เกาะนามิ คือ จุดหมายปลายทางหลักนักเที่ยวเกาหลีใต้
2014-04-16 10:58:18
Advertisement
คลิก!!!
เกาะนามิ คือ จุดหมายปลายทางหลัก ของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางไปเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ เกาะนี้ห่างจากกรุงโซลเกือบ 70 กิโลเมตร ภายในเกาะไม่ค่อยมีกิจกรรมดึงดูดนักท่องเที่ยวมากนัก แต่อะไรคือ "เสน่ห์" ที่แท้จริงของที่นี่
จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่นิยมเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีใต้ เฉพาะเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อันดับที่ 1 ยังเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน รองลงมาเป็นญี่ปุ่น และอันดับ 3 คือชาวอเมริกัน แน่นอนมีคนไทยนิยมไปเที่ยวที่เกาหลีใต้ด้วย อะไรคือเสน่ห์ของประเทศนี้ที่ยังดึงดูดชาวต่างชาติให้เข้าไปท่องเที่ยวได้ไม่รู้เบื่อ
สถานที่ท่องเที่ยวที่บริษัททัวร์มักจัดทริปให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวเกาหลีใต้ คือ ย่านนัมแดมุน , พระราชวังคยอง บกกุง ,คลองชอง เกซอน , ตลาดทง แดมุน , ตึก 63 , ย่านเมียงดง , ย่านกังนัม หรือจะไปเกาะนามิ สถานที่ถ่ายทำซีรีย์ Winter Love Song หรือ เพลงรักในสายลมหนาว ที่ออกอากาศในไทยในปี 2546 หากใครอายุเกิน 25 ปี คงจะพอรู้ว่า ซีรีย์เรื่องนี้โด่งดังมากแค่ไหน
เกาะนามิ หรือ นามิซ็อม เกาะขนาดเล็ก ห่างจากกรุงโซล 63 กิโลเมตร ถูกตั้งชื่อ Naminara Republic และเรียก "ตั๋วเรือข้ามฟาก" และ "ตั๋วเข้าชมเกาะ" ว่า "วีซ่า" เพื่อให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเสมือนข้ามมาเที่ยวรัฐหนึ่ง ที่เป็นเอกเทศออกมาจากเกาหลีใต้ แลนด์มาร์กสำคัญอยู่ที่ทิวทัศน์ที่สวยงาม ที่เต็มไปด้วยต้นสน ต้นเกาลัด ต้นแปะก๊วย ต้นซากุระ ต้นเมเปิ้ล และต้นไม้ดอกไม้อื่นๆ ทั้งเกาะไม่มีเสาไฟหรือสายไฟ เพราะถูกฝั่งลงใต้ดินทั้งหมด เพื่อให้ไม่บดบังทัศนียภาพ ทำให้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูป ที่นี่แทบทุกวัน โดยเฉพาะที่รูปปั้นโลหะขนาดเท่าคนจริงของ "เบยองจุน" และ "แชงจีอู" พระนางจากซีรีย์เรื่องนี้
อีกจุดถ่ายรูปหลักที่นักท่องเที่ยวไม่พลาดคือ ทิวสนที่เรียงตัวสวยงามทอดยาวไปจนสุดลูกหูลูกตา จุดนี้นั่นเอง
ทะเลสาบ ชองเพียง หากมองด้วยตาเปล่า ทะเลสาบแห่งนี้เป็นสีเขียวมรกต และเป็นที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยวที่มาในเกาะแห่งนี้
ชื่อ "นามิ" ตั้งขึ้น เพื่อเป็นเกียรติแก่นายพลนามิ ผู้นำชัยชนะอันยิ่งใหญ่จากการต่อสู้กับกองกำลังกบฏ ในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือของเกาหลีใต้ ด้วยวัยเพียง 26 ปี การปราบปรามครั้งนั้น เกิดขึ้นในปีที่ 13 ของกษัตริย์องค์ที่ 7 แห่งราชวงศ์โชซอน
นอกจากเหนือจากแลนด์มาร์ก 2-3 จุดที่นักท่องเที่ยวจะต้องมาถ่ายรูปกันที่นี่แล้ว เกาะนามิยังมีบริการจักรยานให้เช่า ร้านกาแฟ แกลเลอรี่ ร้านอาหาร ร้านสะดวกซื้อ และพิพิธภัณฑ์ให้ชมอีกด้วย
อะไรคือเสน่ห์ที่แท้จริงของเกาะนามิ
อย่างแรกคือ มันมีเรื่องราวของสถานที่ ที่แฟนซีรีย์ อายุ 25 ปีขึ้นไปจดจำได้ เพราะในช่วงนั้น ซีรีย์เกาหลีเพิ่งเปิดตลาดในไทย และมีกระแสตอบรับล้นหลาม รองลงมาคือการพูดปากต่อปากของนักท่องเที่ยวชาวไทย ที่เล่าเรื่องราวให้ฟัง และมาจากผลพลอยได้ของบริษัททัวร์ ที่มักจะบรรจุเกาะนามิ ไว้เป็น 1 ในทริปท่องเที่ยวด้วย จึงไม่แปลกที่เมื่อเราอยู่ในเกาะนามิ จะพบเจอกับคนไทยจำนวนมาก
แล้วมุมมองของคนเกาหลีต่อเกาะนามิจะเป็นอย่างไร
มิน จู ลี พักอยู่ใกล้กับเกาะนามิ แม้จะเป็นชาวเกาหลีใต้ แต่ก็ชอบมาเที่ยวที่นี่ไม่รู้จักเบื่อ เสน่ห์ของเกาะนามิในมุมมองของคนเกาหลีใต้ คือ สภาพอากาศเย็นและบริสุทธิ์ ที่หาได้ยากนักในเมืองหลวง
แม้การท่องเที่ยวเกาหลีใต้จะเฟื่องฟูมากแค่ไหน แต่ในความเป็นจริงแล้ว รายได้หลักของเกาหลีใต้อันดับ 1 มาจากสินค้ากลุ่ม อุตสาหกรรมต่อเรือเดินสมุทร ตามมาด้วยเหล็ก และ ปิโตรเคมี อันดับ 2 คือ กลุ่มสินค้าชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อันดับที่ 3 คือ อุตสาหกรรมก่อสร้าง และโลจิสติกส์ อันดับที่ 4 ธุรกิจโรงแรม และ ค้าปลีก และอันดับที่ 5 ธุรกิจบัตรเครดิต และการเงินการธนาคาร ไม่มีรายได้จากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวโดยตรง จะมีเพียงแต่ธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่ได้อานิสงค์ เช่น ธุรกิจโรงแรม ค้าปลีก และการเงิน ดังนั้นจึงไม่แปลกหากรัฐบาลเกาหลีจะยังคงเดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศอย่างต่อเนื่อง เปิดรับนักท่องเที่ยวทุกชาติ ทุกเวลา
cr.http://news.voicetv.co.th/
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X