ผิวสวยใสไร้สิว เสกได้ด้วยการนอนหลับ
2015-03-27 16:13:42
Advertisement
คลิก!!!

 

สาวๆ สมัยนี้ส่วนมากนอนดึกกันทุกคนใช่ไหมคะ ไหนจะต้องทำงาน เดินทาง ความเครียดแถมบางคนยังติดซีรี่ส์จนต้องดูซะดึกดื่นแทบทุกวัน รู้ไหมคะว่าพฤติกรรมที่ไม่มีระเบียบวินัยเหล่านี้แหละเป็นตัวการทำให้ผิวหมองคล้ำ แถมมีปัญหาสิวมาทักทายอีกด้วย

การนอนหลับเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายจะได้พักผ่อน อีกทั้งเป็นเวลาที่ผิวหนังของเราทำการซ่อมแซมตัวเองเพื่อฟื้นฟูที่ต้องไปเผชิญกับมลภาวะต่างๆ มาทั้งวัน ฉะนั้นหากเรานอนหลับไม่เพียงพอนอกจากจะทำให้อ่อนเพลีย ไม่สดใสแล้ว ยังเป็นการไปรบกวนการทำงานของฮอร์โมนจนทำให้ผิวผลิตน้ำมันมากขึ้น นำไปสู่ปัญหาสิวนั่นเอง แล้วต้องทำอย่างไรจึงจะปรับปรุงการนอนของเราได้ สาวๆ ลองทำตามวิธีเหล่านี้ดูนะคะ

จัดตารางเวลาการนอน
นอนหลับให้เหมาะสมกับช่วงอายุ ยิ่งอายุเยอะความต้องการในการนอนหลับก็จะน้อยลง ไม่จำเป็นต้องนอนวันละมากๆ แต่ต้องนอนหลับให้สนิท เข้านอนให้เป็นเวลาในทุกๆ วัน และจะดีที่สุดหากเข้านอนเร็วโดยคุมเวลาไม่ให้เกิน 4 ทุ่ม เพื่อให้ร่างกายมีเวลาได้ฟื้นฟูเซลล์ผิวอย่างเต็มที่

สร้างบรรยากาศในห้องนอนให้เหมาะสม
บรรยากาศที่ดีจะทำให้การนอนหลับเป็นไปอย่างราบรื่น คือ เงียบสงบ ไม่มีแสงหรือเสียงดังรบกวน อุณหภูมิไม่ร้อนหรือหนาวเกินไป นอกจากนี้หากเลี่ยงการนำเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ มาตั้งในห้องนอนได้ก็ควรเลี่ยง เพื่อไม่ให้ใจของเราถูกรบกวนจากสิ่งต่างๆ จนกระวนกระวายนอนไม่หลับ

การเลือกหมอนและเตียงนอน
ลักษณะของหมอนและเตียงมีส่วนอย่างมากในการช่วยให้หลับสบาย รวมถึงต้องรักษาความสะอาดของปลอกหมอน ผ้าปูที่นอน และผ้าห่มอยู่เสมอ เพื่อป้องกันเชื้อโรคต่างๆ อันก่อให้เกิดสิวค่ะ

ทำกิจกรรมเบาๆ เพื่อผ่อนคลายก่อนนอน
การอาบน้ำอุ่น เล่นโยคะ หรือนั่งสมาธิจะช่วยให้ร่างกายผ่อนคลาย รู้สึกสงบและมีความสุข ทำให้การนอนหลับเป็นไปได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เลี่ยงการดื่มชา กาแฟและน้ำอัดลม
เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้อุดมไปด้วยคาเฟอีนที่ทำให้ร่างกายตื่นตัว อาจส่งผลให้นอนไม่หลับและนอนดึกได้ในที่สุด

การนอนหลับอย่างมีคุณภาพนอกจากจะทำให้ร่างกายสดชื่นแจ่มใส สมองสามารถพัฒนาและพร้อมเรียนรู้ในแต่ละวันอย่างเต็มที่แล้ว ยังช่วยคืนความเปล่งปลั่งเนียนกระจ่างให้กับผิวอย่างที่คุณก็อาจคาดไม่ถึง

เพราะฉะนั้น ต่อไปนี้หากสาวๆ คิดจะนอนดึกหรือนอนไม่เป็นเวลาล่ะก็ ให้คิดว่าการนอนดึกเป็นตัวการทำร้ายผิวสวยนะคะ แล้วหันมาปรับพฤติกรรม เริ่มนอนเร็วกันตั้งแต่วันนี้ เพื่อเรียกคืนผิวใสๆ กลับมาหาเรากันดีกว่าค่ะ

 

ขอขอบคุณที่มา  sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X