"เอลิซาเบธ โอลเซ่น" และ "อารอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน" เสริมทัพรวมพลฮีโร่ "Avengers: Age of Ultron"
2015-03-23 19:37:16
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อเหล่าพลพรรคอเวนเจอร์สจะกลับมารวมทีมกันอีกครั้งในซัมเมอร์นี้ พวกเขาจะได้ซูเปอร์ฮีโร่คู่ใหม่เข้ามาเสริมทัพด้วยคือ "ควิกซิลเวอร์" กับ "สการ์เลตวิตช์" โดย อารอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน และ เอลิซาเบธ โอลเซ่น มารับบทเป็นสองพี่น้องทรงพลังใน Avengers: Age of Ultron ที่มีกำหนดเข้าโรงฉายในไทยวันที่ 30 เมษายนนี้

    ภาคต่อของหนังฟอร์มยักษ์ที่ทั่วโลกตั้งตารอคอยจากค่ายมาร์เวล สตูดิโอส์ ไม่ใช่แค่การกลับมารวมตัวกันอีกครั้งของเหล่าฮีโร่ผู้หาญกล้าที่สุดของโลกเท่านั้น แต่นี่ยังเป็นการนำ เทย์เลอร์-จอห์นสัน และ โอลเซ่น กลับมารวมตัวกันในบริบทที่แตกต่างออกไปมาก เพราะใน Godzilla ฉบับรีเมกที่เข้าฉายเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว ทั้งสองคนรับบทเป็น ฟอร์ด และ แอลล์ โบรดี้ สามีภรรยาที่อยู่ห่างกันคนละฟากโลกและต้องพยายามเอาตัวรอดจากความเกรี้ยวกราดของอสูรกายยักษ์

    คราวนี้พวกเขากลับมาร่วมงานกันอีกครั้งแต่เปลี่ยนจากสามีภรรยามาเป็นพี่น้องฝาแฝดใน Avengers: Age of Ultron โดย เทย์เลอร์-จอห์นสัน รับบทเป็น ควิกซิลเวอร์ หรือชื่อจริงว่า ปิเอโตร มักซิมอฟฟ์ ขณะที่ โอลเซ่น รับบทเป็น สการ์เลตวิตช์ หรือชื่อจริงว่า วานดา มักซิมอฟฟ์ ทั้งสองตัวละครนี้ปรากฏออกมาให้เห็นกันบ้างเล็กน้อยแล้วในฉากท้ายเครดิตของ Captain America: The Winter Soldier ที่ห้องแล็บของไฮดรา ซึ่งตอนนั้นทั้งคู่ถูกเรียกว่า "แฝดพิฆาต"

    สิ่งที่น่าสนใจคือทั้ง เทย์เลอร์-จอห์นสัน และ โอลเซ่น ได้เล่นหนังฟอร์มยักษ์ช่วงซัมเมอร์ 2 ปีติดต่อกัน แต่สำหรับ Avengers: Age of Ultron นี้ต้องเรียกว่าตลอดการถ่ายทำมีมาตรการรักษาความลับอย่างเข้มข้น และแม้จะปล่อยทีเซอร์ออกมาหลายตัวแล้ว แต่มีอีกหลายจุดเลยทีเดียวที่ผู้ชมต้องไปรับรู้กันในโรงภาพยนตร์ เพราะแม้แต่ในทีเซอร์ก็ยังไม่ยอมบอกใบ้อะไรเลย ยกตัวอย่าง "เดอะ วิชัน" ตัวละครใหม่อีกหนึ่งตัวที่ถูกเก็บเป็นความลับอย่างดีจนกระทั่งทีเซอร์สุดท้ายถึงได้โผล่ออกมาให้เห็นแค่ใบหน้าและดวงตาแค่ไม่กี่วินาทีเท่านั้น และสำหรับนักแสดงใหม่ทั้งสองคนนี้ พวกเขายังต้องพูดด้วยสำเนียงยุโรปตะวันออกตามพื้นเพของตัวละครอีกด้วย

    การสวมชุดตัวละครจากหนังสือการ์ตูนนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่สำหรับนักแสดงหนุ่มวัย 24 ปี เพราะเขาเคยรับบทบาทเป็น "เกรียนโคตร" ในหนังเรื่อง Kick-Ass ทั้งสองภาคมาแล้ว แต่ถึงกระนั้น Avengers: Age of Ultron ก็ถือเป็นหนังฟอร์มใหญ่กว่ามาก และ เทย์เลอร์-จอห์นสัน เปิดเผยว่า จอสส์ วีดอน ผู้กำกับฯ-ผู้เขียนบท เป็นคนชักชวนเขาให้เข้าร่วมแสดงในภาคนี้

    "ก่อนที่ผมจะเริ่มถ่าย Godzilla ผมได้พบกับจอสส์" เทย์เลอร์-จอห์นสัน อธิบาย "เขาถามผมว่า คุณอยากอยู่ใน Avengers 2 ไหม? มีซูเปอร์ฮีโร่ตัวหนึ่งที่ผมนึกถึงคุณ ในความคิดของผมตอนนั้นคือ ทำไมต้องเพิ่มซูเปอร์ฮีโร่เข้าไปอีก? เขาบอกว่า ไม่ มันมีสองตัวละครที่ผมต้องการนำมาเพื่อป่วนพวกอเวนเจอร์ส ไม่ใช่แค่เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เขาบอกผมเรื่องบทเล็กน้อย และผมบอกว่าเหตุผลเดียวที่จะทำให้ผมเข้าร่วมคือตัวละครนั้นยังต้องมีความโดดเด่นอยู่"

    "คุณก็รู้ คุณมีซูเปอร์ฮีโร่ที่เจ๋งที่สุดอยู่แล้ว 5 คน แล้วตอนนี้อเวนเจอร์สมี 10 คนเห็นจะได้ และพวกเขาทั้งหมดดาราหนังชื่อดัง คุณมีทีมนักแสดงหลักที่ใหญ่มาก มันจะเกิดความแตกต่างอะไรหากผมเข้าไปอยู่ในฉากด้วย? ดังนั้นมันคือตัวละครนี้ และนั่นย้อนกลับมาสักปีหนึ่งก่อนการถ่ายทำ มันใช้เวลาสักพัก แต่ผมมีความสุขมากที่ได้อยู่ในเรื่องนี้" นักแสดงหนุ่มกล่าว

    ไม่บ่อยนักที่สองนักแสดงจากหนังฟอร์มใหญ่รีเมกเรื่องหนึ่งจะได้กลับมาแสดงร่วมกันอีกในหนังฟอร์มใหญ่ขึ้นไปอีก และ โอลเซ่น กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า "ฉันหมายความว่ามันเป็นความบังเอิญที่สนุกดี เราเพิ่งเสร็จจาก Godzilla ในตอนนั้น แล้วเราก็เป็นสองคนที่ได้รับการทาบทามสำหรับ Avengers มันไม่ได้ถูกกำหนดเจาะจงไว้ แต่เราก็แบบ นั่นฟังดูเจ๋งนะ มาทำกันอีกเถอะ"

    "จริงเรามีความเชื่อมโยงที่ใกล้ชิดกันมากขึ้นด้วยใน Avengers เพราะเราเล่นเป็นพี่น้องฝาแฝดที่ไม่เคยอยู่ห่างจากกันเลย ใน Godzilla นั้นส่วนหลักทั้งหมดเราอยู่ห่างกัน มันจึงแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่มันดีที่ได้รู้จักเขาและครอบครัวของเขา และตัวเขาทั้งในแง่ส่วนตัวและในฐานะนักแสดงก่อนเล่นเรื่องนั้น" โอลเซ่น กล่าว

    เทย์เลอร์-จอห์นสัน กล่าวเสริมว่า "มันเหมือนกับว่า มาลองทำให้ตัวละครเหล่านี้แตกต่างกันเถอะ และมันเจ๋งด้วยที่ต้องเล่นเป็นชาวยุโรปตะวันออก เราจึงพยายามอ้าแขนรับเรื่องนั้น"

    พอเปิดเผยว่า สการ์เลตวิตช์ และควิกซิลเวอร์ พี่น้องฝาแฝดที่ตามท้องเรื่องในหนังสือการ์ตูนนั้นเป็นลูกของแม็กนีโต มนุษย์กลายพันธุ์ศัตรูของเหล่าเอ็กซ์เมน เป็นชาวยุโรปตะวันออกใน Avengers: Age of Ultron เทย์เลอร์-จอห์นสัน จึงเผยอีกว่าทั้งเขาและ โอลเซ่น ต้องแสดงโดยใช้สำเนียงให้สมจริงด้วย "ใช่ (เราพูดสำเนียงยุโรปตะวันออก) แต่สุดท้ายพวกเขาอาจใช้เทคนิคดิจิตอลเอามันออกก็ได้ ใครจะรู้?"

    นอกจากบรรดาทีเซอร์ที่ออกมาแล้ว เมื่อปีที่แล้วมีภาพหลุดจากกองถ่าย Avengers: Age of Ultron ในประเทศอิตาลี เผยให้เห็นทั้ง โอลเซ่น และ เทย์เลอร์-จอห์นสัน อยู่ในชุดฮีโร่ของพวกเขา และยังมี เจเรมี เรนเนอร์ เจ้าของบทฮอว์กอาย ร่วมอยู่ด้วย โดยทั้งหมดกำลังต่อสู่กับ อัลตรอน วายร้ายของภาคนี้ซึ่งถูกอธิบายว่าเป็นปัญญาประดิษฐ์ที่ โทนี่ สตาร์ค สร้างขึ้นมา และในขณะที่ มาร์เวล สตูดิโอส์ พยายามเก็บทีเด็ดทุกอย่างในภาคนี้ให้เป็นความลับอย่างถึงที่สุด แต่เมื่อมีภาพหลุดเหล่านี้ออกมามันย่อมเป็นที่สนใจของแฟนๆ อยู่แล้ว

    นักแสดงสาววัย 26 ปี กล่าวว่า "พวกความลับอะไรทั้งหลายแหล่แบบนี้ มันไม่มีใครสนใจอะไรมากนักตอนเราถ่ายทำ Godzilla กันอยู่ที่แวนคูเวอร์ นักแสดงที่อยู่ใน Godzilla ผู้คนรักแล้วก็เคารพพวกเขา แต่ผู้คนไม่ได้คลั่งเกี่ยวกับการถ่ายภาพปาปารัซซี่หรืออะไรทำนองนั้น แต่สำหรับนักแสดงคุณไม่ได้รับอนุญาตให้พูดอะไรทั้งนั้น! ซึ่งมันสนุกและน่ากลัวมากในเวลาเดียวกัน"

    แม้ว่าจะต้องเก็บความลับในหลายส่วนไว้ แต่ โอลเซ่น ยืนยันได้อย่างหนึ่งว่า เธอและ เทย์เลอร์-จอห์นสัน ได้ร่วมขบวนกับเหล่าอเวนเจอร์สตลอดทางแน่นอน เพราะว่า "เราอยู่ถ่ายทำกันตลอดซัมเมอร์เลย"

    แม้ผู้ชมทั่วไปจะไม่ได้เห็นสการ์เลตวิตช์กับควิกซิลเวอร์แบบเต็มๆ จนกว่า Avengers: Age of Ultron จะลงโรงฉายตอนสิ้นเดือนเมษายนนี้ แต่ทั้งสองตัวละครได้รับการแนะนำเข้าสู่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลไปแล้วในฉากท้ายเครดิตแรกของ Captain America: The Winter Soldier เช่นเดียวกับ โธมัส เครทช์มันน์ ในบท บารอน วอน สตรัคเกอร์ หนึ่งในวายร้ายของกลุ่มไฮดรา โดยในฉากนั้นจะเห็น "แฝดพิฆาต" อยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเล็ก ควิกซิลเวอร์แสดงให้เห็นการเคลื่อนที่ที่รวดเร็วจนสายตามองไม่ทัน ขณะที่สการ์เลตวิตช์ใช้พลังจิตของเธอควบคุมบล็อกของเล่นอยู่

    แน่นอนว่านั่นสร้างความตื่นเต้นและการถกเถียงในหมู่แฟนๆ นับตั้งแต่นั้นมา แต่ โอลเซ่น กล่าวว่า "ฉันไม่ได้อ่านกระแสตอบรับอะไรมากนัก ฉันแค่มีเพื่อนคนหนึ่งที่ทำงานอยู่ที่บริษัทแบดโรบอต เธอจึงต้องอยู่เว็บบล็อกพวกนี้ตลอดเวลา และเธอส่งพวกคอมเมนต์ที่เธอชอบๆ มาให้ฉันอ่าน เธอส่งแต่คอมเมนต์ดีๆ มาให้ฉัน แต่ฉันชอบที่ผู้คนรู้สึกตื่นเต้นกับตัวละครของเรา และทุกคนพูดประมาณว่า พวกเขาเป็นอะไร? พวกเขาเป็นใคร? พวกเขาจะใช้ข้ออ้างอะไรในเมื่อพวกเขาไม่สามารถพูดถึงเอ็กซ์เมนได้?"

    โอลเซ่น หมายถึงเรื่องที่ว่าทั้งมาร์เวล สตูดิโอส์ และทเวนตี เซนจูรี ฟ็อกซ์ ต่างก็มีลิขสิทธิ์ในตัวละครควิกซิลเวอร์และสการ์เลตวิตช์เหมือนกัน เนื่องจากพวกเขานับเป็นมนุษย์กลายพันธุ์ในจักรวาลมาร์เวล และเพราะฟ็อกซ์ถือลิขสิทธิ์เอ็กซ์เมนอยู่ ทำให้ใน Avengers: Age of Ultron ไม่สามารถอ้างถึงสองตัวละครนี้ว่าเป็นมนุษย์กลายพันธุ์หรือความสัมพันธ์ของพวกเขากับแม็กนีโต และใน X-Men: Days of Future Past เมื่อปีที่แล้วก็มีตัวละครควิกซิลเวอร์เหมือนกัน รับบทโดย อีแวน ปีเตอร์ส ขณะที่ตัวละครสการ์เลตวิตช์นั้นไม่ปรากฏในตัวหนังฉบับตัดสุดท้ายที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์

    ดังนั้น โอลเซ่น จะเป็นนักแสดงคนแรกที่สวมบทบาทเป็นสการ์เลตวิตช์บนจอภาพยนตร์ "มันเยี่ยมยอดมากที่ได้พยายามสร้างบทบาทที่ไม่เคยมีการแสดงในหนังคนแสดงมาก่อน" นักแสดงสาวจากหนังเรื่อง Very Good Girls กล่าว "มันเคยเป็นการ์ตูนแอนิเมชัน, หนังสือการ์ตูน และวิดีโอเกม มันสนุกที่ได้ทำสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ หนังสือการ์ตูน, แอนิเมชัน และแฟนๆ และพยายามดูว่าคุณจะเล่นมันออกมาอย่างไร"

    สำหรับนักแสดงสาวซึ่งเป็นที่รู้จักดีจากการแสดงอันยอดเยี่ยมในหนังดราม่าอินดี้เรื่อง Martha Marcy May Marlene การถ่ายทำหนังที่ใช้เทคนิคภาพพิเศษสูงและต้องเล่นกับฉากเขียวเป็นส่วนใหญ่อย่าง Avengers: Age of Ultron จึงเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่สำหรับเธอ

    "Avengers เป็นประสบการณ์ที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิงด้วยเรื่องเทคนิคภาพพิเศษ เพราะคุณไม่ได้แค่ตอบสนองต่อจินตนาการของคุณเอง คุณต้องมีปฏิสัมพันธ์กับจินตนาการของคุณด้วย สิ่งที่คุณต้องแสร้งทำเป็นว่ากำลังมองอยู่ คุณไม่ได้กำลังวิ่งหนีจากสิ่งที่คุณต่อสู้ด้วยจริงๆ นั่นจึงแตกต่างกัน มันเหมือนกับเป็นเด็กและมองเห็นทุกอย่างจากในหัวของคุณ ฉันเคยเล่นกับจินตนาการแบบนั้นจนถึงวัยหนึ่ง นี่จึงเหมือนกับการย้อนไปเป็นเด็กอีกครั้ง" โอลเซ่น อธิบาย

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X