YG Ent. ยืนยันเดบิวต์บอยแบนด์วงใหม่ “iKON” ม.ค. ปีหน้าหลังกระแสแรงฉุดไม่อยู่
2014-10-23 15:22:11
Advertisement
Pyramid Game

        เป็นว่าที่บอยแบนด์ฮิปฮอปน้องใหม่ที่กำลังมาแรงขณะนี้ทีเดียวสำหรับ เด็กฝึกค่าย YG Entertainment ที่ตอนนี้กำลังเฟ้นหา 7 คนสุดท้ายจาก 9 คนเพื่อเปิดตัวในฐานะศิลปินใหม่ของค่ายในชื่อว่า iKON โดย YG Ent. ยืนยันเตรียมงานเดบิวต์แน่นอนแล้ว ม.ค. ปีหน้า หลังแฟนๆทั่วเอเชียตั้งตาคอยมานาน
       
       เป็นกลุ่มศิลปินหน้าใหม่ที่มาแรงมากๆแม้จะยังไม่ได้มีผลงานของตนเองอย่างเต็มตัว สำหรับเด็กฝึกจากค่าย YG Entertainment หรือที่รู้จักในนามของ Team B จากรายการ WIN: Who is Next? ที่ตอนนั้นผู้ชนะของรายการคือ Team Aที่ได้คะแนนโหวตสูงกว่าและได้เดบิวต์ในฐานะ Winner ศิลปินล่าสุดของ YG Entertainment
       
       แม้ว่ารายการแข่งขัน Who is Next จะจบลงไปแล้ว แต่กระแสตอบรับของแฟนๆที่มีต่อ Team B กลับร้อนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะแฟนคลับที่มาจากหลากหลายประเทศทั่วเอเชียทั้งจีน, เกาหลี ,ญี่ปุ่น และไทย พร้อมเรียกร้องให้ Team B ที่ประกอบด้วย คิมจินฮวาน, ซองยุนฮยอง, บ็อบบี คิมจีวอน, บี.ไอ. คิมฮันบิน, คิมดงฮยอก และ โกจุนฮเว ได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินตามหลังรุ่นพี่ Team A 
       
       แต่งานนี้ประธานบริษัท YG Entertainment อย่าง ยางฮยอนซอก ไม่ยอมเปิดโอกาสให้ง่ายๆเพราะต้องการรักษามาตรฐานของศิลปิน จึงได้ทำรายการเรียลลิตีแบบเดิมขึ้นมาอีกครั้ง โดยครั้งนี้ใช้ชื่อว่า Mix & Match นำสมาชิก Team Bเดิมมาร่วมรายการแข่งขัน พร้อมเพิ่มเด็กฝึกในค่ายหน้าใหม่อีก 3 คนคือ จองชานอู ( ผู้เคยรับบทพระเอก The Heirs ตอนเด็ก ) , จองจินฮยอง และ ยางฮองซอก เพื่อเฟ้นหาสมาชิก 7 คนสุดท้ายที่จะได้เดบิวต์เป็นศิลปิน YG ในชื่อวง iKON 
       
       อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่เริ่มรายการทาง ยางฮยอนซอก ประธานบริษัท ได้วางตัว 3 สมาชิก Team B เดิมอย่าง คิมจินฮวาน, บ็อบบี และ บี.ไอ ไว้เป็นตัวหลักในวง iKON เรียบร้อยแล้วหลังทั้ง 3 คนได้พิสูจน์ฝีมือให้ประธานบริษัทได้เห็นศักยภาพในหลากหลายเวที จึงทำให้สมาชิกที่เหลืออีก 6 คนของรายการจะผ่านเข้ารอบสุดท้ายเพียงแค่ 4 คนเท่านั้น และอีก 2 คนที่เหลือก็ต้องเป็นเด็กฝึกของค่ายรอวันที่จะได้เดบิวต์ในฐานะศิลปินต่อไป
       
       ล่าสุดรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการถ่ายทำรายการ Mix & Match ซึ่งเป็นการขึ้นแสดงเพื่อรอการตัดสินครั้งสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว โดยจะออกอากาศในวันที่ 23 ต.ค. และวันที่ 30 ต.ค. ซึ่งจะเป็นเทปสุดท้ายและจะเปิดให้แฟนๆได้โหวตในวันนั้นขณะรายการออนแอร์ หรือตรงกับ 21.00 - 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เพื่อหาสมาชิกที่เหลืออีก 4 คนสุดท้าย
       
       โดยเมื่อวันที่ 22 ต.ค. ประธานยางฮยอนซอก ได้ยืนยันกับทาง Star News แล้วว่าจะเปิดตัว iKON ศิลปินของค่ายในเดือน ม.ค. อย่างแน่นอน  “ทันทีที่รายการ MIX & MATCH จบลง iKON จะขอใช้เวลาอีกเล็กน้อยเพื่อเพื่อทำโปรดักชันและเตรียมตัวที่จะเดบิวต์ในเดือน ม.ค. ปี 2015 กับแทร็คเปิดตัวเพลงแรกของพวกเขา”
       
       “ในกรณีของ WINNER พวกเขาเตรียมเปิดตัวในรูปแบบอัลบั้มเต็ม แทนที่จะเป็นแค่ซิงเกิล เลยเป็นเหตุผลว่าทำไมพวกเขาถึงเดบิวต์ช้าและเลื่อนออกไปโดยใช้เวลานานมากถึง 10 เดือนนับตั้งแต่ที่รายการ WIN : Who is Next? จบลงตั้งแต่เมื่อปีที่แล้ว ก็คล้ายกับกรณีเดบิวต์ของ 2NE1 ทาง iKON จะเปิดตัวเดบิวต์แค่ซิงเกิลแทร็คก่อนแล้วทยอยปล่อยออกมาเรื่อยๆ เพื่อที่จะได้ใช้เวลาไม่นานมากในการเดบิวต์เมื่อเทียบกับ WINNER”
       
       นอกจากนั้นเขายังระบุด้วยว่า การได้สมาชิกวงที่วางตัวไว้แล้วอย่าง บี.ไอ ทำให้การเปิดตัวของ iKON เร็วขึ้นเนื่องจากบี.ไอ ได้แต่งเพลงและเตรียมเพลงที่จะใช้เปิดตัววงใหม่ของเขาไว้ตั้งแต่สมัยเป็นเด็กฝึกแล้ว  “และเพื่อที่จะได้เดบิวต์ในฐานะ iKON ทันทีที่รายการ MIX & MATCH จบลง สมาชิกที่วางตัวไว้แล้วอย่างบี.ไอ ได้แต่งเพลงเตรียมไว้แล้วมากมาย ซึ่งหลังจากเดบิวต์ในเดือน ม.ค. iKON จะโปรโมทงานเพลงของพวกเขาเป็นเวลา 1 ปีที่เกาหลีใต้ และจะปล่อยซิงเกิลตามมาหลังจากนั้นอีกหลายซิงเกิลเลย”
       
       โดยก่อนหน้านี้ ยางฮยอนซอก ประธานบริษัท ยังเคยกล่าวชื่นชม บี.ไอ. ถึงการทำหน้าที่หัวหน้าวงได้อย่างดีเยี่ยมด้วย “มันช่วยไม่ได้จริงๆที่ผมชอบ บี.ไอ. เขาเป็นหัวหน้าที่นำทีม B ได้เป็นอย่างดี เขาทำให้ผมนึกถึงตอนที่ผมมอง จี-ดรากอน หัวหน้าวง Big Bang เมื่อนานมาแล้ว บี.ไอ แสดงศักยภาพให้เราเห็นในเรื่องการแต่งเพลงว่าเขาทำได้ดีมาก การเป็นนักร้องที่ดีเป็นเรื่องสำคัญ แต่การเป็นโปรดิวเซอร์ที่ดีก็เป็นเรื่องสำคัญด้วยเช่นกัน ต้องบอกว่ามันเป็นเรื่องที่สำคัญมากจริงๆเลยล่ะในยุคสมัยนี้”
       
       “ตอนอยู่กับ Big Bang ผมหวังว่า iKON จะเป็นศิลปินกลุ่มไอดอลที่มีความสามารถโปรดิวซ์และทำเพลงได้เอง 100% ในอัลบั้มของพวกเขาเหมือนกับ Big Bang ซึ่งผมคิดว่า บี.ไอ. เป็นคนมีความสามารถเป็นนักแต่งเพลงที่เก่งมากๆ นี่เป็นสิ่งที่โปรดิวเซอร์ทั้งค่ายYG และสมาชิกวง Big Bang ต่างก็ลงความเห็นแบบเดียวกัน มันเลยช่วยไม่ได้ครับที่ผมค่อนข้างชื่นชมเขามากจริงๆ”
 




 


ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X