เจาะลึก เทรนด์ไอดอลเกาหลี 2014 งานร้องดี งานแสดงเด่น
2014-11-09 11:05:14
Advertisement
คลิก!!!

กับความกังวลและไม่เชื่อฝีมือในตอนแรก ณ ปัจจุบันนี้ เหล่าไอดอลต่างๆมากมาย ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงการก้าวเข้ามาเป็นนักแสดงอย่างประสบความสำเร็จ ทั้งจอเงิน และจอแก้ว

จากที่เคยมีมาก่อนหน้านี้ เราจะเห็นได้ว่า ข่าวต่างๆได้ออกมาเผยถึงคำวิจารณ์และความเป็นกังวลของผู้ชมเกี่ยวกับการเปลี่ยนสายงานของพวกเขา ซึ่งตอนนี้กลับกลายเป็นกำลังได้รับเสียงชื่นชมที่สูงขึ้นในเรื่องของทักษะทางด้านการแสดง

ตามที่พวกเขาเหล่านั้นต่างก้าวมาประสบความสำเร็จในฐานะนักแสดง มีการมองกันไปว่าเหล่าไอดอลบางส่วนน่าจะได้รับรางวัลจากการประกาศผลรางวัลต่างๆด้วย

ยูชอน จากวง JYJ ถูกเลือกให้เป็นนักแสดงหน้าใหม่ยอดเยี่ยมจากทาง สมาคมนักวิจารณ์หนังเกาหลี กับผลงานอันเป็นที่น่าจดจำในหนังเรื่อง Sea Fog

ถึงแม้ว่า หนังดังกล่าวจะเป็นหนังเรื่องแรกที่ยูชอนมารับเล่น แต่เขาก็สามารถทำผลงานเล่นได้เข้ากับนักแสดงรุ่นพี่ได้อย่างเป็นธรรมชาติ โดยก่อนที่เขาจะมามีผลงานจอเงินเรื่องดังกล่าว ยูชอนได้ผ่านสนามงานจอแก้วมาแล้วมากมายได้แก่ Sungkyunkwan Scandal, Miss Ripley และ Missing You

ยุนโฮ จากวง TVXQ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งไอดอลที่ได้แสดงทักษะทางด้านการแสดงให้เป็นที่ประจักษ์กัน ซึ่งล่าสุดเขาได้ฝากผลงานไว้กับซีรีย์แนวประวัติศาสตร์เรื่อง The Night Watchman และรับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก

ยุนโฮนั้นสามารถเล่นได้ทั้งฉากแอ็คชั่นอันดุเดือด และกับฉากที่ต้องเค้นอารมณ์ออกมา เขาก็ทำออกมาได้เป็นอย่างดี

คนต่อมา สมาชิกคนสุดท้องของ 2PM อย่าง ชานซอง ก็เป็นอีกหนึ่งไอดอลที่หันมาเอาดีด้านการแสดง โดยได้มีผลงานหนังถึง 2 เรื่องในปีนี้

ในหนังเรื่อง Red Carpet ที่เข้าโรงฉายไปเมื่อวันที่ 23 ตุลาคมที่ผ่านมานั้น ชานซองเล่นเป็น คิมแดยุน สมาชิกคนเล็กสุดในทีมงานทำหนังแนวอีโรติก นอกจากนี้เขายังแสดงใน Five Siblings in Deoksu Village ซึ่งเตรียมจะเข้าฉายในเดือนธันวาคมนี้อีกด้วย

จองยงฮวา จากวง CN Blue คนนี้ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะเขานั้นเคยฝากผลงานไว้กับซีรีย์เรื่อง You’re Beautiful และ Heartstrings สร้างชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วเอเชีย

และล่าสุดนี้ เขาก็พึ่งจะมีผลงานจบไปกับซีรีย์เรื่อง Three Musketeers ทางด้านทีมงานได้ออกมาชื่นชมเขาว่า เขาเป็นนักแสดงที่ทั้งทุมเท ขยัน และรู้จักพัฒนาตัวเอง ซึ่งเหมาะสมกับตัวละครที่เขารับเล่นเป็นอย่างมาก

อิมชีวาน จากวง ZE:A ไอดอลผู้นี้ ถูกมองว่าเป็นไอดอลที่หันมาเป็นนักแสดงแล้วประสบความสำเร็จมากที่สุดในปีนี้ ผลงานหนังของเขาเรื่อง The Attorney โด่งดังกันแบบสุดๆ และมียอดผู้ชมมากถึง 11 ล้านคนเลยทีเดียว

โดยก่อนหน้าที่เขาจะมาเดบิวท์งานจอเงินนี้ อิมชีวานได้เคยฝากผลงานจอแก้วไว้กับเรื่อง Triangle และ The Moon Embracing the Sun และปัจจุบันยังมีผลงานอยู่กับทาง tvN ในเรื่อง Misaeng อีกด้วย

โยคยองซู หรือที่รู้จักกันดีในนาม D.O. จากวง EXO ถือได้ว่าเป็นไอดอลน้องใหม่ที่พึ่งจะมาจับงานซีรีย์และได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมากในเรื่อง It’s Ok, That’s Love ทาง SBS และยังมีผลงานหนังในเรื่อง Cart อีกด้วย

ในระหว่างงานแถลงข่าวนั้น D.O. ได้รับเสียงชื่นชมจากรุ่นพี่นักแสดงที่เป็นผู้หญิง ซึ่งกล่าวไปถึงการแสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติของเขา

เรียกได้ว่า การมีไอดอลที่หันมาเอาดีทางด้านงานแสดงนั้นไม่ใช่อะไรที่แปลกใหม่ในวงการบันเทิงเกาหลีอีกต่อไปแล้ว เพราะพวกเขาเหล่านั้นต่างพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ไอดอลก็สามารถแสดงผลงานด้านการแสดงได้ดีไม่แพ้กับนักแสดงมืออาชีพเลยทีเดียว เผลอๆ จะทำออกมาได้ดีกว่านักแสดงบางคนเสียด้วย เราคงต้องมาดูกันต่อไปว่า จะมีไอดอลที่หันมาจับงานแสดงกันมากขึ้นแค่ไหนอย่างไร เพราะดูจากทิศทางแล้ว น่าจะกำลังเป็นที่ต้องการของตลาดพอสมควร หากมองง่ายๆ ไอดอลมีฐานแฟนคลับเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว หากมารับงานแสดง พวกเขาก็จะได้ฐานกลุ่มนี้มาเป็นผู้ชมเพิ่มเข้าไปอีก และหากทำออกมาได้ดีด้วยแล้วนั้น ไม่ยากเลยที่จะทำให้มีผู้ชมติดตามเพิ่มเติมมากขึ้น ว่ามั้ยล่ะทุกคน....

 

ข้อมูลจาก    

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X