เรื่องเขย่าขวัญของ ‘โอจีโฮ’
2014-03-29 21:09:26
Advertisement
Pyramid Game
โดย…รอยนวล
ความท้าทายครั้งใหม่ของหนุ่มหล่อ “โอจีโฮ” คือ การรับบทบาทในซีรีส์ Cheo Yong : The Paranormal Detective ซึ่งออกฉายไปแล้วที่เกาหลีและมีเรตติ้งดีมาก และเดือน มี.ค.นี้ ชาวไทยก็จะมีโอกาสได้ชมซีรีส์เรื่องนี้หมือนกัน
ในเรื่อง โอจีโฮ รับบทเป็น ยุนโชยอง ตำรวจสายสืบมือดีที่ต้องกลายมาเป็นคนเก็บเนื้อเก็บตัว ทั้งยังเปลี่ยนหน้าที่มาเป็นตำรวจจราจรท้องถิ่น เหตุเพราะเหตุการณ์ซึ่งเหมือนฝันร้าย ต่อมาเขาได้พบวิญญาณของเด็กนักเรียนคนหนึ่งที่กลายมาเป็นผู้ช่วยในการไขคดี พร้อมมีนักสืบสาวรุ่นน้องมาช่วยด้วย นอกจากโอจีโฮแล้วยังมี จอนฮโยซอง ไอดอลสาวจากวงซีเครต ที่หันมาชิมลางงานแสดงครั้งแรก และดาราสาวสวย โอจีอึน ร่วมแสดง
โอจีโฮ เล่าว่า อยากเล่นบทตำรวจสายสืบมาตลอด ทั้งยังเป็นตำรวจที่มองเห็นผีได้ก็ยิ่งน่าสนใจ โดยส่วนตัวแล้วพระเอกหนุ่มเชื่อในเรื่องวิญญาณ “ผมว่ามันมีจริงนะ อาจจะอยู่อีกมิติหนึ่ง เพียงแต่เราไม่เห็นมันเท่านั้นเอง ถ้ามีโอกาสได้เห็นหรือสื่อสารได้สักครั้งก็คงสนุกน่าดู”
“ในเรื่องมีฉากที่ต้องถ่ายทำกันกลางคืนเยอะ โดยเฉพาะฉากที่ผมต้องไปถ่ายในป่า มันเหมือนผมถูกบางสิ่งมองตลอดเวลา เหมือนมันจะโผล่มาได้ทุกเมื่อ ไม่รู้นะฟังแล้วอาจเหมือนคิดไปเองหรือเปล่า ผมอาจจะเจอแล้วก็ได้ แต่ไม่ได้มาแบบชัดเจน”
กับบทบาทซึ่งรับเล่น โอจีโฮ บอกว่า มีส่วนคล้ายกับตัวเองตรงที่ “ภายนอกดูแข็งกร้าว แต่ข้างในอ่อนโยนมากมั้ง (หัวเราะ)” ซีรีส์เรื่องนี้เขามีทั้งบทดราม่าและแอ็กชั่น ซึ่งเป็นเรื่องท้าทายและไม่ง่ายเลย “ก็ยากเอาการครับ เพราะผมต้องใช้เวลาก่อนเข้าฉากเพื่อทำสมาธิและเข้าถึงบทบาทให้มากที่สุด โดยไม่ต้องไปอ้างอิงจากงานไหน จริงๆ นักแสดงทุกคนก็ต้องทำแบบนี้แหละ ส่วนฉากที่หวาดเสียวก็ต้องซ้อมกับสตันต์แมนให้แม่น ขนาดว่าซ้อมดีแล้วก็มีพลาดบ้างเล็กน้อย ถือเป็นเรื่องปกติในการทำงานครับ เพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบที่เราตั้งใจกันไว้”
นักแสดงหนุ่มรู้สึกดีที่ได้ทำงานร่วมกับ 2 สาว “พวกเธอก็เหมือนน้องสาวของผม เลยทำงานร่วมกันไม่ยาก พวกเธอเล่นเก่งมากครับ พอผู้กำกับสั่งแอ็กชั่น พวกเธอจะเหมือนหลุดไปอยู่ในโลกตัวละคร จนผมยังอดทึ่งฝีมือพวกเธอไม่ได้เลย ยิ่งเฉพาะฮโยซองที่ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกของเธอเลย”
สาวน้อย จอนฮโยซอง พูดถึงโอจีโฮว่า “พี่จีโฮน่ารักมากค่ะ ช่วยเหลือฉันตลอดในเรื่องของการเข้าถึงอารมณ์ในแต่ละตอน ฉันต้องเข้าฉากกับเขานานที่สุด เพราะฉันต้องเป็นผีที่ติดไปกับตัวเขาตลอดเรื่อง เขาก็คอยช่วยฉันตลอด” ส่วนโอจีอึนบอก “ตอนแรกฉันคิดว่าเขาต้องเป็นคนฮาๆ รั่วๆ นะ แต่พอมาเจอแล้วเขากลับเป็นคนมาดนิ่ง เป๊ะมาก (หัวเราะ) ดูนิ่งขรึมในช่วงการทำงาน ซึ่งต้องใช้สมาธิสูง แล้วก็เป็นมืออาชีพด้านการแสดงมากเลยค่ะ”
การได้มารับเล่นซีรีส์เรื่องนี้จึงเป็นฝันที่เป็นจริง “สมัยก่อนผมชอบงาน Erotic Thriller มากเลยนะ ประเภทสั่นประสาทแต่ก็แอบวาบหวามอยู่ตามประสาผู้ชายน่ะ (หัวเราะ)” ถ้าจะถามว่า ทำไมเรื่องนี้ถึงได้รับความสนใจอย่างมากอย่างมาก โอจีโฮ คิดว่า “พล็อตมันค่อนข้างใหม่นะ ไม่ใช่แค่เรื่องตำรวจที่มีอดีตซึ่งเจ็บปวด แต่ยังเห็นผี แล้วต้องไขคดีโดยมีผีมาช่วยอีก นี่ยิ่งน่าติดตามมากเลยล่ะ”
ช่วงหลังๆ ซีรีส์เกาหลีหลายเรื่องมักจะนำเสนอเรื่องราวเหนือจริงมากขึ้น “ผมว่ามันเป็นเรื่องของความอยากรู้และจินตนาการครับ เพราะลึกๆ แล้วคนก็โหยหาอยากสัมผัสในสิ่งที่ในชีวิตประจำวันพวกเขาไม่ได้เจอ เรื่องเหนือธรรมชาติพวกนี้ก็เลยมาเติมเต็ม แต่เหนือสิ่งอื่นใดไม่ว่าจะแนวไหนก็ขาดความเป็นเมโลดราม่าไปไม่ได้อยู่ดี เพราะจะช่วยทำให้เรื่องราวออกมาครบรสขึ้น”
แสดงหนังและละครมาหลากหลายบทบาทแล้ว แต่ก็ยังมีบางบทที่โอจีโฮยังไม่เคยลองและอยากลอง “ตัวร้ายเลยครับ (หัวเราะ) ผมเชื่อว่านักแสดงหลายๆ คนที่อยู่ในวงการกับบทพระเอกนางเอกมาได้สักพักก็ต้องอยากเล่นบทร้าย มันเป็นบทที่ท้าทายและปลดปล่อยตัวเองออกมาได้อย่างน่าสนใจ หากเรื่องหน้ามีบทตัวร้ายเจ๋งๆ ผมไม่พลาดแน่”
ถ้าเป็นไปได้เขาก็อยากจะลองโกอินเตอร์ดูบ้าง “ใครจะปฏิเสธโอกาสดีๆ ได้ล่ะ ผมอยู่ในวงการมาเป็นสิบกว่าปีแล้ว พอที่จะเห็นว่าวงการเรามีบุคลากรมือดีมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วเกาหลีก็โด่งดังด้านบันเทิงขึ้นเรื่อยๆ ผมอยากจะทำงานดีๆ ให้วงการต่อไปเรื่อยๆ ครับ”
นอกจากซีรีส์เรื่องนี้แล้ว โอจีโฮกำลังถ่ายทำเรื่องซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้ Cheeky Girl, Fussy Guy ซึ่งอีกไม่นานเกินรอคงจะได้ชมกัน แต่ตอนนี้ใครอยากดูหนุ่มโอจีโฮกับบทบาทในซีรีส์เขย่าขวัญ Cheo Yong : The Paranormal Detective แล้วละก็ ชมกันได้ทุกคืนวันพฤหัสบดี เวลา 21.00 น. ทางช่องธริล หรือ TOT iptv ช่อง 505 และ CTH ช่อง 53
“อยากให้คนดูไทยชอบกันนะครับ เพราะผมและทีมงานตั้งใจกับซีรีส์เรื่องนี้มาก เราทำการบ้านกันเยอะ พยายามตีโจทย์และเพิ่มรายละเอียดให้งานออกมาดี รวมถึงน้องๆ แม้จะต้องถ่ายทรหดแค่ไหนก็สู้มาก ฝากด้วยนะครับ”
Posttoday.com : บันเทิง
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X