จับ 'กาแลคซี่ เอส 6' ขึ้นสังเวียน ประชัน 4 คู่แข่ง ใครเจ๋งกว่ากัน?
2015-03-03 12:39:31
Advertisement
คลิก!!!

จับน้องใหม่ค่ายซัมซุง (Samsung) อย่าง 'กาแลคซี่ เอส6' และ 'กาแลคซี่ เอส6 เอดจ์' ขึ้นเวทีส่องไฟ เปรียบเทียบความพิเศษกับอีก 4 สมาร์ทโฟนที่น่าจับตา เผื่อช่วยให้คนอยากเปลี่ยนมือถือ เลือกได้ง่ายขึ้น…

ผ่านมาสดๆ ร้อนๆ กับการเผยโฉมสมาร์ทโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง "กาแลคซี่ เอส6" (Galaxy S6) และ "กาแลคซี่ เอส6 เอดจ์" (Galaxy S6 Edge) จากยักษ์ใหญ่ค่ายมือถือแห่งเกาหลีอย่างซัมซุง หลังจากเพิ่งมีสมาร์ทโฟนตัวท็อปราคาชวนฝันอย่างกาแลคซี่ โน้ต เอดจ์ (Galaxy Note Edge) เริ่มวางจำหน่ายในบ้านเราไปได้ไม่กี่สัปดาห์... รุ่นใหม่ก็มาล่อตา ยั่วใจกันอีกแล้วคุณ!!!

รู้ไหม 2 รุ่นใหม่นี้แตกต่างกันอย่างไร?
เรากำลังหมายถึง กาแลคซี่ เอส6 และกาแลคซี่ เอส6 เอดจ์ ที่ซัมซุงเปิดตัวพร้อมกันไปแบบสดๆ ร้อนๆ ในงานซัมซุง อันแพ็ค 2015 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปนนี่แหละ กลับเข้าเรื่องกันดีกว่า... คุณรู้หรือไม่ว่าหลังจากซัมซุงเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอโค้งเป็นครั้งแรกในรุ่นกาแลคซี่ โน้ต เอดจ์ ก็มีกาแลคซี่ เอส6 เอดจ์ นี่แหละเป็นรุ่นที่ 2 เรียกว่าเป็นลูกพี่ลูกน้อง ที่ถูกทำคลอดออกมาไม่ห่างกันซักเท่าไหร่ และนั่นก็เป็นเพียงความแตกต่างเดียวระหว่างพี่น้อง 2 รุ่นนี้ นอกนั้นรายละเอียดเดียวกัน
 

กาแลคซี่ เอส6 มีดีอย่างไร...? ต้องพิสูจน์


อย่าหาว่าอย่างงั้นอย่างงี้เลยนะ... ถ้าคุณต้องตัดสินใจเลือกมือถือใหม่ซักหนึ่งเครื่องในช่วงนี้ จะเลือกถูกมั้ยอ่ะถามจริง ก็เห็นว่ามีแต่รุ่นใหม่ๆ สเปกเจ๋งๆ ดีไซน์ก็หรูหราสวยล้ำ ตัดสินใจไม่ถูกจริงๆ เอางี้...ลองมาดูสมาร์ทโฟนตัวจี๊ด ซึ่งล้วนเป็นรุ่นทีเด็ดจากแต่ละแบรนด์ดังทั้งสิ้น พร้อมจะพิจารณารุ่นที่ถูกใจไปด้วยกันหรือยัง...?

เว็บไซต์บิสสิเนสอินไซต์เดอร์ ได้นำเสนอเรื่องนี้เอาไว้เช่นกัน... โดยได้จับเอาสมาร์ทโฟนรุ่นฮิตอีก 4 แบรนด์ มาประชันกับทั้ง 2 รุ่นน้องใหม่ที่เพิ่งทำคลอดจากซัมซุงด้วย ผลจะเป็นอย่างไร ต้องตามไปดู!

บอกเอาไว้ก่อน การเปรียบเทียบในครั้งนี้เป็นคิวของ... ซัมซุง กาแลคซี่ เอส6 (รวมทั้งเอส6 เอดจ์), เอชทีซี วัน เอ็ม9, ไอโฟน 6, แอลจี จี3, โมโต เอ็กซ์
 

ชัดมั้ย... ซัมซุง กาแลคซี่ เอส6 เอดจ์ และเอส6


จอ 5 นิ้ว มาแรงสุด...
จากการเปรียบเทียบแบบหมัดต่อหมัดครั้งนี้ ทำให้เราเห็นว่าเทรนด์ของมือถือในปัจจุบันนั้นจะต้อง 5 นิ้ว (ขึ้นไป) เท่านั้นนะจ๊ะ แต่เดี๋ยวก่อน...ไอโฟน 6 ยังมีหน้าจอ 4.7 นิ้ว กับความละเอียด 1334x750 อยู่เลย ในขณะที่เพื่อนยี่ห้ออื่นมีหน้าจออยู่ที่ 5.1-5.5 นิ้วกันหมดแล้ว! โดยแอลจี จี3 ครองแชมป์พี่ใหญ่ด้วยหน้าจอไซส์ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 2560x1440 ตามมาด้วยโมโต เอ็กซ์ กับหน้าจอ 5.2 นิ้ว ความละเอียด 1920x1080 ส่วนซัมซุงและเอชทีซีนั้นมาพร้อมหน้าจอขนาดเดียวกัน คือ 5.1 นิ้ว แต่แตกต่างกันที่ซัมซุงทั้ง 2 รุ่นนั้นมีความละเอียด 2560x1440 เท่ากับของแอลจี จี3 เลยล่ะ ส่วนเอชทีซีอยู่ที่ 1920x1080

ว่าด้วยความเบา...
นอกจากเรื่องความบาง ความหนาของตัวเครื่องแล้ว คนส่วนใหญ่ยังชอบที่จะถือสมาร์ทโฟนรุ่นที่มีน้ำหนักเบา เพื่อความสะดวกในการพกพา... ซึ่งหากเทียบกันที่น้ำหนักล่ะก็ ไอโฟน 6 ชนะไปแบบใสๆ ด้วยน้ำหนักเพียง 129 กรัม ตามมาด้วย เอส6 เอดจ์ กับน้ำหนัก 132 กรัม กาแลคซี่ เอส6 138 กรัม โมโต เอ็กซ์ 144 กรัม แอลจี จี3 กับน้ำหนัก 151.9 กรัม และตบท้ายกับเอชทีซี วัน เอ็ม9 อยู่ที่ 157 กรัม

กล้องถ่ายภาพ ต้องคมกริบ...
ต้องยอมรับว่ากล้องถ่ายภาพก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ใครหลายคนใช้เป็นไม้ตาย สำหรับการตัดสินใจเลือกมือถืออยู่เหมือนกัน หากเทียบเคียงจากฟังก์ชั่นอื่นๆ แล้วยังเลือกไม่ถูกอ่ะนะ ว่าแต่รุ่นไหนจัดหนักเรื่องกล้องมากที่สุดล่ะ...? คำตอบ คือ เอชทีซี กับความละเอียดถึง 20 ล้านพิกเซล เรียกว่าความละเอียดแทบจะแข่งกับกล้องระดับโปรได้เลยทีเดียว ส่วนรุ่นอื่นก็ตามกันมาแบบเกาะกลุ่ม โดยซัมซุง 2 รุ่นนี้มีกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล ส่วนโมโตและแอลจีนั้นมากับกล้องความละเอียดใกล้เคียงกันที่ 13 ล้านพิกเซล แตกต่างกันที่กล้องหลังเท่านั้น ซึ่งแอลจี จี3 เฉือนชนะไปด้วยความละเอียด 2.1 ล้านพิกเซล ขณะที่โมโต เอ็กซ์ อยู่ที่ 2 ล้านพิกเซล อ่อ...ไอโฟน 6 ไม่ได้หายไปไหนนะจ๊ะ แค่ตามหลังเพื่อนๆ มาด้วยกล้องหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล และกล้องหลัง 1.2 ล้านพิกเซลเท่านั้น แต่จะว่าไป...หลายคนกลับบอกว่าชอบมือถือที่ถ่ายรูปได้ชัดแบบพอดีๆ ไม่อยากให้ชัดมากไป เพราะกลัวความคมชัดจะเก็บรายละเอียดได้ดีเกินไป!
 

นี่ก็รุ่นใหม่... HTC One M9


วัดใจกับฟีเจอร์การใช้งาน สุดพิเศษ...
ประเด็นนี้อาจจะต้องไล่เรียงกันเป็นข้อๆ เพื่อป้องกันความสับสน โดยเริ่มกันจากซัมซุง เอส6 และเอส6 เอดจ์ ซึ่งมาพร้อมกับคุณสมบัติสแกนลายนิ้วมือ รองรับเทคโนโลยีเอ็นเอฟซี การใช้มือถือเป็นกระเป๋าเงินสำหรับทำธุรกรรม การชาร์จไร้สาย รวมถึงการชาร์จแบตเตอรี่ในเวลาอันรวดเร็ว นอกจากนี้ก็สามารถเรียกใช้กล้องถ่ายภาพได้จากการกดปุ่มโฮม 2 ครั้ง

ส่วน เอชทีชี วัน เอ็ม9 รุ่นนี้ชูความพิเศษไปที่กล้องถ่ายภาพ... นอกจากจะเน้นความละเอียดสูงแล้ว ก็ยังมีฟังก์ชั่นการใช้งานเกี่ยวกับการตกแต่ง รวมภาพได้ในตัวโดยไม่ต้องให้ผู้ใช้ไปเสียเวลาดาวน์โหลดที่อื่นเพิ่มอีก

ไอโฟน 6 มาพร้อมกับเทคโนโลยีสแกนลายนิ้วมือ รองรับเทคโนโลยีเอ็นเอฟซี การชำระเงินผ่านมือถือ และสามารถปรับภาพถ่ายวิดีโอให้กลายเป็นโหมดเคลื่อนไหวช้าลงจากปกติได้ด้วย

แอลจี จี3 มีความพิเศษอยู่ที่เรื่องของปุ่ม... โดยปุ่มโฮมและปุ่มเปิด-ปิดนั้นถูกดีไซน์มาให้อยู่ที่ด้านหลัง พร้อมกันนี้ยังสามารถเคาะหน้าจอ 2 ครั้ง เพื่อปลุกเครื่องให้เตรียมพร้อมใช้งานได้ดังใจ
 

เหมาะกับคนชอบมือถือจอใหญ่


ปิดท้ายกับ โมโต เอ็กซ์ ที่ชูจุดเด่นด้านการใช้งานด้วยเสียง ไม่ต้องสนใจปุ่มกดเพื่อใช้สั่งงานใดๆ เรียกว่าได้รองรับการใช้งานได้ดีแสนดีร่วมกับกูเกิลนั่นเอง

เอาเป็นว่าเราขอยกรายละเอียดแบบปลีกย่อยของทั้ง 5 รุ่น มาให้คุณได้รู้จักแบบพอสังเขป เพราะการตัดสินใจซื้อมือถือ (ราคาแพง) ซักเครื่องนั้น ควรมีการศึกษาข้อมูลไว้บ้างเป็นเบื้องต้น ก่อนจะตัดสินใจไปดู ไปทดลองหยิบจับใช้งานซักนิดซักหน่อยที่ศูนย์บริการหรือช็อปตัวแทนจำหน่ายทั้งหลาย อย่างน้อยก็จะได้รู้ว่าเราถูกใจฟังก์ชั่นแบบไหน ถือแล้วกดใช้งานได้คล่องมือมั้ย อย่าเน้นแค่ซื้อรุ่นใหม่ไว้อวดคนอื่น และสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลือกซื้อมือถือก็คือเรื่องงบประมาณ ควรเลือกให้พอดีกับความสามารถในการจ่ายของคุณ

อย่าซื้อรุ่นแพงสุด ใหม่สุด เพียงเพื่อจะถือหลอกตัวเองหรือหลอกคนอื่น โดยที่ไม่ได้ใช้ทำอะไรนอกจากเล่นเกมกับแชตโซเชียล เพราะนั่นเท่ากับคุณจ่ายเงินเพื่อเป็นเจ้าของเทคโนโลยี แต่กลับไม่ได้ใช้งานอย่างเกิดประโยชน์ เปลืองเงินโดยใช่เหตุ...!
 

ยังรักกันอยู่ไหม... ไอโฟนฝากถาม

 

ที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X