ชาวโสมขาวตำหนิ รบ.กู้ “เซวอล” ช้า เรียกร้องให้หาอีก 9 รายที่สูญหาย
2015-04-17 15:30:08
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แม้เหตุการณ์โศกนาฏกรรม “เรือเซวอล” ล่ม บริเวณนอกชายฝั่งเกาะเจจู จะผ่านมา 1 ปี แล้ว แต่ความโศกเศร้า และความโกรธแค้นจากความสูญเสียของครอบครัวผู้เสียชีวิตยังไม่จางหายไป โดยเมื่อเย็นวานนี้ (16 เม.ย. 58) ชาวเกาหลีใต้ราว 10,000 คนรวมตัวกันในกรุงโซล พร้อมตำหนิรัฐบาลว่าดำเนินการกู้ซากเรือเซวอลล่าช้า พร้อมทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเดินหน้าค้นหาร่างผู้โดยสารที่ยังสูญหายอยู่อีก 9 ราย

ด้าน ปาร์ค กึนเฮ ประธานาธิบดีประเทศเกาหลีใต้ เดินทางลงพื้นที่ใกล้จุดเกิดเหตุเรือเซวอลอับปาง เพื่อร่วมรำลึกวันครบรอบหนึ่งปี โดยผู้นำหญิงเกาหลีใต้ได้แสดงความเสียใจต่อเหยื่อผู้เสียชีวิตและผู้สูญหาย พร้อมระบุว่า รัฐบาลจะเร่งดำเนินการกู้ซากเรือเซวอลขึ้นมา และจะพยายามค้นหาร่างผู้สูญหายที่เหลือให้เร็วที่สุด

สำหรับเหตุเรือข้ามฟากเซวอลอับปาง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 เมษายน 2557 ระหว่างที่เรือกำลังเดินทางจากเมืองอินชอนไปยังเกาะเชจู พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 476 คน ซึ่งในจำนวนนี้มีครูและนักเรียนเดินทางไปทัศนศึกษาจำนวนมาก หลังเกิดเหตุรัฐบาลเกาหลีใต้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักเรื่องการรับมือที่ล่าช้า ส่วนสาเหตุเรือล่มคาดเกิดจากการปรับปรุงเรือใหม่แบบผิดกฎหมาย เพื่อให้สามารถบรรทุกคนและสิ่งของได้มากขึ้น รวมถึงการทุจริตด้านการจัดการเรือ และการใช้กัปตันและลูกเรือที่ไม่มีความรับผิดชอบและประสบการณ์

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X