"แม่จ๋า..ทำไมพระอาทิตย์ถึงเกลียดหนูขนาดนี้?" หนูน้อย 2 ขวบตัดพ้อป่วยโรคแพ้แสงแดดรุนแรง
2015-03-04 12:06:14
Advertisement
Pyramid Game
เว็บไซต์ต่างประเทศเปิดเผยเรื่องราวอันน่าสงสารของหนูน้อยมอนโร มิลส์ วัย 2 ขวบ จากรัฐนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเธอเป็นโรคผิวหนังและแพ้แสงอาทิตย์ขั้นรุนแรง ถึงขั้นที่ว่าถ้าออกไปเจอแดดเมื่อไหร่ เพียงไม่กี่วินาทีหลังจากนั้น ผิวหนังก็จะขึ้นเป็นผื่นทั่วตัว ปวดแสบปวดร้อนทันที นอกจากนี้จะยังมีอาการอื่นๆด้วย เช่น ปวดหัว ปวดท้อง อ่อนแรง และวิงเวียนศีรษะ ทั้งหมดนี้สร้างความทุกข์ใจให้แก่ซาร่าห์ มิลส์ ผู้เป็นแม่มาก
 
 
 
 ไม่เพียงแต่แสงแดดเท่านั้น แต่แค่เวลาไปช็อปปิ้งกับแม่ แล้วเจอแสงไฟในห้าง อาการของมอนโรก็ออกแล้ว คือมีแผลเป็นจ้ำๆทันที และทางเดียวที่จะบรรเทาอาการได้คือต้องพาไปอาบสารฟอกขาว ทาครีมสเตียรอยด์ และก็เอาปลาสเตอร์ชื้นๆแปะเป็นชั้นๆ
 
 
 
 จนทำให้ทุกวันนี้ เวลาจะออกนอกชายคาบ้าน มอนโรต้องสวมชุดป้องกันแสงทั้งตัวตั้งแต่หัวจรดเท้าอย่างมิดชิดเป็นพิเศษ รวมไปทั้งทาครีมกันแดดและสวมแว่นตาดำด้วย
 
 
 
 "มีครั้งนึงตอนกำลังขับรถพาเธอไปหาหมอมอนโรถามฉันมาจากเบาะหลังว่า แม่จ๋า ทำไมพระอาทิตย์ถึงเกลียดหนูขนาดนี้? ฉันฟังแล้วใจสลายจริงๆ สงสารลูกมากที่ต้องมาเห็นเธอในสภาพแบบนี้ ตอนกลางคืนเธอก็จะร้องไห้เพราะคันและเจ็บผิวหนัง วันนึงต้องโดนทาครีมไปไม่รู้ตั้งเท่าไหร่" ซาร่าห์กล่าว
 
 
 
 นอกจากมอนโรแล้ว ซาร่าห์ยังมีลูกชายที่เป็นออทิสติกอีกคนด้วย ทำให้เธอต้องลาออกจากงานมาดูแลทั้งคู่อย่างเต็มตัว เนื่องจากว่าเธอเป็นม่าย และจะไม่มีหน่วยงานไหนอยากจ้างเธอ ถ้าหากว่าต้องหยุดงานพาลูกไปหาหมอบ่อยๆ
 
 
 
 ขณะนี้ ซาร่าห์ได้เริ่มระดมเงินบริจาคเพื่อนำมาเป็นค่าหมอและค่าครีมกันแดดให้มอนโร เนื่องจากว่าเธอต้องเลี้ยงลูกด้วยตัวคนเดียว และอาทิตย์นึงก็ต้องใช้เงินไม่ต่ำกว่า 200 ดอลลาร์สหรัฐ ( 6,477 บาท)
 
 ยิ่งไปกว่านั้น เธอยังตั้งเพจบนเฟซบุ๊ขึ้นมาชื่อ Miracle for Monroe เพื่อปลุกสำนึกให้คนหันมาสงสารลูกสาวตัวน้อยๆของเธอ เนื่องจากว่าเวลามอนโรไปไหนมาไหน เวลาอยู่นอกบ้านแล้วมีคนเห็นเธอใส่ชุดคลุมตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้ว ก็จะโดนทั้งเด็กและผู้ใหญ่หัวเราะเยาะอยู่เสมอ
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X