จนท.เร่งซ่อมแซมราง – เก็บกู้ขบวนรถไฟชนท้ายกันที่อยุธยา
2015-03-27 12:09:01
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 27 มี.ค. 58 เวลา 11.05น. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการเก็บกู้ซากรถไฟขบวนที่ 107 กรุงเทพ – เด่นชัย ชนท้ายรถไฟขบวนที่ 69 กรุงเทพ – หนองคาย บริเวณระหว่างสถานีมาบพระจันทร์ และสถานีพระแก้ว ที่ อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากการรถไฟแห่งประเทศไทย หรือ รฟท. เร่งมือซ่อมแซมเปลี่ยนหมอนรางรถไฟที่เสียหายจากอุบัติเหตุรวม 20 ท่อน ขณะเดียวกันเร่งกู้ตู้รถไฟที่ตกราง โดยใช้รถเครนดึงตู้รถไฟขึ้นบนรางเดิม และจะใช้หัวรถจักร ลากขบวนรถ หลังจากกู้ขึ้นรางได้ทั้งหมด ซึ่งการซ่อมแซมและยกตู้รถไฟขบวนแรกต้องใช้เวลานาน เนื่องจากตัวรถเสียหาย จึงคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จในเวลาไม่เกิน 15.00 น.

โดยเมื่อเวลา 10.30 น. ที่่ผ่านมา นายวุฒิชัย กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย เบื้องต้นระบุว่าสัญญาณแจ้งเตือระหว่างจุดทุกจุดทำงานปกติ แต่คาดว่าเจ้าหน้าที่พลขับอาจมองไม่เห็นหรือเกิดความประมาท แต่ยืนยันว่าไม่มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และสารเสพติดแน่นอน

ทั้งนี้จากข้อมูลของป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวทั้งหมด 52 คน บาดเจ็บเล็กน้อย 42 คน ปานกลาง 6 คน และสาหัส 4 คน

 

 

ขอขอบคุณที่มา  http://www.springnews.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X