ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ เป็นคน 24 บุคลิก ใน The Crowded Room
2015-03-01 19:18:22
Advertisement
Pyramid Game

ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ จะมีโอกาสได้รางวัลออสการ์ไหม ด้วยการพยายามหาบทที่ท้าทายความสามารถ วันนั้นคงมาถึงสักวัน แต่ที่มาถึงแน่ๆ ก็คือการที่จะได้เล่นหนังที่เขาเล็งมา 20 ปี เรื่อง The Crowded Room ครับ ตามรายงานจากเดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์

The Crowded Room ดัดแปลงจากหนังสือบอกเล่าเรื่องจริง The Minds of Billy Milligan ที่เขียนโดยแดเนียล คีย์ส ตีพิมพ์ในปี 1981 ว่าด้วยเรื่องราวของชายหนุ่มชื่อบิลลี่ มัลลิแกน ซึ่งป่วยเป็นโรค Multiple Personality Disorder หรือ “โรคหลายบุคลิก” และนายคนนี้ก็มีถึง 24 บุคลิกแตกต่างกัน แล้วก็ไปก่อคดีปล้นทรัพย์กับข่มขืนผู้หญิง 3 คน

เมื่อถูกจับกุมและขึ้นศาล ทนายได้ใช้การเป็นโรคหลายบุคลิกของมัลลิแกนมาช่วยในการแก้ต่าง โดยอ้างว่าเขาวิกลจริต และ 2 ใน 24 บุคลิกของมัลลิแกนเป็นผู้ก่อคดีโดยที่เขาไม่ได้รับรู้ มัลลิแกนเป็นคนแรกที่ใช้โรคหลายบุคลิกเป็นข้อแก้ต่างในศาล และเป็นคนแรกที่ได้รับการตัดสินให้พ้นผิดด้วยข้อแก้ต่างนี้

การรับบทมัลลิแกนครั้งนี้ของดิคาปริโอทำให้เขาต้องสวมบทเป็นคนที่แตกต่างกันถึง 24 แต่บุคลิกที่ก่อคดีได้แก่อดาลานา สาวเลสเบี้ยนที่เป็นคนข่มขืนผู้หญิง กับเรเกน ชาวยูโกสวาเวีย ที่ทำความผิดเรื่องปล้นทรัพย์ ส่วนบุคลิกอื่นๆ ก็ได้แก่คริสตีน เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่ป่วยเป็นโรคความบกพร่องในการอ่านหนังสือ และ อาร์เธอร์ ผู้ดีชาวอังกฤษที่ไฮโซและมีการศึกษาสูง เป็นต้น

บริษัทนิวรีเจนซีได้ซื้อหนังสือเล่มนี้มาสร้างเป็นหนังมานานมาก และดิคาปริโอก็เล็งที่จะรับบทมาตั้งแต่ปี 1997 แต่โครงการหนังไม่กระเตื้องไปไหนเลย ครั้งหนึ่งมีเจมส์ คาเมรอน ที่สนใจจะกำกับ แต่ก็เงียบไป ดิคาปริโอคงได้สมใจเสียทีเพราะเป็นโครงการหนังที่แอมเปียน เวย์ บริษัทของเขาได้เข้ามาร่วมสร้างด้วย และจ้างเจสัน สไมโลวิก (Lucky Number Slevin) กับ ท็อดด์ แคทซ์เบิร์ก (Arms and the Dudes) มาช่วยกันดัดแปลงเป็นบทหนังครับ

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X