ภาพเหตุการณ์แม่"ออริกซ์"เสี่ยงตายสู้กับ"แรด"เพื่อปกป้องลูกตัวน้อย
2015-03-27 14:39:11
Advertisement
คลิก!!!
 
เว็บไซต์เดลิเมล์ของอังกฤษ เปิดเผยภาพสุดระทึกที่แสดงให้เห็นถึงสัญชาติญาณของความเป็นแม่ เมื่อแม่ออริกซ์เสี่ยงชีวิตยอมต่อสู้กับแรดขนาดใหญ่เพื่อปกป้องลูก แม้ว่าแรดตัวนั้นจะหนักกว่าแม่ออริกซ์ถึง 15 เท่าก็ตาม 
 

 
 
 เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่ซาฟารีปาร์กที่เขตวิลต์เชอร์ของอังกฤษเมื่อมีผู้บันทึกภาพของแม่ออริกซ์ ซึ่งเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดหนึ่งคล้ายกวาง กำลังยืนประจันหน้ากับแรดขนาดใหญ่ หลังจากแรดเดินมาใกล้ลูกออริกซ์มากเกินไป ซึ่งในบางภาพเราจะเห็นว่าแม่ออริกซ์ถึงกับใช้เขาของตัวเองงัดกับนอของแรด ขณะให้เจ้าลูกออลิกซ์หลบอยู่ข้างหลังตลอดเวลา
 

  

 
 
 แม่ออริกซ์ตัวนี้มีชื่อว่า รามิน่า ส่วนลูกของมันคือ ฟีนิกซ์ โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่านี่เป็นครั้งแรกที่รามิน่าพาลูกของมันออกมาข้างนอกเป็นครั้งแรก หลังจากที่รามิน่าคลอดฟีนิกซ์อย่างยากลำบาก ซึ่งฟีนิกซ์ถึงกับหยุดหายใจไประยะเวลาหนึ่งหลังคลอดแต่ก็รอดมาได้ แต่มันก็ยังป่วยจนเกือบตายหลายครั้งตลอดเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ฟีนิกซ์หายดีแล้วจึงสามารถให้ออกมาข้างนอกได้ แต่รามิน่ากลัวยังว่าลูกของตนจะเป็นอะไรไปอีกจึงต้องพยายามปกป้องอย่างเต็มที่
 

  

 
 เจ้าหน้าที่ยังเปิดเผยอีกว่าเจ้าแรดซึ่งมีชื่อว่า นจานู ไม่ได้ต้องการจะทำอันตรายแต่อย่างใด มันเพียงแค่อยากรู้อยากเห็นเท่านั้น แต่รามิน่าคงนึกว่ามันจะมาทำอันตรายฟินิกซ์ ด้วยสัญชาติญาณของความเป็นแม่มันจึงปกป้องลูกของตนด้วยชีวิต
 

 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X