เผยไอเอสใช้ "ความรัก" เป็นอาวุธเด็ด ล่อลวงสาววัยรุ่นจากชาติต่างๆ
2015-03-02 12:54:50
Advertisement
Pyramid Game
เมื่อ 1 มี.ค. บีบีซีรายงานภาพจากกล้องวงจรปิดล่าสุดของตุรกีที่ยืนยันว่าสาววัยรุ่นสามคนจากอังกฤษ อายุ 15-16 ปี เดินทางไปเป็นเจ้าสาวของกองกำลังรัฐอิสลาม หรือไอเอส อย่างที่หวั่นใจกัน โดยภาพชุดใหม่นี้ สาวๆ ทั้งสามอยู่ที่ป้ายรถเมล์เบย์รัมปาซา ในนครอิสตันบูล ในเวลา 20.27 น. วันที่ 17 ก.พ. และเวลา 13.22 น. วันที่ 18 ก.พ.  เพื่อรอรถบัสมารับขับข้ามไปยังซีเรีย
 
 ชายผู้พาเด็กหญิงไปส่ง มีชื่อว่า อาลี คาเธม ให้สัมภาษณ์นักข่าวบีบีซี ว่า เป็นคนพาเด็กไปส่งที่ชายแดน ซึ่งวัยรุ่นสาวทั้งสามเดินไปไม่ไกลก็ข้ามไปยังซีเรียได้แล้ว จากนั้นวัยรุ่นสาวรอสมาชิกไอเอสมาพาขึ้นรถไป
 
 เฮเลน บอล รองประธานคณะกรรมการประสานงานการต่อต้านการก่อการร้ายของอังกฤษ กล่าวว่า มีหญิงสาวและเด็กสาวราว 60 คน เดินทางจากสหราชอาณาจักรไปยังซีเรีย ในจำนวนนี้ 22 รายเดินทางไปเมื่อปีก่อน ในกลุ่มเด็กสาว 22 รายทั้งหมดนี้ เกือบทั้งหมด ยกเว้น 4 คน มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และที่น่าวิตกคือ 5 คนสุดท้ายนี้อายุเพียง 15-16 ปี
 
 คาลซูม บาชีร์ กล่าวว่า แนวโน้มดังกล่าวนี้น่าตกตะลึง แต่ก็ไม่น่าแปลกใจ เพราะเด็กสาวถูกล่อลวงได้ง่าย ด้วยวัยและความอ่อนไหว ดังนั้นเหยื่อจึงมีอายุอ่อนลงเรื่อยๆ เด็กสาว 3 คนล่าสุดนี้เป็นเหยื่อของการไปหาเจ้าบ่าวตามอุดมคติ
 
 ด้านหญิงสวีเดนรายหนึ่งที่ลูกสาวถูกลวงไปยังซีเรียลูกบอกก่อนไปว่าจะไปอยู่กับคนที่เธอตกหลุมรักแสดงว่าไอเอสใช้ความรักเป็นอาวุธในการชักจูง และระดมเด็กสาวมากมายไปเข้าร่วม 
 
 ส่วนหญิงชาวเบลเยียมที่ลูกสาวหายไปเผยว่าคุยกับลูกด้วยการส่งเมสเสจอยู่เสมอ ลูกหลงรักชายที่มีตำแหน่งในกลุ่มนักรบไอเอส และบอกแม่ว่าชีวิตแบบนั้นเหมาะกับเธอ แต่จากนั้นไม่นานนัก ความจริงและความโหดร้ายก็ปรากฏและทำให้ลูกอึดอัด เมื่อลูกคลอดบุตรชาย และเตรียมตัวจะออกจากกลุ่ม กลับถูกชายคนที่รักทำร้าย จึงดูเหมือนว่า ตนจะไม่มีทางได้เจอหน้าลูกสาวหรือหลานชาย ยกเว้นในภาพเซลฟีที่่ส่งมาทางโทรศัพท์เท่านั้น
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X