เยอรมันวิงส์เวอร์ชั่นญี่ปุ่น เมื่อนักบินกลายเป็นฆาตกร (ชมคลิป)
2015-03-28 18:01:59
Advertisement
คลิก!!!

       ผลการสืบสวนเหตุเครื่องบินสายการบินเยอรมันวิงส์ตกลงกลางเทือกเขาแอลป์ สร้างความตกตะลึงเมื่อพบว่าผู้ช่วยนักบินเจตนาทำให้เครื่องบินตก จนคร่าชีวิตผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมด 150 คน เหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้เคยเกิดกับสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เมื่อปี 1982
       
       เครื่องบินสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 350 ตกลงกลางทะเลในอ่าวโตเกียวเมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 1982 เมื่อเวลา 8.44 น. ทำให้ผู้โดยสารเสียชีวิต 24 คน และบาดเจ็บสาหัส 95 คน ซึ่งผลการสอบสวนของคณะกรรมการความปลอดภัยแห่งญี่ปุ่น พบว่านายเซอิจิ คาทากิริ นักบินวัย 35 ปี คือผู้ที่อยู่เบื้องหลังโศกนาฏกรรมครั้งนี้
       
       สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน JL350 นำผู้โดยสาร 166 คนและลูกเรือ 8 คนเดินทางจากเมืองฟูกูโอกะมายังสนามบินฮาเนดะ กรุงโตเกียว แต่ก่อนจะลงจอดที่สนามบิน กัปตันนายเซอิจิ คาทากิริ กลับปิดระบบอัตโนมัติและบังคับเครื่องบินให้พุ่งลงอย่างรวดเร็ว โดยช่างเครื่องและผู้ช่วยนักบินได้พยายามห้ามนายคาทากิระ แต่ก็สายเกินไป ทำให้ในที่สุดเครื่องบินตกลงกลางทะเลห่างจากรันเวย์ไปเพียง 300 เมตร ในสภาพที่ส่วนหัวของเครื่องบินพังยับเยิน
       
       หลังเกิดเหตุ กัปตันเซอิจิ คาทากิริ รอดชีวิต และบอกกับผู้ที่ช่วยเหลือว่าเขาเป็นนักธุรกิจ เพื่อปกปิดว่าเขาเป็นนักบินที่เจตนาฆ่าผู้โดยสาร แต่หลังการสืบสวนผลพบว่า นายคาทากิริมีปัญหาด้านสุขภาพจิตและต้องใช้ยารักษาอาการเครียดมานานกว่า 2 ปี โดยตอนเช้าก่อนหน้าออกเดินทาง นายคาทากิริยังได้โทรศัพท์ไปหาแม่ บอกว่าเขาอยากจะลาออกจากงานอีกด้วย
       
       ต่อมา กัปตันเซอิจิ คาทากิริ ได้ยอมรับว่าขณะเกิดเหตุได้เกิดภาพหลอน ทำให้เขาไม่รู้ตัวว่าได้ทำอะไรลงไป ซึ่งส่งผลให้ศาลตัดสินว่าเขาไม่ต้องรับโทษในเหตุการณ์ครั้งนั้น เนื่องจากมีปัญหาด้านสุขภาพจิต

 
 
 
ขอขอบคุณที่มา   http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X