"เกิร์ลสเดย์" วันของเด็กสาว
2015-03-01 14:23:52
Advertisement
คลิก!!!

เกิร์ลสเดย์ เป็นวงดนตรีหญิงล้วนสัญชาติเกาหลีใต้ สังกัดดรีมที เอนเตอร์เทนเมนต์ เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 กรกฎาคมปี 2553 โดยตอนแรกมีสมาชิกทั้งหมด 7 คน แต่ตอนนี้เหลือสมาชิกเพียง 4 คน คือ ปาร์ค โซจิน, คิม อายอง (ยูรา), บังมินอา และ อีฮเยริ ก่อนทั้ง 4 คนโด่งดัง ดรีมที เอนเตอร์เทนเมนต์ ได้เริ่มโปรโมตเกิร์ลสเดย์ ด้วยการสร้างบล็อกอย่างเป็นทางการ รวมทั้งโพสต์ลงยูทูบ และ ทวิตเตอร์ เพื่อโปรโมตสาว ๆ ก่อนที่พวกเธอจะได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

โดยเฉพาะซิงเกิ้ล ทวิงเกิล ทวิงเกิล ส่งผลให้เกิร์ลสเดย์ มีงานคอนเสิร์ตในต่างแดนเป็นครั้งแรกที่ไต้หวัน พร้อมกับวงบอยแบนด์ยู-คีส และซูเปอร์จูเนียร์ เอ็ม ต่อมาเกิร์ลสเดย์ ออกมินิอัลบั้มชุดที่สองมีเพลงอย่าง ยัง เลิฟ จากนั้นมีออกอัลบั้มเพลงต่อเนื่อง และมีเพลงฮิตตามมาเช่น ดอนท์ ฟอร์เกต มี กับ เอ็กสเปคเทชั่น

นอกจากนี้ เกิร์ลสเดย์ ยังร้องเพลงประกอบละครชื่อว่า อิฟ ยู กิฟ ยัว ฮาร์ท เมื่อปี 2554 หลังจากประสบความสำเร็จคว้ารางวัลศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของโซล ซัคเซส อวอร์ด เมื่อปี 2553 และศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมของโคเรียน คัลเจอร์ เอนเตอร์เทนเมนต์ อวอร์ด รวมทั้งเพลงดิจิตอลยอดดาวน์โหลดสูงสุด (ทวิงเกิล ทวิงเกิล) เมื่อปี 2554 พวกเธอทั้ง 4 คน ยังมีแฟนคลับชื่อเดซี มีความหมายว่า ความอ่อนน้อมถ่อมตน ความสวยงาม และความไร้เดียงสา

แม้เกิร์ลสเดย์ เป็นวงน้องใหม่ที่ถือกำเนิดขึ้นมาเมื่อไม่กี่ปีนี้เอง แต่ความนิยมของพวกเธอมาแรงไม่แพ้ศิลปินกลุ่มใดในเกาหลี.

 

วิษณุ ศิริอาชารุ่งโรจน์

ขอขอบคุณที่มา  ไทยรัฐออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X