หยุดแค่ ! Nokia X2 ไมโครซอฟท์ประกาศเลิกทำมือถือแอนดรอยด์แล้ว
2014-07-29 21:22:22
Advertisement
คลิก!!!

 

    ก่อนหน้านี้ไมโครซอฟท์ประกาศลอยแพมือถือตระกูล Nokia X รุ่นแรกทั้ง 3 รุ่น จะไม่ได้อัพเกรดเป็นระบบปฏิบัติการ Nokia X Platform 2.0 

        ล่าสุด ไมโครซอฟท์เตรียมลดพนักงาน 18,000 คน เพื่อปรับปรุงบริษัทใหม่ พร้อมกับประกาศยุติการพัฒนามือถือสายพันธุ์แอนดรอยด์ตระกูล Nokia X แล้ว

        เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2557 เว็บไซต์ The Verge รายงานว่า ไมโครซอฟท์ประกาศยุติการพัฒนามือถือแอนดรอยด์หยัดรุ่นสุดท้ายที่ Nokia X2  ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2557 ที่ผ่านมาและเริ่มวางจำหน่ายไปแล้วในบางประเทศ ถือว่าเป็นข่าวร้ายกับแฟน ๆ โนเกียพอสมควรที่ครอบครอง Nokia X รุ่นแรก และกำลังจะซื้อ Nokia X2 ทำให้เกิดความลังเล แต่ในข่าวร้ายก็ยังมีข่าวดี หลังจากที่ไมโครซอฟท์หยุดพัฒนามือถือใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์แล้ว แบรนด์ Nokia X จะถูกย้ายไปสานต่อไปใช้ Windows Phone แทน ส่วน Nokia X รุ่นเก่า ๆ จะออกมาสนับสนุนเป็นระยะ แต่ในระยะอาจจะถูกทิ้งก็เป็นได้ 

        อย่างไรก็ดี จากเหตุการณ์ครั้งนี้อนาคตของมือถือยี่ห้อ Nokia ภายใต้เจ้าของใหม่อย่างไมโครซอฟท์จะมีความเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหนและมีอะไรเกิดขึ้นอีกบ้าง จับตารอดูกันต่อไป

 
 
 
 
ข้อมูลจากกระปุกดอทคอม
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X