ภาพแรกของโจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ ในหนังประวัติ Edward Snowden ของโอลิเวอร์ สโตน
2015-03-04 23:56:08
Advertisement
Pyramid Game

เรื่องราวของเอ็ดเวิร์ด สโนเดน ชายหนุ่มที่เป็นเรื่องราวของหนังสารคดีรางวัลออสการ์ปีล่าสุด Citizenfour ยังถูกนำมาถ่ายทอดเป็นภาพยนตร์ผ่านการแสดงและดัดแปลงจากหนังสือด้วยครับ เรื่องชื่อ Snowden ภายใต้การกำกับของผู้กำกับโอลิเวอร์ สโตน ซึ่งได้โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ มารับบทนำ และภาพนิ่งแรกของหนังก็ได้เผยออกมาแล้ว

หนังเพิ่งเปิดกล้องไม่นาน และกำลังถ่ายทำอยู่ตอนนี้ที่มิวนิก ตามรายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ โดยภาพแรกที่เผยออกมาเป็นช่วงเวลาก่อนที่สโนเดนจะออกมาแฉแก่นักข่าวของเดอะการ์เดี้ยน เกี่ยวกับโครงการลับที่สอดส่องมวลชนของรัฐบาลสหรัฐและอังกฤษแก่สื่อซึ่งเป็นการละเมิดความเป็นส่วนตัวของประชาชน ตั้งแต่ดักฟังโทรศัพท์และสอดส่องอินเตอร์เน็ต ทำให้เขาถูกทางการสหรัฐตามจับกุม

โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ ยังลงอีกภาพของหนังในเฟซบุก ซึ่งเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับภาพนิ่งแรกที่สโนว์เดนยังเป็นคนทั่วไปที่ที่รับใช้ชาติอย่างไม่มีคำถาม กอร์ดอน-เลวิทท์ เขียนถึงสิ่งที่เขารู้เกี่ยวกับชายที่เขาต้องรับบทว่า “ผมแปลกใจที่ได้รู้เรื่องนี้เกี่ยวกับสโนว์เดน เป็นครั้งแรกว่า เขาเคยสมัครเข้าเป็นทหารสหรัฐในปี 2004 เขาอยากไปรบที่อิรัก แต่ระหว่างการฝึกพื้นฐารที่ฟอร์ทเบนนิ่ง เขาขาหักสองข้าง และได้รับการปลดประจำการ หลังจากนั้น เขายังคงมุ่งมั่นที่จะรับใช้ประเทศ (จะรักหรือเกลียดเขา คุณต้องยอมรับว่าเขามุ่งมั่นมาก) และลงเอยด้วยการได้งานในซีไอเอ ที่ซึ่งอาชีพการเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของเขาได้เริ่มขึ้น

ภาพดังกล่าวเป็นภาพจากการถ่ายทำวันแรก ซึ่งกอร์ดอน-เลวิทท์ เล่าอีกว่า “ฉากวันนี้เหมือนเป็นการเริ่มต้นที่ดีในการถ่ายทำเรื่องนี้ มันหนักมาก แต่คงไม่หนักเท่ากับการฝึกพื้นฐานจริงๆ ส่วนผมก็รู้สึกเป็นเกียรติและตื่นเต้น ที่ได้เล่นฉากเป็นทหารในหนังของโอลิเวอร์ ผมพูดกับตัวเองตลอด พับผ่าสิ หมอนี่กำกับ Platoon เชียวนะ!

Snowden ยังมีเชลีน วู้ดลี่ รับบทเป็นแฟนสาวของสโนว์เดน สมทบด้วยนิโคลัส เคจ ในบทของเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองสหรัฐ และนักแสดงคุณภาพอีกคับคั่ง ทั้งมาลิสสา ลีโอ, แซ็คคารี ควินโต, ทอม วิลกินสัน, รีส อีฟานส์ และ ทิโมธี โอลิแฟนท์

โอลิเวอร์ สโตน ดัดแปลงหนังเป็นเรื่องนี้เป็นหนังเขย่าขวัญ จากหนังสือ “The Snowden Files: The Inside Story of the World’s Most Wanted Man” ของลุค ฮาร์ดิ้ง ที่บอกเล่าเรื่องราวการหลบหนีของสโนว์เดนจากฮาวายไปฮ่องกง ที่ซึ่งเขาได้ส่งเอกสารลับของสำนักงานความมั่นคงให้แก่นักข่าว และดัดแปลงจากหนังสือ “Time of the Octopus” ที่บอกเล่าเรื่องราวของสโนว์เดนช่วงที่รอให้ทางการรัสเซียอนุมัติให้เขาลี้ภัยในประเทศ

สโตนสร้างหนังเรื่องนี้กับบริษัทหนังของปารีส Pathé Films ซึ่งได้สิทธิ์จำหน่ายในประเทศฝรั่งเศส ขณะที่สิทธิ์การจัดจำหน่ายทั่วโลกเป็นของไวลด์บันช์ ส่วนการจัดจำหน่ายในสหรัฐรับผิดชอบโดยโอเพนโรด ที่วางแผนฉายหนัง 25 ธันวาคมนี้ครับ คลิกชมภาพด้านใน

 

snowden image 01

snowden image 02

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X