ญี่ปุ่นจับหนุ่มวัย 18 ต้องสงสัยฆ่าเด็กชายวัย 13 เลียนแบบไอเอส
2015-02-27 15:29:36
Advertisement
Pyramid Game
 
วันที่ 27 ก.พ. เอเอฟพีรายงานว่า ตำรวจญี่ปุ่นเมืองโยโกฮามะ จังหวัดคะนะงะวะ ทางตอนกลางของญี่ปุ่น จับชายวัยรุ่นอายุ 18 ปี ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมด.ช.เรียวตะ อูเอมูระ นักเรียนอายุ 13 ปี เมื่อ 20 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่บางนายสันนิษฐานคาดว่า คนร้ายอาจได้รับแรงบันดาลใจจากวิธีการสังหารโหดฆ่าตัดคอเหยื่อของกองกำลังรัฐอิสลาม (ไอเอส) ในซีเรียและอิรัก 
 
 คดีสะเทือนขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน หลังจากชาวบ้านแจ้งความว่าพบศพของด.ช.อูเอมูระนอนเสียชีวิตในสภาพเปลือยกาย และถูกของมีคมเชือดคอ บริเวณพุ่มไม้ใกล้แม่น้ำทามะ จากการชันสูตรศพพบว่า ด.ช.อูเอมูระถูกทำร้ายร่างกายอย่างหนัก มีบาดแผลฟกช้ำทั่วตัว ซ้ำร้ายที่ลำคอยังมีรอยของมีคมบาดและแทงเป็นแผลฉกรรจ์หลายแห่ง สันนิษฐานได้ว่าคนร้ายต้องการตัดศีรษะออก
 
 ขณะที่นิตยสารรายสัปดาห์ชูกันชินโชระบุจากแหล่งข่าววงในว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนหลายนายเชื่อว่าคนร้ายต้องการเลียนแบบพฤติกรรมของนักรบกองกำลังไอเอสจากคลิปฆ่าตัดศีรษะตัวประกัน ซึ่งเหยื่อในจำนวนนี้รวมถึงนายเคนจิ โกโตะ และนายฮารูนะ ยูคาวะ พลเรือนชาวญี่ปุ่นสองคนที่ถูกไอเอสฆ่าตัดคอเมื่อเดือนม.ค.
 
 อย่างไรก็ตาม อีกรายงานระบุว่าคดีนี้เป็นเหตุความรุนแรงที่บานปลายมาจากการรังแกในโรงเรียน เนื่องจากด.ช.อูเอมูระรู้จักกับผู้ต้องสงสัย แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ชี้ชัด และว่าได้ออกหมายจับวัยรุ่นต้องสงสัยอีก 2 คนเพื่อนำตัวมาสอบปากคำขยายผลต่อไป 
 
 
ที่มา  ข่าวสดออนไลน์
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X