รู้หรือไม่? เราสามารถหาพิกัด iPhone ที่หายไปได้ แม้แบตเตอรี่หมด
2015-03-21 13:11:12
Advertisement
คลิก!!!

      สำหรับท่านที่ใช้  อยู่ คงจะรู้จักแอปพลิเคชัน Find My iPhone กันดีอยู่แล้วอย่างแน่นอน โดย Find My iPhone นั้น เป็นแอปพลิเคชันสำหรับตามหา iPhone หรืออุปกรณ์ iOS อื่นๆ ที่ถูกขโมยไป หรือสูญหาย ทำให้เจ้าของเครื่องสามารถทราบถึง พิกัด ของ iPhone ที่หายไปได้

      แต่หลายๆ ท่านคงคิดว่า แอปพลิเคชันนี้ คงจะหมดประโยชน์ถ้าหากแบตเตอรี่หมด เนื่องจากไม่สามารถตามหาพิกัดได้นั่นเอง แต่ทราบกันหรือไม่ครับว่า Find My iPhone มีฟีเจอร์หนึ่งที่มีประโยชน์มากๆ กับการส่ง พิกัดสุดท้าย ก่อนที่ตัวเครื่องจะแบตหมด ไปยัง iCloud ทำให้สามารถติดตามตัวเครื่องได้นั่นเอง มาดูกันว่า เปิดใช้งานอย่างไรครับ

เข้าไปที่ Settings > iCloud > Find My iPhone

      ตรงแท็บ Send Last Location ให้เปิดใช้งานครับ (ปุ่มจะเปลี่ยนเป็นสีเขียว) ซึ่งเมื่อใดก็ตาม ที่มีการแจ้งเตือนว่า แบตเตอรี่กำลังใกล้จะหมด จะทำการส่งพิกัดล่าสุด ไปยัง iCloud ทันที แต่อย่าลืมว่า ผู้ใช้จะต้องทำการเปิด Find My iPhone เอาไว้ด้วย จากนั้น ให้เข้าไปทำการเช็คพิกัดของตัวเครื่องที่ iCloud.com ถ้าหากตำแหน่งของตัวเครื่องเป็นจุดสีเขียว นั่นหมายความว่า ตัวเครื่องกำลังเปิดใช้งานอยู่นั่นเอง

      Tip & Trick มีประโยชน์แบบนี้ ผู้ใช้ iPhone อย่าลืมทำตามกันนะครับ

 

สนับสนุนเนื้อหา: www.techmoblog.com

ขอขอบคุณที่มา  www.sanook.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X