The Weinstein Company ย่ำยีหนังเอเชีย?
2013-08-27 08:39:28
Advertisement
Pyramid Game

The Weinstein Company ย่ำยีหนังเอเชีย?

       บริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์ชื่อดังของสหรัฐฯ โดนวิจารณ์อย่างหนัก กับแผนการตลาด และการตัดหนังหลาย ๆ เรื่องใหม่ โดยเฉพาะหนังเอเซียอย่าง Snowpiercer ที่กำลังจะโดนตัดทิ้งร่วม 20 นาที ส่วน The Grandmaster ใส่เพลงแร็พเข้าไปในตัวอย่าง
      
       Snowpiercer หนังไซไฟร่วมทุนสร้างหลายชาติผลงานของ ผกก. ชาวเกาหลีใต้ บองจุนโฮ กำลังทำเงินอย่างถล่มทลายในการฉายที่เกาหลี สำหรับหนังที่เต็มไปด้วยนักแสดงจากหลายชาติ ในการเล่าเรื่องโลกอนาคตที่ใกล้ถึงวาระสุดท้ายของมนุษย์ เมื่อการทดลองแก้ไขปัญหาโลกร้อนกลับทำให้เกิดยุคน้ำแข็งขึ้น และเหลือผู้รอดชีวิตเพียงกลุ่มสุดท้าย ที่ใช้ชีวิตกันบนรถไฟซึ่งแล่นไปแบบไร้จุดหมาย
      
       อย่างไรก็ตามกลับมีข่าวไม่ค่อยดีจากบริษัทจัดจำหน่ายในสหรัฐฯ เมื่อมีคำยืนยันว่า The Weinstein Company เจ้าของสิทธิ์การฉายในสหรัฐฯ จะตัดหนังฉบับเต็มที่มีความยาวประมาณ 126 นาที ออกไปซัก 20 นาที เพราะพวกเขาเชื่อว่า คนดูที่นั่นบางคนอาจจะ "ดูหนังไม่รู้เรื่อง"
      
       นักวิจารณ์ชื่อดัง โทนี เรย์น เป็นผู้เปิดเผยถึงเรื่องนี้ ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อรายหนึ่งที่ว่า "คนที่ The Weinstein Company บอกผู้กำกับ บองจุนโฮ ไปว่าพวกเขาแค่ต้องทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ชมอาจจะเป็นที่ ไอโอวา หรือ โอคลาโฮมา จะสามารถดูหนังได้เข้าใจด้วย" นอกจากนั้นยังมีข่าวว่าหนังอาจจะเพิ่มเสียงบรรยายเข้าไปด้วย
      
       "ไม่นับประเด็นที่ว่า Weinstein มองคนดูยังไงกันแน่ อย่างน้อยที่สุดมันก็บ่งบอกถึงความผิดปกติที่กลุ่มผู้ชมที่พูดภาษาอังกฤษทั้งหมด ถูกเหมารวมอยู่ในระดับคนบ้านนอกคอกนาไปหมด" นักวิจารณ์รายหนึ่งกล่าวระหว่างร่วมงานรอบปฐมทัศน์ที่กรุงโซล ฝ่าย บองจุนโฮ ก็ยอมรับว่าผลงานของเขาคงจะต้องถูกตัดบางส่วนออกไปจริง และส่วนใหญ่จะเป็นฉากที่มีเพื่อบ่งบอกถึงรายละเอียดต่าง ๆ ของตัวละครที่มีอยู่มากมายในหนังเรื่องนี้
      
       ซึ่งนักวิจารณ์รายนี้เชื่อว่า Snowpiercer กำลังจะถูกเปลี่ยนจากหนังไซไฟระทึกขวัญที่มีเนื้อหาหนักแน่น ไปสู่การเป็นหนังแอ็กชั่นดาด ๆ ส่วนคำบรรยายที่ใส่เข้ามาจะมีทั้งตอนเปิดเรื่องเพื่อเกริ่นนำ และในตอนจบเพื่อสรุปเหตุการณ์ต่าง ๆ

       ในเวลาใกล้เคียงกัน The Grandmaster ผลงานของ หว่องกาไว ยังจะได้เข้าฉายในสหรัฐฯ ภายใต้การจัดจำหน่ายของ The Weinstein Company ที่ตัดสินใจใช้ชื่ออย่างเป็นทางการด้วยการใช้ชื่อ ผกก. ระดับตำนานแห่งวงการหนังสหรัฐฯ มาช่วยโปรโมตในฐานะผู้แนะนำหนังว่า Martin Scorsese Presents The Grandmaster แม้ สกอเซซี จะไม่ได้มีส่วนร่วมใด ๆ กับการสร้างหนังเรื่องนี้เลยก็ตาม
      
       นอกจากนั้นยังมีการเพิ่มเพลงของนักร้องแร็พชื่อดัง RZA เข้าไปในตัวอย่างของ The Grandmaster ด้วย จนกลายเป็นตัวอย่างที่ให้อารมณ์แตกต่างกับหนังตัวจริงไปคนละเรื่อง และนอกนจากนั้นยังมีข่าวว่า The Grandmaster อาจจะโดนตัดไปอีกร่วม 20 นาทีจากหนังฉบับเต็ม 130 นาทีเหลือเพียง 108 นาทีเช่นเดียวกัน
      
       ฮาร์วี ไวน์สตีน ได้ชื่อว่าเป็นผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการหนังกระแสรองของอุตสาหกรรมหนังสหรัฐฯ ที่สามารถผลักดันหนังเล็ก ๆ ให้ประสบความสำเร็จทั้งในแง่ธุรกิจ และบนเวทีรางวัลมาแล้วมากมาย ตั้งแต่สมัยยังบริหารอยู่ที่ Miramax Films จนถึง The Weinstein Company ในปัจจุบัน
      
       แต่ในเวลาเดียวกัน เขาก็มักจะโดนวิจารณ์ว่าชอบตัดหนังแบบไม่ให้เกียรติผลงาน และผู้กำกับ ซึ่ง ไวน์สตีน ก็เคยตอบโต้ในการให้สัมภาษณ์ครั้งหนึ่ง ว่าเขาทำทุกอย่างเพื่อธุรกิจเท่านั้น "ผมไม่ได้ตัดหนังเพื่อความสนุก ... ตัดไปก็เพราะเป็นงาน ทั้งชีวิตผมทำงานรับใช้เจ้านายคนเดียว คือหนัง ผมรักหนัง"

ข้อมูลจาก

http://www.manager.co.th       
     

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X