขาทั้งสอง กมลยอมทิ้งทุกอย่างเพื่อมาอยู่กับคนรักบนดอยทั้งๆ ที่ตัวเองเป็นคนติดเทคโนโลยีการสื่อสารต่างๆ เป็นอย่างมาก แต่ก็เพราะคำว่ารักที่ทำให้เค้ายอมเสียสละชีวิตส่วนตัวเพื่อให้ได้ใช้ชีวิตคู่อยู่กับคนรักของเขา แต่โชคชะตากลับพลิกผันทำให้เขาต้องประสบอุบัติเหตุสาหัสจนต้องกลายเป็นผู้สูญเสียดวงตาทั้งสองข้างอย่างฉับพลัน และนี่ก็เป็นแค่เพียงจุดเริ่มต้นของโศกนาฏกรรมความรัก

    "ตอนผมได้รับการติดต่อให้เล่นเรื่องนี้ ผมตื่นเต้นมากครับ หนึ่งคือเป็นการเล่นภาพยนตร์ครั้งแรก สองจะได้ลองเล่นบทที่ไม่ใช่พีเรียดเป็นครั้งแรก และสามผมต้องรับบทเป็นคนตาบอดอีกด้วย ซึ่งมันท้าทายมากๆ แต่ตอนที่ผมหนักใจมากที่สุดคือช่วงเวิร์กช็อป ผมจำวันนั้นได้ขึ้นใจเลยครับ (หัวเราะ) เพราะพี่ท็อท (ผู้กำกับฯ) เรียกนักแสดงนำทั้ง 4 คนมาอยู่ด้วยกัน แล้วจู่ๆผมก็ถูกปิดตา พี่ท็อทก็สั่งว่าห้ามเปิดตาจนกว่าจะอนุญาต เท่านั้นแหละผมเครียดมากเลย เพราะผมรู้สึกอึดอัด หงุดหงิด ทุกคนในห้องนั้นก็ต่างเรียกผมให้เดินไปหา แต่ผมมองไม่เห็นใครเลย แม้กระทั่งกินข้าว เข้าห้องน้ำก็ต้องปิดตา ผมปิดตาตั้งแต่เช้าถึงมืดน่าจะตก 12 ชั่วโมงได้ จนสุดท้ายผมร้องไห้ไล่เตะข้าวของ ปาสิ่งของทุกอย่างที่อยู่ใกล้ตัวใส่เพื่อนๆ ในห้องหมด เพราะเรามองไม่เห็น มันทำให้ผมรู้สึกกลัวมากๆ แอบคิดในใจว่าถ้าวันนึงเรามองไม่เห็นขึ้นมาจริงๆ จะทำยังไง แล้วก่อนเปิดตาพี่ท็อทก็เดินมาพูดว่าทีนี้เข้าใจการต้องเป็นคนตาบอดเป็นไม่ทันตั้งตัวหรือยัง ผมนี่เก็ตเลย (ยิ้ม)"


                      นอกจาก "เต้ย-พงศกร" แล้ว ภาพยนตร์สี่เส้ายังมีนักแสดงนำร่วมด้วย "ฟาง-ธนันต์ธรญ์", "เวฟ" คูเปย จง รับบทอาเว่ย เด็กชายที่อาม่าเลี้ยงและโตมาด้วยกันกับอาฉิง และ เสี่ยวผิง รับบทโดย เวนดี้ หว่อง หญิงที่บูชาการมีรักเดียวเหนือสิ่งอื่นใด นิยามของความรักทั้งสี่รูปแบบจะเป็นเช่นไรและลงเอยอย่างไร เตรียมค้นคำตอบได้ในสี่เส้า 23 เมษายน นี้ ทุกโรงภาพยนตร์