นาทีชีวิต!! จนท.อุทยานฯเขาแหลม ช่วยนักท่องเที่ยวถูกกิ่งไม้ทับหลังหัก หามลุยป่าขึ้นฮ.
2015-04-18 17:25:22
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อเวลา 20.00 น วันที่ 17 เมษายน นายเทวินทร์ มีทรัพย์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาแหลม เปิดเผยว่า ตามที่ได้มี มีนักท่องเที่ยวชายหญิงพร้อมชาวบ้านนำทางได้เดินเท้าเข้าไปชมธรรมชาติ บริเวณน้ำตกร้อยวา ต้นแม่น้ำรันตี หมู่ 1 ต.ไล่โว่ ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร แล้วเกิดประสบอุบัติเหตุถูกกิ่งไม้ขนาดใหญ่หล่นใส่จนได้รับบาดเจ็บหลังหัก นั้น อุทยานแห่งชาติเขาแหลมได้จัดเจ้าหน้าที่ชุดกู้ภัยเข้าร่วมช่วยเหลือแล้ว โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารชุดหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้าเจ้าหน้าที่กองร้องตำรวจตระเวนชายแดนที่ 134 และคณะครู อาจารย์ โรงเรียนบ้านกองม่องทะ โดยจะมีเฮลิคอปเตอร์จากกองพลทหารราบที่ 9 และสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน จำนวน 2 ลำ มารับนักท่องเที่ยว

 

 

จนกระทั่ง เวลา  17.30 น.เจ้าหน้าที่ได้นำ นักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บ ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินฯรับ ณ จุด ที่ จัดเตรียมไว้ในป่า เจ้าหน้าที่นำนักท่องเที่ยวหญิง ที่บาดเจ็บหลัง พร้อมเพื่อน 2 ราย นำส่ง รพ.สังขละบุรี ส่วนนักท่องเที่ยวอีก 4 รายเดินทางทางรถยนต์ไปรพ.พร้อมเจ้าหน้าที่ทุกคนปลอดภัย

 

 

นายเทวินทร์ กล่าวว่าสอบถาม นักท่องเที่ยวได้ความว่า เดินทางจาก กทม.ถึงบ้านกองม่องทะ ว่าจ้างชาวบ้านนำทาง สู่ต้นน้ำแม่น้ำรันตี บริเวณไถ่ผะ ซึ่งเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดของ เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ เพื่อเที่ยวชมธรรมชาติ แต่ประสบอุบัติเหตุกิ่งไม้หล่นทับ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ1คน

 

 

เวลา 17.30 น. เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาแหลม 13 นาย เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ  ทหาร ตชด. ทหารพราน นำ นักท่องเที่ยวที่บาดเจ็บ ที่เคลื่อนย้ายจากจุดเกิดเหตุ ขึ้น เฮลิคอปเตอร์ ณ จุดที่จัดเตรียมไว้เมื่อช่วงเช้า บริเวณ จุดสกัดพะบุ่ง เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฯ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหนัก 1 ราย ชื่อ น.ส.สุภาวรรณ พาวิชัย  และเพื่อนอีก 2 ราย นำส่ง รพ.สังขละบุรี นักท่องเที่ยวที่เหลืออยู่4ราย พร้อม เจ้าหน้าที่เขาแหลม เดินเท้าเพื่อขึ้นรถตามไปสมทบที่ รพ.สังขละบุรี

 

ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X