ดิสนี่ย์เสียลิขสิทธิ์การสร้างหนัง John Carter คืนให้เจ้าของดั้งเดิม
2015-03-26 21:34:47
Advertisement
คลิก!!!

John Carter น่าจะเป็นหนังที่ทำให้ดิสนี่ย์สูญเสียมากที่สุดครับ ไม่เพียงขนาดทุนหนัก ตอนนี้หลังจากที่หนังฉายมาแล้ว 3 ปี ลิขสิทธิ์สำหรับการสร้างหนังและรายการทีวี John Carter of Mars ที่ดิสนี่ย์ถือครองอยู่ ได้คืนกลับไปยังบริษัทดูแลผลประโยชน์ของนักเขียนผู้ล่วงลับ เอ็ดการ์ ไรท์ เบอโรห์ แล้วครับ

รายงานนี้มาจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ เมื่อกลางตุลาคมปีที่แล้ว โดยอ้างอิงประกาศของเอ็ดการ์ ไรท์ เบอโรห์, อิงค์ ซึ่งได้ยืนยันเรื่องลิขสิทธิ์การสร้างหนังและรายการทีวีได้คืนกลับมายังบริษัท และ “กำลังมองหาสตูดิโอสร้างหนังแห่งใหม่ในการสานต่อเรื่องราวผจญภัยกึ่งไซไฟนี้

John Carter ออกฉายในต้นปี 2012 มีเทย์เลอร์ คิทช์ รับบทเป็นนายทหารในช่วงสงครามกลางเมืองสหรัฐที่ถูกดูดข้ามจักรวาลไปยังดาวอังคาร และตกอยู่ท่ามกลางสงครามกลางเมืองของดาวดวงนั้น หนังได้คำวิจารณ์แบบก้ำกึ่ง แต่เหตุผลหลักต่อความล้มเหลวของหนังด้านรายได้ที่ทำเงินทั้งสิ้นในสหรัฐไปแค่ 73 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 250 ล้านเหรียญ (แม้ว่าจะทำเงินจากตลาดโลก 211 ล้านเหรียญ ก็ยังไม่ช่วยให้ได้ทุนคืน) ถูกวิเคราะห์ว่ามาจากด้านการตลาดของดิสนี่ย์ จนเป็นผลให้ริค รอส ซึ่งเป็นประธานขณะนั้นต้องลาออก จึงไม่น่าแปลกใจที่บริษัทจะไม่สร้างภาคต่อ

แต่เมื่อดิสนี่ย์ไม่ได้สร้างต่อ ไม่ได้แปลว่าอาจไม่มีหนังชุดนี้แล้ว เพราะเจมส์ ซัลลอส ซึ่งเป็นประธานของเอ็ดการ์ ไรท์ เบอโรห์, อิงค์ บอกว่ากำลังมองหา “หุ้นส่วนใหม่ที่จะช่วยพัฒนาเรื่องราวการผจญภัยครั้งใหม่บนภาพยนตร์ที่เล่าเรื่องผ่าน Mars ทั้งสิบเอ็ดเล่มที่เบอโรห์เขียนไว้ เรื่องราวผจญภัยนี้ไม่เคยสิ้นสุด

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X