อาถรรพ์ 9 …Plus Nine Boys
2014-11-05 18:40:16
Advertisement
Pyramid Game
 
เชื่อว่าเราคงคุ้นกับความเชื่อที่ว่า เลข”เก้า” คือเลขมงคลที่ถูกนำไปใช้ในกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อความโชคดีมีชัย แต่ทว่าคนเกาหลีเขามีอีกมุมความเชื่อเกี่ยวกับ”อาถรรพ์” ของเลข  9 นะ ! ...พูดถึง”อาถรรพ์”คอซีรีส์อย่างเพิ่งจินตนาการไปถึงซีรีส์แนว ผี สยองขวัญ กันล่ะ เพราะ tVN นำเสนอเรื่องราวอันน่าสะพรึงกลัวของอาถรรพ์ 9 ไว้อย่างเฮฮา ท่ามกลางบรรยากาศของความน่ารัก ใน Plus Nine boys
 
 
 
 
ว่ากันไปแล้ว Plus Nine boys ไม่ได้เป็นซีรีส์ที่มี”จุดโดดเด่น” อะไรเลย ถ้าไม่ได้ชื่นชอบนักแสดงกันเป็นการส่วนตัวจริง ๆ แล้วบางคนอาจไม่คิดจะดูเรื่องนี้ด้วยซ้ำ 
 
 
Plus Nine boys มีความยาวเพียง 14 ตอน เพราะเกิด”ดราม่า” ว่าปาร์คยูมีผู้เขียนบทไปก๊อปปี้บทละครเรื่อง Exit 9 ของลีจุงจูมาจนเป็นเหตุให้ต้องหั่นตอนให้สั้นลงเพื่อยุติข้อพิพาทนั้น แม้ในภายหลังจะแก้ข้อกล่าวหานั้นได้แล้วก็ตาม ...
 
 
 
เนื้อหาหลักของ Plus Nine boys นั้นมีเรื่องราวเกี่ยวกับความเชื่อของครอบครัวเกี่ยวกับอาถรรพ์ของเลข 9 เนื่องจากสมาชิกในครอบครัวนั้น ประกอบด้วย คุณผู้ชายทั้งสี่หน่อ ซึ่งหน่อแรกคือ คุณน้าชายวัย 39  หน่อที่สอง คือ ลูกชายคนโต อายุ 29  หน่อที่สาม คือลูกชายคนกลางอายุ 19 และหน่อเล็ก คือลูกชายคนสุดท้องอายุ 9 ขวบ  ในปีนั้นพวกเขากำลังเผชิญหน้ากับอาถรรพ์ 9  เป็นเหตุให้คนเป็นแม่และพี่สาวต้องพยายามหาทางแก้อาถรรพ์นั้น แต่ทว่า หนุ่ม ๆ ทั้งสี่  หามีใครสนใจไม่  จวบจนเรื่องร้าย ๆ ได้เข้ามาก่อความสับสนวุ่นวายในชีวิตของพวกเขา หนุ่มทั้งสี่หน่อจึงได้ตระหนักว่าเจออาถรรพ์กันเข้าแล้ว ...
 
 
 
 
Plus Nine boys จัดเป็นซีรีส์แนวโรแมนซ์อารมณ์สวย  มีภาพและโลเกชั่นที่งดงามแปลกตา โดยเฉพาะเมื่อตัวละครหลักในเรื่องทำงานบริษัทนำเที่ยว ดังนั้นหลาย ๆ ฉากจึงเหมือนได้นำพาผู้ชมเดินทางไปสู่สถานที่ท่องเที่ยวสวย ๆ เหล่านั้นด้วย
 
 
 
 
 ...ไม่ว่าจะ โลเกชั่นมหาชนอย่าง N Seoul Tower ซึ่งใครไปเยือนเกาหลีก็จะต้องแวะไปคล้องกุญแจ  และวิวของแนวกังหันสูงเสียดฟ้าที่ Ridge of the wind บนยอดเขาแทบัค  มีการแฝงโฆษณาการท่องเที่ยวเกาหลีมาอย่างเนียน ๆ ผ่านซีรีส์เหมือนกันนะ 
 
 
 
ส่วนดนตรีก็จัดเต็มฟังแล้วรู้สึกว่า “อาถรรพ์  9 “ ช่างโรแมนติคเสียจริง...แม้จะไม่ได้มีเนื้อหาแหวกแนวไปจากซีรีส์รักธรรมดาก็เถอะ แต่มีหลาย ๆ ฉากที่สามารถเรียกเสียงหัวเราะได้  ทำให้คนดูเศร้าตามได้ และ สร้างความประทับใจให้รู้สึก”ชอบ” Plus Nine boys โดยไม่รู้ตัว เพราะความเรียบง่าย และความสุดแสนจะธรรมดาของซีรีส์เรื่องนี้ ก็คือเสน่ห์ ตรึงใจ
 
 
 
 
 
 
 
คิมยองกวาง  รับบทคังจินกู คาแรคเตอร์ดูเป็นเพลย์บอย แต่ความจริงเขาคือคนหนุ่มผู้ไม่ประสาเรื่องความรัก แอบหลงรักเพื่อนแต่ดันไม่กล้าสารภาพ  เรื่องมันจึงเศร้าเอาในวัย 29  ที่เขาต้องเผชิญปัญหาทั้งเรื่องรักและวิกฤติเรื่องงาน  คังจินกูจึงค่อย ๆ เชื่อว่านั่นเกิดจากอิทธิพลของอาถรรพ์ 9 ของครอบครัว ...ทว่า ความเชื่อนั้นจริงหรือ ?
 
 
...คิมยองกวางคือนักแสดงหนุ่มผู้รับบทรอง ๆ มาตลอด แต่การรับบทรอง ๆ นั้นก็เหมือนเป็นเวทีให้เขาได้สะสมบารมีและสะสม”แฟนคลับ” ...ปัจจุบันเขาเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากวาไรตี้ชิล ๆ อย่าง Style Log ที่ขนหนุ่มนักแสดง และนายแบบหน้าตาหน้ากินมาทำกิจกรรมเฮี้ยว ๆ ฮา ๆ ด้วยกัน ทำให้แฟนของคิมยองกวางหลายคนจะไม่ยอมพลาดซีรีส์เรื่องนี้กันแน่ ...แม้บทคังจินกูจะไม่ได้ โดดเด่น หวือหวา แต่การแสดงออกอย่างเป็นธรรมชาติของคิมยองกวางราวกับบทคังจินกู คือตัวคิมยองกวางเอง ก็ทำคังจินกูมีเสน่ห์อยู่มิใช่น้อย 
 
 
 
 
ไอดอลยุกซองแจ, BTOB รับบท คังมินกู  ลูกชายคนกลางวัย 19 ปี หนุ่มนักยูโดเจ้าของทรงผมรูป”หัวใจ” ที่หล่อเลิศมีสไตล์อย่าบอกใคร แต่อาถรรพ์ 9 อีกเหมือนกันที่ทำให้เขาต้องพ่ายแพ้ในการลงแข่งคัดตัวนักกีฬาอย่างน่าอับอายที่สุดในชีวิตลูกผู้ชาย โดยในเรื่องนี้ ยุกซองแจได้รับบทเรียกเรตติ้งให้ Plus Nine Boys ร่วมกับปาร์คโชรง ไอดอลสาวจาก A-PINK  ซึ่งท่าทางลัลลาในการจีบหญิงของคังมินกูนั้นน่าเอ็นดูจนคนดูต้องแอบยิ้มเชียวล่ะ 
 
 
 
 
ส่วนนักแสดงรุ่นเยาว์มากฝีมือที่มาสร้างความฮาในบรรยากาศ”อาถรรพ์” ตั้งแต่ตอนแรกจนยกสุดท้ายก็ต้องยกให้น้อง น้อง ชเวโรอุน ซึ่งรับบทคังดงกู “เซเล็ป” วัย 9 ขวบ ที่แก่แดดมากพอ ๆ กับความน่ารักของเจ้าตัว... ร่วมด้วยนักแสดงเด็กเจ้าบทบาทอีกคนอย่าง “อีแชมี”  ...แม้จะยังเด็กแต่ฝีไม้ลายมือเรื่องการแสดงไม่”เด็ก” นะขอบอก ! เรียกว่าถ้า Plus Nine Boys ไม่มีเด็กสองคนนี้ บางทีคนดูอาจแทบไม่ได้มีเสียงหัวเราะเลยก็ได้ ... ทว่า แม้คังดงกูจะทำให้คนดูหัวเราะคิกคักได้อย่างบานเบอะแต่เขาก็ถ่ายทอดให้เห็นว่า ความเป็น”ซุปตาร์” นั้นมันไม่ได้มากันง่าย ๆ นะ 
 
 
 
ฝ่ายโอจองเซ นักแสดงรุ่นใหญ่ รับบทกูควางซู คุณน้าวัย 39 ผู้เจออาถรรพ์  9 รุมทำร้ายให้ต้องพบกับกำลังวิกฤติเรื่องงาน แต่   ”แม่หมอ” ทำนายว่าถ้าเขาได้แต่งงานจะแก้เคล็ดอาถรรพ์ 9 ได้นะ... กูควางซูหนุ่มใหญ่จึงพยายามจะสละโสดด้วยการหาผู้หญิงที่จะมาแต่งงานด้วยจนได้พบกับอดีตคนรักที่เคยหักอกเขาเสียยับเยิน ...อาถรรพ์เรื่องความรักจึงเริ่มป่วนชีวิตกูควางซูอีกระลอก...
 
 
 
 
คยองซูจิน นางรองจากซีรีส์เรื่อง Secret love affair รับบทมาเซยอง ...แม้จะเป็นนางเอกร่างเล็กที่มีความสูงแค่ระดับไหล่ของคิมยองกวางเท่านั้นแต่ความสูงที่แตกต่างก็ไม่ใช่อุปสรรคของความเป็น”คู่จิ้น” ใน Plus Nine Boys ของทั้งคู่ได้ ...แม้ฉากสวมกอดในบางฉากจะต้องใช้”บันได” ช่วยลดปัญหาเรื่องความสูงที่ต่างกันของทั้งคู่ก็เถอะ
 
 
 
Plus Nine Boys เดินเรื่องด้วยการใช้”ความคิด”ของตัวละครมาเล่าเรื่องแล้วโยงเข้าไปสู่เหตุการณ์เรื่องราวความรักสี่สไตล์ของสี่หนุ่มวัย 9,19, 29 และ 39 อย่างเก๋ไก๋ ...สำหรับผู้เขียนแล้วถ้าไม่มองประเด็นดราม่าที่เกริ่นไว้ในตอนต้นแล้วละก้อ ... Plus Nine Boys  ก็คือซีรีส์นอกสายตาอีกเรื่องที่ไม่ทำให้รู้สึก ”เสียเวลา” ในการชม... ที่สำคัญอาถรรพ์ 9 ของ Plus Nines Boys นั้นเป็นอาถรรพ์ที่แสนหวานนะ  
 
เรื่องโดย  ราดหน้า
 
คุยกับ คุณราดหน้า 

ว่าด้วยละคร ...พูดถึงละคร+เรื่องย่อ อาจมีspoiler

 
ข้อมูลจาก    

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยค่ะ

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X