สลด! แรดยักษ์ช่วยลูกม้าลายจมโคลน แต่เกิดพลาด"นอ"เสียบทะลุกลางตัว
2015-03-03 12:22:49
Advertisement
คลิก!!!
 
บางครั้งเรื่องราวที่ดูเหมือนจะเป็นปาฏิหาริย์ ก็พลิกฉากกลายไปเป็นโศกนาฏกรรมได้เหมือนกัน เหมือนอย่างลูกม้าลายตัวนี้ ที่ตัวติดอยู่ในโคลน ไม่สามารถขึ้นมาเองได้
 
 
 
 สุดท้ายก็มีแรดตัวหนึ่งพยายามไปช่วยด้วยการใช้นอดันขึ้นมาแต่แล้วเรื่องก็จบลงอย่างน่าเศร้าสลด เมื่อเจ้าแรดอาจจะออกแรงมากไปหรืออย่างไรไม่ทราบ จึงได้พลาดท่าไปทำนอเสียบร่างลูกม้าลายจนสิ้นใจตาย
 
 โรล แวน มิวเดน ไกด์หนุ่มและช่างภาพแนวผืนป่าลำเนาไพร ซึ่งขณะนั้นกำลังนำลูกทัวร์เที่ยวชมรอบๆอุทยานแห่งชาติในแอฟริกาใต้อยู่ และเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด เล่าว่า ขณะที่เจ้าแรดกำลังเดินลงไปในน้ำ มันก็เจอลูกม้าลายติดอยู่ในโคลน ร้องครวญครางอย่างน่าสงสาร เพราะไม่สามารถดึงตัวขึ้นมาเองได้
 
 
 
 และเหมือนเจ้าแรดจะเกิดความเห็นใจ เลยพยายามช่วยด้วยการใช้งอดันขึ้นมา ซึ่งในตอนแรก เจ้าแรดจุ่มจมูกตัวเองลงไปในโคลนก่อน จากนั้นก็รีบยกตัวลูกม้าลายขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ก่อนจะทำหล่นดังตุ้บ แล้วเดินจากไป
 
 จากนั้นเจ้าแรดก็ย้อนกลับมาดูเพื่อนตัวน้อยนี้อีกครั้ง และคราวนี้ก็พยายามใช้นอยกร่างลูกม้าลายขึ้นมา แต่ด้วยพละกำลังมหาศาลของมัน ทำให้มันพลาดเอานอไปเสียบเจ้าตัวน้อยตายอย่างอนาถ
 
 
 
 "มีคนถามผมกลับมาเยอะมาก ว่า ทั้งๆที่ผมก็เห็นเหตุการณ์อยู่ แต่ทำไมถึงนิ่งดูดายไม่ยอมช่วยลูกม้าลายขึ้นมา ผมคงต้องตอบว่า ถึงแม้ว่าผมจะช่วยมันขึ้นมาได้ แต่ถ้าแม่มันไม่ได้อยู่ด้วย สุดท้ายแล้วตัวลูกมันก็ต้องอดตายอยู่ดี" โรลกล่าวและว่า "เรื่องนี้อาจจะจบแบบเศร้าสลดก็จริง แต่ในอีกแง่มุมนึง ผมก็รู้สึกโชคดีมากที่ได้มาเห็นมิตรภาพระหว่างเพื่อนต่างสายพันธุ์กัน ผมเป็นไกด์มาเกือบ 10 ปีแล้ว แต่ไม่เคยพบอะไรที่น่าอัศจรรย์เท่านี้มาก่อนเลยครับ" 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X