ตร.-ทหารกว่าพันนาย ขึ้นฮ.โรยตัว!! จู่โจมค้นบ้านผู้มีอิทธิพล เจออาวุธสงครามอื้อ
2015-03-02 12:36:06
Advertisement
Pyramid Game
 
วันที่ 1 มี.ค. ที่ห้องประชุมขุนพันธรักษ์ราชเดช บก.ภ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ต.ปวีน พงศ์สิรินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พ.ต.อ.อัครเดช พิมลศรี รก.ผบก.ป. พล.ต.ต.ดาวลอย เหมือนเดช ผบก.สส.ภาค 8 และ พล.ต.ต.เกียรติพงศ์ ขาวสำอางค์ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช พล.ต.ธีร์ณฉัฏฐ์ จินดาเงิน ผบ.มทบ.41 ได้แถลงผลการปิดล้อมจับกุมกลุ่มผู้มีอิทธิพล มือปืนรับจ้าง และยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราข โดยได้ระบุว่าเมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ได้ระดมกำลังตำรวจชุดคอมมานโด กองปราบปราม สนธิกำลังร่วมกับตำรวจชุด นปพ.จาก กก.สืบสวนภาค8 และกก.สืบสวนภ.จว.นครศรีธรรมราชและทหารจาก มทบ.41 32 นาย รวมกำลังทั้งหมดประมาณ 1,000 นาย โดยใช้เฮลิคอปเตอร์จากกองบินตำรวจ 2 ลำ รถยนต์ 48 คัน 
 

 
 โดยแบ่งกำลังออกเป็น80 ชุด กระจายกำลังกันลุยตรวจค้นบ้านพักของผู้มีอิทธิพลและมือปืนรับจ้างตามนโยบายของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร. จำนวน 80 จุดด้วยกัน โดยได้มีการใช้ ฮ.บินโรยตัวลงบุกจู่โจมบ้านพักเป้าหมายของผู้มีอิทธิพลจำนวน 1 จุดด้วยกัน ซึ่งจากการตรวจค้นบ้านพักเป้าหมายทั้งหมดล้วนแต่เป็นบ้านพักของผู้กว้างขวางและผู้มีอิทธิพลชื่อดังในกลุ่มนักการเมืองท้องถิ่น,กำนันผู้ใหญ่บ้านหลายคนในจ.นครศรีธรรมราชโดยเน้นพื้นที่ อ.ปากพนัง , อ.ชะอวด , อ.ทุ่งสง , อ.เชียรใหญ่ , อ.นบพิตำ , อ.ท่าศาลา , อ.พิปูน, อ.เมือง , อ.ร่อนพิบูลย์ , อ.จุฬาภรณ์ อาทิ นายเยื้อน รอดมณี อดีต ส.อบจ.นครศรีธรรมราช เขต อ.ปากพนังและอดีตนายก อบต.บ้านเพิง หลายสมัย ซึ่งผลการตรวจค้นพบอาวุธปืนสงครามและอาวุธปืนนานาชนิดจำนวนหลายกระบอก
 

 
 นอกจากนี้ยังมีบ้านพักของนายกวีศรีวิสุทธิ์กำนันตำบลหัวตะพานอ.ท่าศาลา, กำนันชา หรือ นายปรีชา ราชประดิษฐ์ กำนันตำบลกรุงชิง อ.นบพิตำ , กำนันแผน หรือ นายไกรสิทธิ์ ว่องสกุล กำนันตำบลควนกลาง อ.พิปูน , นายทวียศ เพ็ชรวงศ์ กำนันตำบลกำแพงเซา อ.เมืองนครศรีธรรมราช และที่ อ.ทุ่งสง ค้นบ้านพักนายเชาวลิต เจริญพงศ์ นายกเทศมนตรีตำบลที่วัง อ.ทุ่งสง กำนันสมบูรณ์ ชุมทอง กำนันตำบลขอนหาด อ.ชะอวด ซึ่งเป็นพี่ชายของนายเกรียงไกร ชุมทอง 1 ใน 4 ศพ ผู้เสียชีวิตที่ถูกฆ่าหมู่ 4 ศพ ที่ อ.เชียรใหญ่ เมื่อเร็วๆนี้ และบ้านพักของนายจรัญ เส้งเอียด ผช.ผญบ.ใน ต.เกาะขันธ์ อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช และจุดสำคัญอื่นๆ รวมจำนวน 80 จุดด้วยกัน 
 

                  

 
 โดยผลการจู่โจมในครั้งนี้ พล.ต.ต.ปวีน พงศ์สิรินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจภะรภาค 8 ระบุว่า การปฎิบัติการครั้งนี้มาจากนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติที่สั่งการให้ดำเนินการเนื่องจากพื้นที่นครศรีฯเป็นพื้นที่มีการใช้อาวุธสงครามเข่นฆ่ากันและถือว่านครศรีฯเป็นพื้นที่มีการใช้อาวุธปืนสงครามก่อเหตุมาโดยตลอดและมีสถิติคดีฆาตกรรมสูงมากซึ่งถือเป็นเป้าหมายสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้สนธิกำลังหลายส่วนด้วยกันในวันนี้  
 
 ในการจู่โจมโดยสามารถยึดอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ 9 กระบอก , อาวุธปืนพกสั้นกึ่งอัตโนมัติ 12 กระบอก , อาวุธปืนลูกซองยาว 13 กระบอก และปืนยาว(mp5) 1กระบอก รวม 35 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนชนิดต่างๆ 1,041 นัด , ยาบ้า 265 เม็ด และพืชกระท่อม 3.2 กรัม 
 

 
 โดยการจับกุมอาวุธวันนี้ เราจะมีการตรวจสอบว่าอาวุธปืนที่พบมีการเกี่ยวข้องกับคดีในพื้นที่นครศรีฯ หรือพื้นที่อื่นๆ ในประเทศไทยหรือไม่ ซึ่งจะมีการดำเนินการอย่างถึงที่สุด โดยเรายืนยันว่าเราจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด โดยจะมีการปราบปรามผู้ที่มีอิทธิพลทุกคนที่มีการใช้อาวุธปืนหรือสงครามก่อเหตุโดยจะมีการขยายผล ซึ่งรวมถึงคดีฆ่า 4 ศพด้วย
 
 ด้านพ.ต.อ.อรรถเดช พิมลศรี ผู้บังคับการตำรวจกองปราบปรามระบุว่า ตำรวจกองปราบพร้อมที่จะลงมาสนธิกำลังกับตำรวจพื้นที่ในการปราบปรามผู้มีอิทธิพลทุกรูปแบบ โดยอยากจะฝากไปยังผู้มีอิทธิพลทุกคนว่าหากยังไม่หยุดพฤติกรรมก็จะต้องถูกดำเนินการ และต่อไปนี้หากเสียงอาวุธปืนสงครามดังขึ้นที่พื้นที่ใด ตำรวจกองปราบปรามจะลงมาร่วมกับตำรวจพื้นที่ปราบปรามให้สิ้นซาก 
 
 
ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X