ดราม่าข้ามปี ! ชาวเน็ตโลกสวย จวกซ้ำอีกรอบ โซระ อาโออิ โพสท่าเลียนแบบยักษ์
2014-04-17 09:53:17
Advertisement
Pyramid Game
เป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมออนไลน์ เมื่อโซระ อาโออิ นักแสดงหนังเรท X ของญี่ปุ่น ได้โพสข้อความว่า
Happy Songkran’s day 2014!! Happy Thai New year!! I’d like to go Thailand again When can I go to Thailand?!!!! Miss Thailand…
พร้อมกับภาพถ่ายเลียนแบบท่ายักษ์แบะขา ที่อยู่บริเวณโรงละครอักษรา คิงพาวเวอร์ โพสขึ้นอีกครั้งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี2557 ซึ่งภาพนี้เธอถ่ายเมื่อปีที่แล้ว และกรณีดังกล่าว เคยเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์มาแล้ว เมื่อปี 2556 แต่ถูกนำมาวิจารณ์ซ้ำอีกในปีนี้ โดยภาพนี้ยังเป็นภาพเดิมเมื่อครั้งที่มาร่วมงานสงกรานต์ที่ประเทศไทย
โดยหลังจากภาพดังกล่าวถูกโพสออกไปทำให้ชาวเน็ตโลกสวยออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเป็นการลบหลู่ดูหมิ่นความเชื่อของไทยและบางคนมองว่ายักษ์เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และนับถือในนามของท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งชาวเน็ตโลกสวยได้เข้าไปคอมเมนท์ด้วยภาษาไทยในแฟนเพจของดาราญี่ปุ่นคนดังกล่าว ดังนี้
แต่ทั้งนี้ก็มีชาวสังคมออนไลน์อีกส่วนหนึ่งระบุว่าเรื่องดังกล่าวเป็นความเชื่อส่วนบุคคลและการนับถือยักษ์ กราบไหว้ยักษ์ไม่ใช่เรื่องของพุทธศาสนา ไม่มีหลักธรรมข้อไหนบัญญัติไว้ ซึ่งการออกมาวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้เพราะว่าให้หลังมานี้คนไทยนับถือไปหมดทุกสิ่งทุกอย่างตั้ังแต่รูปปั้นยันจิ้งจก 2 หาง จนลืมไปว่าแก่นแท้ของพุทธศาสนาคืออะไร
cr.http://news.mthai.com/
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X