เกาหลีเหนือประหารชีวิต ปชช.80 รายต่อหน้าฝูงชน ฐานดูทีวีซีรี่ส์เกาหลีใต้
2013-11-16 16:42:40
Advertisement
Pyramid Game
 
จองกัง อิลโบ สื่อเกาหลีใต้แฉ รัฐบาลเกาหนีเหนือสั่งประหารชีวิตประชาชนราว 80 คน ฐานดูภาพยนต์เกาหลีใต้หรือมีคัมภีร์ไบเบิลไว้ในครอบครอง โดยผู้ที่เกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตจะถูกนำตัวไปกักขังไว้ที่แคมป์นักโทษต่อไป
 
             วันนี้(12พ.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า มีประชาชนราว 80 คนถูกประหารชีวิตต่อหน้าสาธารณชนในเกาหลีเหนือเมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จากความผิดฐานดูภาพยนต์เกาหลีใต้หรือมีคัมภีร์ไบเบิลไว้ในครอบครอง
 
            หนังสือพิมพ์จองกัง อิลโบ  (Joongang Ilbo)ของทางเกาหลีใต้ได้ระบุว่า การประหารชีวิตครั้งนี้เกิดขึ้นที่เมือง 7 แห่งในประเทศเกาหลีเหนือภายใต้รัฐบาลที่นำโดยนาย คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของประเทศเมื่อวันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา โดยแหล่งข่าวที่คุ้นเคยกับกิจการภายในของเกาหลีเหนือและเพิ่งเข้าไปในประเทศเมื่อไม่นานมานี้ ได้บอกกับทางหนังสือพิมพ์ว่า ในแต่ละเมืองมีประชาชนถูกฆ่าประมาณ 10 คน  
 
           โดยที่สนามกีฬาท้องถิ่นในเมืองว็อนซัน พบว่าประชาชน 8 คน ถูกมันติดกับเสาและมีถุงพลาสติกสีขาวคลุมศีรษะ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะใช้ปืนกลยิงใส่พวกเขา  ซึ่งก่อนหน้าจะทำการประหารชีวิตเจ้าหน้าที่ได้รวมรวบฝูงชนประมาณ 1 หมื่นคน รวมถึงเด็กเล็กๆให้เข้ามาที่สนามกีฬา Shinpoong และบังคับให้พวกเขาเหล่านั้นดูการประหารชีวิต
 
 
 
 
              ทั้งนี้ผู้เสียชีวิตนั้นถูกจับในข้อหาดูภาพยนต์หรือค้าขายหนังเกาหลีใต้โดยผิดกฎหมาย รวมถึงมีส่วนรวมในการค้าประเวณีหรือครอบครองไบเบิล  ขณะเดียวกันญาติพี่น้องหรือผู้สมรู้ร่วมคิดของเหยื่อที่ถูกประหารชีวิต จะถือว่ามีความผิดฐานก่ออาชญากรรมไปด้วยเช่นกันและจะถูกส่งตัวไปยังแคมป์นักโทษ
 
               อย่างไรก็ตามยังไม่ทราบถึงเหตุผลที่แท้จริงของการประหารชีวิตในครั้งนี้ โดยทางรัฐบาลเผยว่า เตรียมที่จะพัฒนาเมืองให้กลายเป็นศูนย์กลางของการพัฒนาเศรษฐกิจ โดยเมืองว็อนซันนั้นเป็นเมืองท่าเรือ ซึ่งทางคิม จอง อึนได้ระบุว่ามีแผนที่จะทำให้เมืองแห่งนี้กลายเป็นเมืองนักท่องเที่ยวโดยการสร้างสนามบิน โรงแรมและสกีรีสอร์ทบนภูเขา Masik
 
cr . http://www.tnews.co.th/
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X