ญี่ปุ่นชื่นชม ตร.ไทยจับยากูซ่าลวงเงินกว่า 1500 ล้านเยน
2015-03-04 11:34:26
Advertisement
คลิก!!!

        สื่อมวลชนและทางการญี่ปุ่นชื่นชมตำรวจไทยที่จับกุมสมาชิกของแก็งค์ยากูซ่า ใหญ่อันดับที่ 2 ซึ่งล่อลวงเงินของชาวญี่ปุ่นไปมากกว่า 1500 ล้านเยน
       

       สำนักข่าวหลายแห่งในญี่ปุ่นรายงานข่าว ตำรวจไทยจับกุมนายชินิชิ นากาตะ วัย 33 ปี สมาชิกแก็งค์ซูมิโยชิไค แก็งค์ยากูซ่าใหญ่อันดับที่ 2 ของแดนอาทิตย์อุทัย โดยนายนากาตะถูกจับกุมที่เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ตามหมายจับของตำรวจกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นที่ได้ประสานงานกับตำรวจไทยให้เข้าจับกุม
       
       แก็งค์ซูมิโยชิไค ซึ่งนายนากาตะเป็นสมาชิกมีสมาชิกมากกว่า 6,000คนทั่วประเทศญี่ปุ่น โดยมีพฤติการข่มขู่เก็บค่าคุ้มครอง ใช้ความรุนแรงรีดไถทรัพย์สิน โดยตำรวจญี่ปุ่นได้จับกุมสมาชิกของแก็งค์ยากูซ่านี้ไปแล้ว 24 คนในข้อหาหลอกลวงทรัพย์สินประชาชน เป็นมูลค่าความเสียหายมากกว่า 1500 ล้านเยน
       
       สำหรับนายนากาตะ ผู้ต้องหาถูกตำรววจญี่ปุ่นออกหมายจับในข้อหาหลอกลวงหญิงชรา ชาวเมืองโอซากาให้ซื้อพันธบัตรปลอมมูลค่า 85 ล้านเยน และได้หนีการจับกุมจากประเทศญี่ปุ่นมายังประเทศไทยตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว โดยจากการตรวจสอบประวัติพบว่า สมาชิกแก็งค์ยากูซ่ารายนี้เคยเดินทางเข้าออกประเทศไทยมากกว่า 10 ครั้งในรูปแบบของนักท่องเที่ยว
       
       พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผบ.ตร. ระบุว่านายนากาตะจะถูกควบคุมตัวในข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยใบอนุญาตสิ้นสุด หลังจากนั้นจะส่งตัวไปดำเนินคดีตามหมายจับในประเทศญี่ปุ่นต่อไป

 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X