3 สถานีโทรทัศน์ พร้อมใจหั่นเวลาออกอากาศของละคร จาก 72 นาที เหลือ 68 นาที
2018-09-08 14:59:41
Advertisement
Pyramid Game

3 สถานีโทรทัศน์ KBS, MBC, SBS พร้อมใจหั่นเวลาออกอากาศของละคร จาก 72 นาที เหลือ 68 นาที

3 สถานีโทรทัศน์ช่องสาธารณา KBS, MBC, SBS ตัดสินใจลดระยะเวลาในการออกอากาศละคร จาก 72 นาที เหลือ 68 นาที (รวมโฆษณา) โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม เป็นต้นไป

เมื่อเร็วๆ นี้ ผู้เกี่ยวข้องจากสถานีโทรทัศน์ได้เปิดเผยกับ TV Report ว่า "สถานีโทรทัศน์ช่องสาธารณะทั้ง 3 สถานี ได้ตกลงที่จะลดระยะเวลาในการออกอากาศละครลงครับ โดยทราบมาว่าจะเริ่มตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมนี้ เป็นต้นไปครับ"

สำหรับการจำกัดเวลาในการออกอากาศของละครทั้ง 3 สถานีโทรทัศน์ช่องสาธารณะ เกิดขึ้นจากการตระหนักถึงปัญหาเรื่องระยะเวลาในการออกอากาศของละครที่เพิ่มขึ้นภายใต้การแข่งขันเรตติ้งผู้ชม โดยเป็นรายละเอียดที่ตกลงร่วมกันในปี 2008 ที่ผ่านมา แต่ทว่าหลังจากนั้นก็เกิดกรณีการแข่งขันกันอย่างรุนแรงขึ้นจนแตกหัก ซึ่งเมื่อช่วงต้นปีที่แล้ว ทั้ง 3 สถานีต่างก็เคยให้สัญญาว่าจะพยายามปฏิบัติตามข้อตกลงดังกล่าวอีกครั้ง

ส่วนเรื่องการพูดคุยเกี่ยวกับเวลาในการออกอากาศของละครในช่วงต้นปีนี้เคยมีการกล่าวถึงในพิธีเริ่มสมาคม PD โดยหากการแข่งขันในรูปแบบนี้ที่เวลาในการออกอากาศของละครยาวขึ้น ท้ายที่สุดแล้ว ทั้ง 3 สถานีโทรทัศน์ก็จะลำบากยิ่งขึ้น จึงจำเป็นที่จะต้องมีการปรึกษาหารือเกี่ยวกับเวลาในการออกอากาศกันขึ้น

แต่ทว่า หากลดระยะเวลาลงมาก ก็จะส่งผลกระทบอย่างมากต่อรายได้จากโฆษณา ด้วยเหตุนี้ทั้ง 3 สถานีโทรทัศน์จึงตกลงร่วมกันว่าจะลดเวลาในการออกอากาศลงไป 5 นาที เหลือ 67 นาที

ทางผู้เกี่ยวข้องจาก KBS และ MBC กล่าวอธิบายว่า "เรื่องนี้เป็นรายละเอียดที่ทั้ง 3 สถานีโทรทัศน์ตกลงร่วมกันจริงครับ โดยจะนำกฎ 67 นาที มาใช้แทนกฎ 72 นาทีของเดิมครับ ซึ่งระยะเวลาดังกล่าวคือระยะเวลาที่รวมโฆษณาเข้าไปแล้ว สำหรับการเปลี่ยนแปลงจะเริ่มจากละครวันจันทร์-อังคาร ที่จะออกอากาศตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม เป็นต้นไปครับ"

จากกฎ 67 นาทีในครั้งนี้ ก็จะทำให้รายการวาไรตี้รอบดึกได้ออกอากาศเร็วขึ้นกว่าเดิมตามการลดระยะเวลาออกอากาศของละคร จึงสร้างการจับตามองว่าจะส่งผลกระทบอย่างไรต่อรายการวาไรตี้รอบดึกทางสถานีโทรทัศน์ช่องสาธารณะ

ข้อมูลจาก  

http://www.popcornfor2.com หากนำไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วยครับ

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X