5 เคล็ดลับสัมภาษณ์งานให้เป็นที่ประทับใจ
2014-10-10 12:30:23
Advertisement
Pyramid Game

1. เมื่อฝ่ายทรัพยากรบุคคลได้นัดวันและเวลาสัมภาษณ์ไปแล้ว ก่อนที่จะถึงวันนั้น เป็นไปได้ที่เขาจะติดต่อมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นทางโทรศัพท์หรือทางอีเมลล์ ทั้งนี้เพื่อเช็คดูความพร้อมของผู้สมัครเอง ฉะนั้นเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอ ทั้งข้อมูลของบริษัท แฟ้มสะสมพลงาน ลิสรายชื่อผู้อ้างอิง และอื่นๆที่จำเป็นให้ได้มากที่สุด เพื่อแสดงให้เขาเห็นว่า เราต้องการอยากที่จะทำงานกับบริษัทจริงๆ

2. ในระหว่างการสัมภาษณ์งาน สิ่งที่ผู้สัมภาษณ์งานต้องการเห็นมากที่สุดคือ ความซื่อตรงและจริงใจของผู้สมัครเอง ให้ทำตัวให้สบาย ตอบตามความเป็นจริงให้มากที่สุด หากไม่ทราบในเรื่องใดก็ให้บอกไปตามตรง อย่าพยายามโกหกในสิ่งที่เราไม่ทราบ

3. แสดงให้ผู้สัมภาษณ์งานเห็นว่าเราสนใจเกี่ยวกับการเติบโตและก้าวหน้าของบริษัท รวมถึงวิธีการที่คุณวางแผนไว้เพื่อที่จะนำพาให้บริษัทก้าวไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งนี่จะเป็นสิ่งที่มัดใจผู้สัมภาษณ์งาน ให้เขาได้เห็นว่าเรามีค่าต่อบริษัทมากแค่ไหน

4. ให้ตอบคำถามอย่างฉลาด อย่าถามคำตอบคำ ให้ใส่ความคิดเห็น ประสบการณ์ที่เราเคยพบมา หรือพูดในสิ่งที่เกี่ยวข้องกับคำถาม เพื่อแสดงให้เห็นถึงทักษะในการสื่อสารพูดคุย และความมีมนุษยสัมพันธ์ ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นมากในการทำงาน

5. อย่าคอยแต่ตอบคำถามอย่างเดียว ให้พยายามถามในสิ่งที่เราอยากรู้และสนใจเกี่ยวกับบริษัทด้วย เพื่อที่จะแสดงให้เห็นว่าเรามีความสนใจในบริษัทนั่นเอง และคำถามที่ถามก็ต้องเป็นคำถามที่ฉลาดด้วยนะ

ขอบคุณข้อมูลจาก
 wegointer

เนื้อหาโดย S! MEN

ที่มา  www.sanook.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X