ประณาม! แม่ค้าส่งสัตว์ผ่านไปรษณีย์ ไม่เหมาะสม
2015-03-01 14:31:09
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 1 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรณีโลกออนไลน์ มีการแชร์ภาพการซื้อขายกระต่าย และหนูแฮมสเตอร์ และมีการบรรจุสัตว์ชนิดดังกล่าวใส่กล่อง ส่งของผ่านไปรษณีย์ไทย โดยระบุส่งของจากที่ทำการไปรษณีย์คีรีมาศ จังหวัดสุโขทัย ซึ่งผู้ส่งอ้างว่ามีการนำสัตว์ใส่กรงและเจาะรูระบายอากาศให้สัตว์หายใจ และพนักงานไปรษณีย์จะดูแลให้อย่างดีจนถึงที่หมาย จากกรณีดังกล่าวทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ถึงความไม่เหมาะสม เพราะสัตว์ดังกล่าวถือเป็นสิ่งต้องห้ามฝากส่งผิด พ.ร.บ.ไปรษณีย์ พ.ศ.2477 ซึ่งที่ผ่านมาเคยเกิดกรณีการแอบส่งกระเล็น เต่า ปลากัด และสัตว์ชนิดอื่นๆ จนตายคากล่องมาแล้วหลายครั้ง

“เดลินิวส์ออนไลน์” สอบถามไปยังไปรษณีย์ไทย ระบุรับทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และจากการตรวจสอบพัสดุดังกล่าว พบว่ามีการส่งสินค้าตามที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์จริง เบื้องต้นสำนักงานใหญ่ได้ประสานตรวจสอบกับสาขาในเขตพื้นที่ ที่ถูกอ้างถึงและสาขาปลายทางแล้ว โดยสัตว์เลี้ยงดังกล่าวได้ถึงที่หมายอย่างปลอดภัย พร้อมระบุจากกรณีดังกล่าว เจ้าหน้าที่ปฏิเสธแล้วแต่ลูกค้าไม่ยอม จึงขออภัยในเรื่องดังกล่าว ทั้งนี้ทางไปรษณีย์จะกำชับตักเตือนเจ้าหน้าที่รับฝากต้องปฏิบัติตามระเบียบเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดกรณีเช่นนี้อีก และหากตรวจสอบพบผู้กระทำผิดจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมชี้แจงลูกค้าที่จะส่งของผ่านไปรษณีย์ว่า ไม่ควรส่งสิ่งของต้องห้ามส่งทางไปรษณีย์ คือ 1.สัตว์มีชีวิต 2.สิ่งเสพติด 3.สิ่งลามกอนาจาร 4.วัตถุระเบิด 5.วัตถุไวไฟ 6.วัตถุมีคมที่ไม่มีเครื่องหุ้มห่อป้องกัน 7.สิ่งโสโครกหรือสิ่งมีพิษ 8.ธนบัตร 9.สิ่งของปลอมแปลง หรือลอกเลียนแบบโดยละเมิดลิขสิทธิ์ หากพบผู้กระทำในลักลอบส่งสินค้าต้องห้ามดังกล่าวสามารถแจ้งที่ Contact Center 1545

 

ขอขอบคุณที่มา  เดลินิวส์ออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X