เกาหลีเหนือยิงขีปนาวุธลงทะเลตะวันออก
2014-02-28 13:52:44
Advertisement
คลิก!!!
การจัดงานวันรวมญาติที่สะท้อนให้เห็นว่าความสัมพันธ์ของเกาหลีเหนือและเกาหลีใต้เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นนั้น ตามมาด้วยการซ้อมรบของสหรัฐฯ ในวันถัดมา จนทำให้เกาหลีเหนือเริ่มตอบโต้ด้วยความรุนแรงอีกครั้ง โดยการยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้เข้าไปในเขตแดนของเกาหลีใต้
กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้ยืนยันการยิงขีปนาวุธพิสัยใกล้จำนวน 4 ลูก ของเกาหลีเหนือ บริเวณทะเลตะวันออกไปทางตะวันออกเฉียงใต้เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ทำให้สถานการณ์ในคาบสมุทรตึงเครียดขึ้นอีกครั้ง หลังทั้งสองเกาหลีเพิ่งจัดงานวันรวมญาติเสร็จสิ้นลงไป
เจ้าหน้าที่ประเมินในเบื้องต้นว่าขีปนาวุธดังกล่าวเป็นขีปนาวุธสกั๊ด ที่ยิงมาจากชายฝั่ง "กิดดา-รยอง" ลงมาในทะเลตะวันออก โดยกิดดา-รยองนั้นเป็นพื้นที่ภูเขาซึ่งเป็นที่ตั้งของฐานยิงจรวด ห่างจากเมืองท่าสำคัญและฐานทัพกองทัพเรือไปอย่าง "วอนซาน" ไปทางใต้ 40 กิโลเมตร
ทั้งนี้ กระทรวงกลาโหมเกาหลีใต้คำนวณระยะหวังผลของขีปนาวุธไว้ที่ราว 200 กิโลเมตร ซึ่งสามารถยิงได้ถึงเกาหลีใต้ แต่ไม่ถึงญี่ปุ่น โดยทั้งหมดนี้น่าจะเป็นการส่งสัญญาณตอบโต้การร่วมซ้อมรบระหว่างสหรัฐฯ กับเกาหลีใต้ภายในคาบสมุทรเกาหลี ซึ่งเกาหลีเหนือมองว่าเป็นภัยคุกคาม
ขณะที่นายโยชิฮิเดะ ซูกะ ตัวแทนรัฐบาลญี่ปุ่น ได้กล่าวถึงเหตุการณ์นี้ว่ายังไม่ถือเป็นภัยต่อความมั่นคงของญี่ปุ่นและไม่ถือเป็นเรื่องฉุกเฉิน เนื่องจากกองทัพเกาหลีเหนือมีการซ้อมรบอย่างสม่ำเสมอ อย่างไรก็ตาม ญี่ปุ่นยังคงจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และพร้อมเสมอที่จะปกป้องประชาชนในประเทศ
http://www.voicetv.co.th
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X