คืบ!เรือขนนร.เกาหลีใต้อัปปาง ดับเพิ่ม 6 หาย 290
2014-04-25 14:28:24
Advertisement
Pyramid Game
นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com
สื่อต่างประเทศรายงาน ความคืบหน้าเหตุการณ์เรือเฟอร์รี่ ที่คนผู้โดยสารประมาณ 400 กว่าราย ล่มลงกลางทะเลห่างจากชายฝั่งเกาะบยุงพูงของเกาหลีใต้ประมาณ 20 ไมล์ เมื่อช่วงสาย เมื่อวันที่ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่เป็นนักเรียนมัธยมปลายที่กำลังเดินทางไปทัศนศึกษาที่เกาะเจจู ล่าสุด มีรายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 6 รายแล้ว ส่วนผู้สูญหายยอดอยู่ที่ 290 ราย
เจ้าหน้าที่กู้ภัยรายหนึ่ง เปิดเผยกับ Yonhap News สื่อท้องถิ่นของเกาหลีใต้ว่า ยอดผู้เสียชีวิตที่ยืนยันได้ขณะนี้อยู่ที่ 6 ราย เป็นนักเรียนและลูกเรือผู้หญิง โดยเจ้าหน้าที่รายนี้เชื่อว่าเป็นไปได้น้อยมากที่จะมีคนรอดจากซากเรือที่จมลงก้นทะเล
"ผมเกรงว่าโอกาสรอดน้อยมากสำหรับคนที่ติดอยู่ในซากเรือ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้น " เจ้าหน้าที่กู้ภัยอาวุโส เผยกับสื่อท้องถิ่น
โดยสื่อระบุว่า ทางการของเกาหลีใต้ เร่งค้นหาผู้รอดชีวิตอย่างสุดความสามารถ ตลอดทั้งคืน โดยมีการระดมเรือจากกองทัพ เรือพาณิชย์ เฮลิคอปเตอร์รวมถึงนักประดาน้ำ เพื่อค้นหาผู้ติดอยู่ในใต้เรือ ซึ่งมีการจุดพลุใต้น้ำเพื่อช่วยในการค้นหา
ขณะที่ผู้โดยสารที่รอดชีวิตรายหนึ่ง เผยถึงเหตุการณ์ระทึกขวัญ ว่า "ในระหว่างเกิดเหตุลูกเรือคนหนึ่งได้เตือนว่า ห้ามทุกคนขยับไปไหนให้อยู่กับที่ ทันใดนั้นเรือก็เอนไปอีกข้าง โดยไม่ทันได้เคลื่อนย้าย หรือแจ้งเตือนให้อพยพอะไรเลย "
ผู้โดยสารส่วนใหญ่ราว 325 ราย เป็นนักเรียนมัธยมจากเมืองอันซาน ทางใต้ของประเทศ ซึ่งกำลังเดินทางทัศนศึกษาที่เกาะเจจู
ซึ่งทาง ปาร์ค กึน เฮ ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์สลดครั้งนี้ว่า รู้สึกเจ็บปวดที่นักเรียนและครู ต้องมาเผชิญกับโชคชะตาอันเลวร้ายเช่นนี้
"ผมรู้สึกเจ็บปวดและเศร้าใจมากๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งคงไม่มีใครอยากให้เกิด ผมอยากฝากให้ทีมกู้ภัยเร่งค้นหานักเรียนและผู้รอดชีวิตอย่างสุดความสามารถ"
cr.http://www.sanook.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X