ไว้อาลัยครั้งสุดท้าย!! ผบ.ทอ.เป็นประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ ‘ผู้กองเอฟ’ สุดเศร้า
2015-03-02 12:50:27
Advertisement
Pyramid Game
 
วันที่ 1 มี.ค. ที่วัดพระศรีมหาธาตุ ราชวรมหาวิหาร บางเขน พล.อ.อ.ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ นาวาอากาศเอกนพนนท์ นิวาศานนท์ หรือผู้กองเอฟ นักบินขับไล่เอฟ-16 ประจำหมวดบิน 3 ฝ่ายยุทธการ ฝูงบิน 103 กองบิน 1 นครราชสีมา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินเอฟ-16 ของกองทัพอากาศตกระหว่างฝึกยุทธวิธีทางอากาศ บริเวณไร่มันสำปะหลัง บ้านเขาเขียว ต.วังเพลิง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่วัดพระศรีมหาธาตุราชวรมหาวิหาร บางเขน โดยมีนาวาอากาศโทเฉลียว นิวาศานนท์ บิดา และ นางศิริวรรณ นิวาศานนท์ มารดา ญาติ พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ พล.อ.อ.อิทธพร ศุภวงศ์ อดีตผู้บัญชาการทหารอากาศ และผู้บังคับบัญชาระดับสูงรวมถึงเพื่อนทหาร ร่วมไว้อาลัย
 
 ก่อนหน้านี้เวลา 14.45 น. ญาติพร้อมด้วยกองทหารเกียรติยศในชุดปกติสีขาวได้เคลื่อนศพของ นาวาอากาศเอกนพนนท์ ขึ้นตั้งบนเมรุพิธี ก่อนที่จะเข้าสู่พิธีการพระราชทานเพลิงศพในเวลา 16.00 น.
 
 บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้าของผู้ร่วมงาน ทั้งนี้ญาติได้เตรียมหนังสือพ็อกเก็ตบุ๊ก “เรืออากาศเอก นพนนท์ นิวาศานนท์ FELID 3164 : In the Lightning you were … and will aways be.” เป็นของที่ระลึกแก่ผู้มาร่วมงาน
 
 ทั้งนี้ กองทัพอากาศ ปูนบำเหน็จ ให้ เรืออากาศเอก นพนนท์ นิวาศานนท์ 7 ขั้นตามระเบียบ เพราะถือว่าเสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ โดยได้เลื่อนยศ เป็น นาวาอากาศเอก พร้อมเงินสวัสดิการช่วยเหลือประมาณ 2 ล้าน 4 แสนบาท 
 
 
ที่มา  สำนักข่าวไทย
ที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X