เปิด 9 เมนูฟิตแอนด์เฟิร์ม เคล็ดลับ"สาวๆ"ลดหุ่น-สร้างกล้ามเนื้อ
2015-03-01 13:21:04
Advertisement
Pyramid Game

 

ผู้หญิงสมัยนี้นิยมออกกำลังกายกันมาก เพราะไม่อยากมีน้ำหนักตัวมากเกิน ส่งผลร้ายต่อสุขภาพ 
 
 เรื่องอาหารการกินก็สำคัญ ขอรวบรวม 9 เมนูเด็ดที่คนรักสุขภาพ อยากจะมีหุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มไม่ควรพลาด  

 1.ผักโขมสด ช่วยฟื้นฟูซ่อมแซมกล้ามเนื้อ ขอให้ดูการ์ตูน "ป็อปอาย" เป็นตัวอย่าง พ่อหนุ่มกะลาสีตัวผอมกะหร่อง แต่พอกินผักโขมปุ๊บจะมีกำลังวังชาขึ้นมาทันที ขณะที่งานวิจัยของมหาวิทยาลันรัทเจอร์ระบุว่า ผักโขมเป็นอาหารสร้างกล้ามชั้นยอด 



 2.น้ำเย็นถ้าดื่มก่อนและระหว่างออกกำลังกายจะช่วยลดอุณหภูมิในร่างกาย ช่วยให้ออกกำลังกายได้นานขึ้น 



 3.สับปะรดและมะละกอช่วยฟื้นฟูกล้ามเนื้อผลไม้ทั้ง 2 ชนิดนี้ อุดมไปด้วยสารโบรมีเลนและปาเปน เพราะฤทธิ์ของเอ็นไซม์จะไปช่วยย่อยโปรตีนให้ง่ายแก่การดูดซึมเข้าร่างกาย ทำให้รู้สึกกระปรี้กระเปร่าและฟื้นตัวเร็วขึ้นหลังออกกำลังกายอย่างหนัก



 4.แซลมอนช่วยเรื่องระบบหัวใจและหลอดเลือดนักวิจัยออสเตรเลียพบว่า นักปั่นจักรยานที่กินน้ำมันจากปลาชนิดนี้ 8 สัปดาห์ติดต่อกัน จะมีอัตราการเต้นของหัวใจและรับออกซิเจนน้อยกว่าคนปกติ อีกทั้งยังช่วยสร้างกล้ามเนื้อและระบบหัวใจให้ดีขึ้นด้วย แต่ต้องบริโภคติดต่อกันเป็นสัปดาห์ขึ้นไปจึงจะเห็นผล 



 5.ชาเขียวช่วยลดน้ำหนักและฟื้นฟูกล้ามเนื้อนักวิจัยชาวบราซิลระบุว่า คนที่ดื่มชาเขียว 3 ถ้วยต่อวันติดต่อกันนับสัปดาห์ เซลล์ในร่างกายจะทนทานจากการออกกำลังกายหนักๆได้มากกว่า



 6.แซนด์วิชเนยถั่วกับเยลลี่หรือพาสต้ากับซอสเนื้อช่วยสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ เพราะหลังจากออกกำลังกาย ร่างกายควรได้รับพลังงาน 400 แคลอรี สารอาหารนั้นควรเป็นโปรตีน 20-30 กรัมเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ และราว 50-65 กรัมจากคาร์โบไฮเดรตเพื่อซ่อมแซมกล้ามเนื้อ  



 7.สันในหมูช่วยให้มีเอวเพราะเนื้อหมูที่ไร้ไขมันเป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอดและให้แคลอรี่ต่ำ ผลวิจัยของแคนาดาก็ยืนยันเรื่องนี้ โดยทดสอบจากคนที่กินสันในหมูไร้มัน 20 กรัมต่อวัน เอวเล็กลงถึงร้อยละ 6 จากรอบเอวเดิม



 8.นมช็อกโกแลตนักวิจัยอังกฤษพบว่าการดื่มนมพร่องมันเนยหลังออกกำลังกายช่วยฟื้นฟูร่างกายและลดการกระหายน้ำได้ดีกว่าการดื่มน้ำเปล่า ถ้าเพิ่มช็อกโกแลตลงไปในนมด้วยแล้ว จะช่วยสร้างสมดุลของโปรตีน ให้กล้ามเนื้อฟื้นตัวเร็วขึ้น  



 9.กาแฟดำ นักวิจัยมหาวิทยาลัยจอร์เจียระบุว่า สารคาเฟอีนในกาแฟดำช่วยฟื้นฟูการบาดเจ็บจากการออกกำลังกายได้ดี 

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X