'เฉินกวนซี'' ฝ่ามรสุมข่าวฉาวคัมแบ็ควงการกวาดเรตติ้งเมืองมังกรกระจาย
2014-06-02 15:30:49
Advertisement
Pyramid Game

 

หลังจากห่างหายจากวงการบันเทิงไปนานกว่า 6 ปี เพราะมรสุมข่าวฉาว ในที่สุดพระเอกหนุ่มตี๋สุดฮอตอย่าง เฉินกวนซี หรือ Edison Chen ก็ขอโดดกลับเข้าวงการอีกครั้งอย่างสวยงามด้วยผลงานซีรีย์แนวลึกลับสยองขวัญ "Blind Spot" ที่แค่เพียงออกอากาศในตอนแรกก็กวาดเรตติ้งในประเทศจีนไปอย่างล้นหลาม ด้วยเรื่องราวน่าขนลุก ชวนติดตามและการกำกับของเจ้าพ่อหนังสยองขวัญอย่าง "แดนนี่ แปง"

 

เรื่องราวว่าด้วย เฉินป๋อฮั่น ตำรวจนักสืบเลือดแรงผู้ยึดหลักวิทยาศาสตร์ในการทำงาน ที่มองว่าเรื่องภูตผีเป็นเรื่องไร้สาระ แต่แล้วชีวิตเขาก็ต้องเจอกับเรื่องท้าทายครั้งใหญ่ เมื่อต้องมาเจอกับเหตุการณ์ที่ไม่สามารถอธิบายได้ด้วยหลักวิทยาศาสตร์ จนกลายเป็นจุดหักเหให้ความเชื่อของเขาสั่นคลอน! และด้วยการกลับมารับบทบาทสุดท้าทายครั้งนี้ของหนุ่มเฉินกวนซี เราจึงไม่พลาดที่จะชวนเจ้าตัวมาพูดคุยถึงการทำงานในซีรีย์ขนหัวลุกเรื่องนี้กันสักหน่อย ต้อนรับการออกอากาศครั้งแรกในเมืองไทย ทางช่อง Thrill TOT iptv 505 และ CTH 53 ทุกคืนวันพฤหัสบดี เริ่มพฤหัสบดีที่ 29 พ.ค. เวลา 22.00 น. 


 
อะไรที่ทำให้คุณตัดสินใจมารับบท "เฉิน ป๋อ ฮั่น" ในเรื่อง Blind Spot? และคุณมีการเตรียมตัวกับบทบาทนี้อย่างไรบ้าง?
 

"ผมคิดว่าละครเรื่องนี้มีเรื่องราวที่น่าสนใจมากครับ แล้วผมก็ยังไม่เคยร่วมงานกับ แดนนี่ (แดนนี่ แปง) มาก่อนด้วย เลยเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้ร่วมงานกับเขา คือที่จริงผมค่อนข้างตื่นเต้นจึงได้คุยกับ "ซูฉี" ก่อนหน้านี้ด้วยครับเกี่ยวกับบรรยากาศการทำงานร่วมกับเขา เพราะเธอเคยร่วมแสดงใน The Eye 2 ที่แดนนี่กำกับ ก่อนการถ่ายทำผมเลยได้คุยแลกเปลี่ยนไอเดียกับแดนนี่เกี่ยวกับประสบการณ์เหนือธรรมชาติที่ผมเคยพบเจอเยอะเลย" 

 

อย่างตัวละคร "เฉิน ป๋อ ฮั่น" มีลักษณะอย่างไร? เขามีจุดบอด (Blind Spots) ตามชื่อเรื่องตรงไหนบ้าง แล้วตัวคุณเองมีความคล้ายคลึงกับตัว "เฉิน ป๋อ ฮั่น" อย่างไรบ้าง? 

 
"เฉิน ป๋อ ฮั่น เป็นนักสืบที่ไม่เชื่อในเรื่องราวเหนือธรรมชาติ เขาจะย้ำอยู่ตลอดในตอนแรกๆ ว่า "มีที่เดียวเท่านั้นที่จะมีพวกภูติผีปีศาจอยู่ นั่นก็คือในใจของมนุษย์" จุดบอด (Blind spots) ที่ผู้กำกับต้องการจะสื่อคือ เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นส่วนใหญ่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยวิทยาศาสตร์ แต่ก็ยังมีบางส่วนที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถอธิบายได้ และเขาก็ต้องพบเจอกับเหตุการณ์เหล่านั้นด้วยตนเอง เขาจึงเริ่มที่จะให้ความสนใจกับสิ่งที่เขาเคยคิดว่าเป็นจุดบอดหรือสิ่งที่ยังไม่ได้รับการอธิบายเหล่านั้น สำหรับตัวผม ผมเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติอยู่แล้วครับ ก็เลยไม่ค่อยเหมือนตัว เฉิน ป๋อ ฮั่น สักเท่าไหร่

 

คุณบอกว่าคุณเชื่อในเรื่องเหนือธรรมชาติ เคยมีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นระหว่างถ่ายทำบ้างไหม?

 
"ใช่ผมเชื่อครับ ตัวผมก็เคยเจอเหตุการณ์เหนือธรรมชาติบ่อยๆ สมัยยังเด็กๆ ส่วนตอนถ่ายทำจะเป็นผมที่แกล้งหลอกผีทีมงานมากกว่า (หัวเราะ)" 

 

ร่วมงานกับผู้กำกับ แดนนี่ แปง เป็นอย่างไรบ้าง? คุณได้เรียนรู้อะไรจากเขาบ้าง และมีดาราคนไหนในเรื่องที่คุณรู้สึกว่าร่วมงานด้วยสนุกที่สุด?

 
"แดนนี่ เป็นผู้กำกับที่มีพรสวรรค์สุดๆ เลยครับ เขาเก่งมาก เขารู้หมดเลยว่าแต่ละฉากควรใช้มุมกล้องแบบไหน อาจเพราะเขาเคยเป็น Editor(คนตัดต่อ) มาก่อน ส่วนเรื่องการร่วมงานกับนักแสดงคนอื่นๆ ก็สนุกดีครับกับทุกคนเลย ผมคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ดีที่เราได้ร่วมงานกับนักแสดงที่หลากหลายและได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ จากพวกเขา "


มีผลงานการแสดงอื่นๆ ต่อจาก Blind Spot ไหม?

 
"ได้เห็นแน่นอนครับ มีหลายโปรเจ็คเลย แต่คงต้องรอให้มีการประกาศอย่างเป็นทางการออกมาก่อน แล้วผมจะบอกแฟนๆ แน่นอนครับ" 

 

นอกจากบทบาทนักแสดงแล้ว คุณยังไปได้สวยกับธุรกิจส่วนตัวในสายแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ คุณมีแผนจะขยายแบรนด์ CLOT รึเปล่า? และทำไมคุณถึงตัดสินใจเปิดผับหรูอย่าง club 5F? คุณคิดว่าอะไรคือข้อดีข้อเสียของการทำธุรกิจกับคุณพ่อคุณ?

"สำหรับแบรนด์เสื้อผ้า CLOT ในปีนี้เราจะเปิดสาขาใหม่ที่ Tsim Sha Tsui ฮ่องกงครับ และจะเปิดเพิ่มที่จีน และ อเมริกาในอีก 2 ปีข้างหน้าครับ ส่วนธุรกิจ night club ผมคิดว่ามันเป็นธุรกิจใหม่ที่อยากลองทำและดูว่ามันจะไปได้ไกลแค่ไหน ส่วนการทำงานกับคุณพ่อ ก็เหมือนกับการทำงานกับคนอื่นทั่วไป ผมก็ยังคงเป็นตัวของตัวเองเหมือนเดิมครับ"
 

อยู่ในวงการมากว่า 15 ปีแล้ว คุณคิดว่าสิ่งสำคัญที่สุดที่ได้เรียนรู้จากวงการนี้คืออะไร? และคุณมีคำแนะนำที่อยากจะบอกกับนักแสดงรุ่นใหม่บ้างไหม?

 
"ถึงผมจะอยู่ในวงการมานาน 15 ปีแล้ว แต่สำหรับการจะเป็นนักแสดงระดับมืออาชีพนั้น ผมก็คงยังต้องพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ นะครับ ผมจึงยังไม่ได้อยู่ในฐานะที่จะบอกได้ว่าอะไรดี อะไรไม่ดี แต่ผมบอกได้ว่าการเป็นตัวของตัวเองและมีความเชื่อมั่นในตัวเองเป็นสิ่งที่สำคัญมาก และเป็นสิ่งที่ตัวผมคงไว้มาโดยตลอด"  

 

มีอะไรอยากจะฝากถึงแฟนๆ ชาวไทยไหม?

 
"ขอบคุณที่สนับสนุนผลงานของผมมาโดยตลอด หวังว่าเราจะได้เจอกันเร็วๆ นี้ จะว่าไปแล้ว ผมเองก็ได้ไปเที่ยวเมืองไทยบ่อยเหมือนกันนะครับ ผมประทับใจทะเลไทย ไปกับเพื่อนบ้าง ไปไหว้พระกับคุณแม่บ้าง ถือว่าเป็นอีกประเทศที่ผมชอบมากเลยครับ สุดท้ายนี้อย่าลืมติดตามผลงานล่าสุดอย่าง Blind Spots รับรองว่าต้องถูกใจคนไทยแน่นอนครับ"

 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X