ผู้นำเกาหลีชี้ “ระบบราชการ” ถ่วงความเจริญอุตสาหกรรมบันเทิง
2014-03-25 12:49:33
Advertisement
Pyramid Game
ผู้นำเกาหลีชี้ “ระบบราชการ” ถ่วงความเจริญอุตสาหกรรมบันเทิง
ผู้นำเกาหลีใต้ ประธานาธิบดีปาร์คกึนเฮ แสดงความเห็นว่าระบบราชการอันยุ่งยากเป็น "มะเร็งร้าย" และเป็นศัตรูของชาติ ที่ต้องถูกกำจัดทิ้ง/AFP
เอเอฟพี - ผู้นำหญิงแห่งเกาหลีใต้แสดงความเห็นว่าธุรกิจส่งออกของประเทศ ไม่สามารถต่อยอดเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ ที่ซีรีส์ฮิตของเกาหลีใต้สร้างกระแสขึ้นในเมืองจีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะปัญหาความล่าช้าเรื่องระบบราชการ ซึ่งเป็นสิ่งที่ต้องได้รับการแก้ไขให้เร็วที่สุด
ซีรีส์ยอดจากเกาหลีใต้ My Love from the Star สามารถสร้างกระแสความนิยมในหมู่ผู้ชมชาวจีนมากมาย หลังลงจอโทรทัศน์เกาหลีเมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา
แต่ทางการเกาหลีกลับพบปัญหาสำหรับการต่อยอดธุรกิจที่เกิดขึ้นจากกระแสความนิยมครั้งนี้ เมื่อผู้ชมชาวจีนที่ได้เห็นเสื้อผ้าแบรนด์ดังจากเกาหลีที่ จอนจีฮยอน สวมใส่ในซีรีส์เรื่องนี้ และอยากจะสั่งซื้อมาใส่บ้าง แต่กลับพบว่าเว็บไซต์ในเกาหลีจะรับเงินจากลูกค้าที่มีบัญชีธนาคารในเกาหลีใต้เท่านั้น
"กฎระเบียบพวกนี้กำลังเป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจในระดับนานาชาติของร้านค้าออนไลน์จากเกาหลี" ประธานาธิบดีปาร์คกึนเฮ กล่าวระหว่างการสัมมนาทางโทรทัศน์กับบรรดาเจ้าหน้าที่ และกลุ่มผู้นำจากภาคธุรกิจ ซึ่งจัดขึ้นเมื่อสัปดาห์ก่อน
ผู้นำหญิงจากเกาหลีใต้ถึงกับเรียกปัญหาความล่าช้าต่างๆ ซึ่งเกิดจากระบบราชการอันยุ่งยากว่าเป็น "มะเร็งร้าย" และเป็นศัตรูของชาติ ที่ต้องถูกกำจัดทิ้ง
ในการสัมมนาที่ได้รับการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์แห่งชาติ ประธานาธิบดีแห่งเกาหลีใต้ยังกระตุ้นเตือนให้เจ้าหน้าที่ทำงานหนักมากขึ้น เพื่อยกเลิกกฎระเบียบที่ไม่จำเป็นออกไปให้หมด ซึ่งจะเป็นการช่วยเหลือให้ภาวะเศรษฐกิจที่กำลังเริ่มซึมเซาของเกาหลีใต้ กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง
My Love from the Star ซีรีส์แนวไซไฟแฟนตาซีที่ว่าด้วยเรื่องรักระหว่างนักแสดงสาวชื่อดัง กับมนุษย์ต่างดาวที่อาศัยอยู่บนโลกมา 400 ปี ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกแบบมนุษย์ กลายเป็นซีรีส์สุดฮิตที่มีชาวจีนติดตามชมกันมากมายผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ความสำเร็จดังกล่าวยังทำให้นักแสดงหนุ่ม คิมซูฮยอน กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่มีชาวจีนคลั่งไคล้จำนวนมาก
ในเวลาเดียวกันซีรีส์เรื่องนี้ยังทำให้สินค้า และวัฒนธรรมของชาวเกาหลีหลายๆ อย่างได้รับความสนใจจากชาวจีนไปด้วย อาทิ ไก่ทอดสไตล์เกาหลีที่เสิร์ฟคู่กับเบียร์ ที่ จอนจีฮยอน นางเอกของเรื่องมักจะรับประทานให้เห็นในหลายๆ ฉากของเรื่อง ก็ได้รับความสนใจจากชาวจีนเป็นจำนวนมาก
ความสำเร็จของซีรีส์, รายการทีวี และความนิยมของนักร้องนักแสดงชาวเกาหลีหลายๆ คน กำลังจะกลายเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของการส่งออกสินค้าไปเมืองจีน ที่ได้ชื่อว่าเป็นคู่ค้าสำคัญของเกาหลีใต้ในตอนนี้
นักแสดงผู้รับบทนำในซีรีส์ My Love from the Star ที่ฮิตระเบิดในจีน
cr.http://www.manager.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X