ญี่ปุ่นสั่งห้ามครูแชทกับนร. หลังจำนวนครูหื่นพุ่งพรวด
2015-03-03 17:56:41
Advertisement
คลิก!!!

 

        รัฐบาลท้องถิ่น 11จังหวัดของญี่ปุ่นสั่งห้ามครูติดต่อกับนักเรียนเป็นการส่วนตัวผ่านทางอีเมล์ หรือแอปพลิเคชั่น เช่น ไลน์ เพื่อป้องกันพฤติกรรมไม่เหมาะสม หลังจากจำนวนครูที่ล่วงเกินทางเพศนักเรียนเพิ่มขึ้นมากที่สุดในรอบ 30 ปี
       
        คณะกรรมการการศึกษาประจำ 11 จังหวัดทั่วประเทศญี่ปุ่น เช่น จังหวัดไซตามะ,คากาวะ โออิตะ รวมทั้ง เมืองเกียวโต,ฮิโรชิม่า และโอกายามะ ได้ออกกฎห้ามอาจารย์โรงเรียนมัธยมสื่อสารกับนักเรียนผ่านโปรแกรมทางอินเตอร์เน็ตแบบตัวต่อตัว กฎดังกล่าวมีผลบังคับใช้ตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา
       
        กฎดังกล่าวมีขึ้นหลังจากกระทรวงการศึกษา วัฒนธรรม กีฬาและวิทยาศาสตร์ของญี่ปุ่น สำรวจพบว่า เมื่อปีที่แล้วมีครูถูกลงโทษเนื่องจากล่วงเกินทางเพศนักเรียนวัยเยาว์มากถึง 205 ราย ซึ่งเป็นสถิติที่สูงที่สุดในรอบ 30 ปี โดยแอปพลิเคชั่นยอดนิยมอย่าง LINE กลายเป็นเครื่องมือสื่อสารที่นำไปสู่เหตุการณ์ไม่เหมาะสม
       
        คณะกรรมการการศึกษาเมืองไซตามะ ระบุว่า เมื่อปีที่แล้วได้ลงโทษไล่ออกครู 5 คนในข้อหาลวนลามนักเรียน โดยมีหลักฐานการสนทนาผ่านโปรแกรมไลน์และอีเมล์ กรณีที่รุนแรงที่สุด พบว่า ครูโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งได้เรียกตัวนักเรียนสาวไปพบที่ห้องพักของโรงแรมในยามวิกาล ในระหว่างที่พานักเรียนไปแข่งขันกีฬานอกสถานที่
       
        ส่วนที่จังหวัดคากาวะ ครูวัย 50 ปีรายหนึ่งถูกไล่ออก หลังจากทางโรงเรียนพบว่า ครูรายดังกล่าวได้ส่งภาพลามกอนาจารและข้อความที่ไม่เหมาะสมจำนวนมากไปให้นักเรียนสาวทางออนไลน์ อย่างไรก็ตาม คณะกรรมการการศึกษาประจำ 11 จังหวัดของญี่ปุ่น ระบุกรณียกเว้นให้ครูติดต่อออนไลน์กับนักเรียนได้เฉพาะเหตุจำเป็นเร่งด่วน เช่น เมื่อนักเรียนไม่มาเรียนติดต่อกันหลายวัน แต่ทั้งนี้ต้องได้รับอนุญาตจากครูใหญ่ก่อน
       
        ด้านคณะกรรมการการศึกษาประจำกรุงโตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น ยังไม่มีมาตรการสั่งห้ามครูติดต่อกับนักเรียนทางออนไลน์อย่างเป็นทางการ เพียงแต่แนะนำว่า ถึงแม้จะได้รับอนุญาตจากผู้บังคับบัญชา ครูต้องหลีกเลี่ยงการติดต่อกับนักเรียนแบบตัวตัวต่อ และให้ใช้การติดต่อแบบ “ข้อความกลุ่ม” แทน

 
 
ขอขอบคุณที่มา  http://manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X