ตามไปดูเว็บโฮสเตสสาวจีน ทำไมคนถึงคลั่งไคล้ ทั้งที่มีกฏเหล็ก"ปลอดเซ็กซ์"
2015-04-17 13:35:45
Advertisement
Pyramid Game

 

เดี๋ยวนี้การติดต่อสื่อสารกันทางออนไลน์เป็นสิ่งที่แพร่หลายเอามากๆ บางครั้งเราคุยกับคนที่อยู่ในหน้าจอมากกว่าในชีวิตจริงเสียอีก

 

 ที่เมืองจีนก็เช่นกัน สำนักข่าวรอยเตอร์เผยแพร่เรื่องราวเกี่ยวกับเว็บไซต์หนึ่งของจีนชื่อ Bobo.com ที่เป็นเว็บไซต์สำหรับให้คนมาคุยกันทางวีดีโอได้ โดยเริ่มต้นจากการถ่ายทอดสดคลิปที่ตัวเองแสดงความสามารถต่างๆ ไม่ว่าจะร้องเพลง เล่นดนตรี เต้นรำ หรือแค่ปริปากพูดจ้อแจ้ๆไปเรื่อย

 

 

 

 ถ้าคลิกเข้าไปดูแล้วก็จะพบสาวๆสวยๆเป็นเว็บโฮสเตสมากมายกว่า 10,000 คน พวกเธอเหล่านี้ก็จะคอยอัพวีดีโอของตัวเองลงไป แล้วถ้าเกิดใครถูกใจก็จะแปะของขวัญมาให้ เหมือนในโลกแห่งความเป็นจริงที่เวลาเราไปดูคอนเสิร์ต ถูกใจนักร้องคนไหน ก็เอาพวงมาลัยไปคล้องคอ เอาดอกกุหลาบไปยื่นให้ถึงหน้าเวทีแบบนั้นนั่นแหละ

 

 

 

 เสี่ยวหยู สาวนักศึกษาวัย 21 ปี เป็นหนึ่งในเว็บโฮสเตส เธอชอบอัพคลิปที่ตัวเองแสดงท่าทางแอ๊บแบ๊วน่ารักๆเหมือนเด็ก พูดด้วยเสียงอู้อี้ๆ แล้วก็มีเต้นโชว์บ้างนิดหน่อย แล้วก็กินสตอว์เบอรี่ให้ดูด้วยท่าทางยั่วๆ ผู้ใช้งานเว็บไซต์หลายคน ซึ่งส่วนมากมักจะเป็นผู้ชายวัย 20-35 ปี ต่างก็พากันถูกใจใหญ่ แปะของขวัญมาให้เธอเพียบ ซึ่งถ้าเทียบเป็นเงินแล้วก็หลายหมื่นบาทอยู่

 

 

 

 "พวกเราแต่ละคนบนเว็บนี้ไม่มีใครรู้จักกันหรอกค่ะ แต่พอเวลาผ่านไป ความรู้สึกดีอันน่าเหลือเชื่อนี้มันก็เข้ามา เพราะมีคนจำนวนมากคอยให้กำลังใจแล้วก็สนับสนุนเรา ทำให้เรารู้สึกมีคุณค่าในตัวเอง ใครที่ยังไม่เคยลองใช้เว็บนี้อาจจะยังไม่เข้าใจ" เสี่ยวหยูกล่าว

 

 

 

 หรือสำหรับบางคนที่ในชีวิตจริงอาจจะอ้างว้าง เดียวดาย เว็บไซต์นี้ก็เป็นแหล่งที่ดีในการหาเพื่อนได้ ยกตัวอย่างเช่นซู เป่ย์หัว เป็นต้น ชายหนุ่มวัยทำงานที่รายได้ไม่ค่อยดีนัก ทำให้มีแฟนไม่ได้ แต่เว็บไซต์นี้ก็ให้อีกสิ่งที่ดีไม่แพ้กัน นั่นคือมิตรภาพ

 "หลังจากเลิกงาน นอกจากมานั่งดูหนังดูละคร นอนหมดตัวอยู่ในเตียง หรือเล่นเกมแล้ว มันก็ไม่ค่อยมีหรอก คนที่จะคุยกับคุณจริงๆ แต่ด้วยเว็บไซต์นี้ คุณสามารถคุยกับใครๆ มีปฏิกิริยาต่อกันได้ ผมเองก็มีคนคุยด้วย" เป่ย์หัวกล่าว

 

 

 

 อย่างไรก็ดี แม้จะเป็นโซเชียลเน็คเวิร์คประเภทหนึ่ง แต่นั่นก็ไม่ได้แปลว่าใครจะสามารถอัพหรือทำอะไรได้ตามใจชอบ เพราะแท้จริงแล้วมีกฎเหล็กอยู่ คือห้ามแสดงการใดๆที่ส่อไปในทางลามกอนาจารเด็ดขาด โดยหลังจากการปราบปรามอย่างจริงจังเมื่อ 2-3 ปีก่อน เว็บโฮสเตสหลายคนจากที่เคยมีพฤติกรรมผิดๆอันเข้าข่ายตรงนี้ ก็ปรับปรุงตัวกันดีขึ้นมาก

 

 

 

 สุดท้ายแล้ว สำหรับบางคน เว็บไซต์นี้ก็อาจทำให้หลงใหลเว็บโฮสเตสไปได้โดยไม่รู้ตัว ชนิดที่ว่าโงหัวไม่ขึ้นเลยทีเดียว เพราะพวกเธอแต่ละคนน่ารักมากจริงๆ

 

 

 

 หวาง ตง ชายหนุ่มวัย 32 ปี มาเล่าให้ฟังว่า เขาเริ่มดูคลิปออกอากาศของเว็บไซต์นี้ก็ตอนที่เริ่มมาทำงานเป็นนักออกแบบกราฟฟิกให้ แล้วไม่นานนัก เขาก็รู้สึกคลั่งไคล้เว็บโฮสเตสสาวคนหนึ่งมาก

 "รอยยิ้มเธอช่างหวานชื่น ดูแล้วมันจริงใจ ผมเลยดูคลิปออกอากาศเธอทุกวันเลยครับ" ตงกล่าว ก่อนจะเล่าต่อว่า หลังจากนั้นเป็นต้นมาเขาก็ใช้ความสามารถในการออกแบบกราฟฟิกให้เป็นประโยชน์ ออกแบบรูปของขวัญเสมือนจริงให้เธอ ช่วยเธอทำเพลงกับวีดีโอบ้าง และยังนัดเจอกันในชีวิตจริงอีกด้วย แต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็ไม่ได้พัฒนาไปไกลอะไรมากมาย

 

 

 

 "เราติดต่อกันบ้างเป็นครั้งคราว แต่ผมก็ไม่ได้อะไรมากหรอกครับ อาจจะเป็นเพราะรู้สึกว่าแค่บนโลกออนไลน์ก็เพียงพอแล้ว" ตงกล่าวปิดท้าย

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X