ใจบุญ! ทิม คุก ซีอีโอแอปเปิล เล็งบริจาคทรัพย์สินทั้งหมด
2015-03-29 16:13:10
Advertisement
คลิก!!!

(ภาพ: AP Photo)

ทิม คุก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัท แอปเปิล วางแผนจะบริจาคทรัพย์สินที่มีทั้งหมดเพื่อการกุศล หลังจากส่งเสียค่าเล่าเรียนแก่หลานจนจบมหาวิทยาลัยแล้ว...

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ทิม คุก ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) ของบริษัท แอปเปิล ผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ยักษ์ใหญ่ ประกาศว่า เขาจะบริจาคทรัพย์สินส่วนตัวเกือบทั้งหมดเพื่อการกุศล โดยซีอีโอของบริษัทที่ทำกำไรได้มากที่สุดในโลกรายนี้ มีทรัพย์สินอยู่ประมาณ 120 ล้านดอลลาร์ (ราว 3.9 พันล้านบาท) และถือครองหุ้นแอปเปิลมูลค่า 665 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 2.16 หมื่นล้านบาท)

ทิม คุก เปิดเผยกับนิตยสาร 'ฟอร์จูน' ของสหรัฐฯ ว่า เขามีแผนจะบริจาคทรัพย์สินของเขาแก่โครงการเพื่อเพื่อนมนุษย์ หลังจากดูแลค่าใช้จ่ายด้านการศึกษาจนถึงระดับมหาวิทยาลัยแก่หลานวัย 10 ปี ของเขาแล้ว คุกระบุด้วยว่า เขาเริ่มบริจาคเงินอย่างเงียบๆ มาสักระยะหนึ่งแล้ว และขณะนี้กำลังวางแผนพัฒนาระบบเพื่อเข้าถึงองค์กรการกุศล มากกว่าแค่เซ็นเช็ค

ทั้งนี้ ทิม คุก ร่วมเป็นหนึ่งในมหาเศรษฐีใจบุญที่ประกาศบริจาคทรัพย์สินจำนวนมากเพื่อการกุศล ซึ่งรวมถึง มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ผู้ก่อตั้งบริษัท เฟซบุ๊ก, วอร์เรน บัฟเฟตต์ มหาเศรษฐีนักลงทุน และบิล เกตส์ ผู้ก่อตั้งบริษัท ไมโครซอฟท์ ซึ่งรวมกับเศรษฐีอีกกว่า 100 คน ลงนามในแคมเปญ 'เดอะ กีฟวิง เพลดจ์' (The Giving Pledge) ซึ่งมีเป้าหมายเพื่อโน้มน้าวให้มหาเศรษฐีบริจาคทรัพย์สินของตัวเองอย่างน้อยครึ่งหนึ่งแก่การกุศล

 

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X