สาวกฮือฮา "แอปเปิล"เปิดตัวแล้ว"ไอแพดสองรุ่นใหม่ สามสี-ไอแพด แอร์ 2 บางที่สุดในโลก
2014-10-17 15:47:57
Advertisement
คลิก!!!

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า แอปเปิลได้เปิดตัวอุปกรณ์ไอแพด แอร์ 2 ซึ่งถือเป็นไอแพดรุ่นใหม่ โดยไอแพดรุ่นนี้ ถือเป็นไอแพดที่บางที่สุดของแอปเปิล มีความหนาเพียง 6.1 มิลลิเมตร ซึ่งบางกว่าไอแพด อาร์ รุ่นก่อนหน้านี้ 18 เปอร์เซนต์ รวมทั้งยังบางกว่า ซัมซุง กาแล๊ค แท๊บ S 10.5 ซึ่งบาง 6.6 มิลลิเมตร และแท๊บเล็ต"โซนี่ แอ็กซ์พีเรีย ที่บาง 6.4 มิลลิเมตร และมีความยาว 9.7 นิ้ว

 

นอกจากนี้ ยังใช้คำสั่งประมวลผล A8X ร่วมกับโปรเซสเซ่อร์ M8 โมชั่น ที่ทำให้เครื่องมีความเร็วในการใช้งานเพิ่มขึ้น ขณะที่กล้อง มีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล มากกว่ารุ่นก่อนซึ่งมี 5 ล้านพิกเซล นอกจากนี้ ยังมีระบบล็อคเครื่องด้วยการใช้ลายนิ้วมือ เหมือนกับโทรศัพท์ไอโฟน 5 ด้วย

 

นอกจากนี้ แอปเปิลยังได้เปิดตัว ไอแพด มินิ 3 ซึ่่งมีความยาว 7.9 นิ้วด้วย ขณะที่ระบบการทำงานส่วนใหญ่ยังคงคล้ายกับไอแพด มินิ 2 แต่เพิ่มระบบล็อคเครื่องด้วยลายนิ้วมือเข้ามา ขณะที่ไอแพด แอร์ 2 และไอแพด มินิ 3 ยังมีหลายสี ประกอบด้วยสีทอง สีเทา และสีเงิน ด้วย

 

ขณะเดียวกัน แอปเปิลยังได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์แม็คอินทอช รุ่นใหม่ หรือ IMAC   ที่มีความละเอียดของหน้าจอระดับ 5K  ที่ถือว่าละเอียดชัดกว่าทีวีระดับมาตรฐาน"อัลตร้า ไฮเดฟ ที่มีมาตรฐานความคมชัดสูง ที่ยังไม่ได้ถูกนำมาใช้ในวงการโทรทัศน์ด้วย

 

ด้านนายฟิลิป ชิลเล่อร์ รองประธานของแอปเปิล แถลงด้วยว่า สำหรับไอแพดรุ่นใหม่นี้ จะมีแอพพลิเคชั่นที่ถูกออกแบบเพื่อให้รองรับกว่า 6.7 แสนแอพพลิเคชั่น และมีลักษณะการใช้งานที่คล่องตัวสามารถพกพาไปได้ทุกที่และพกพาได้ตลอดทั้งวัน เพราะมีขนาดเบาเป็นพิเศษ โดยเฉพาะไอแพด แอร์ 2 ที่ถือว่า เต็มไปด้วยนวัตรกรรมใหม่ และถือเป็นไอแพดบางที่สุดในโลก

 

 

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X