ยกย่องแองเจลิน่า ช่างกล้าหาญที่ตัดเต้านม
2013-05-18 11:43:51
Advertisement
Pyramid Game

 

 

คอลัมน์ บันเทิงต่างประเทศ โดย [email protected] 
 


ข่าวของ "แองเจลิน่า โจลี่"นางเอกซุป"ตาร์วัย 37 ที่ออกมาเปิดเผยว่า ตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัดเฉือนเต้านมทั้ง 2 ข้างออก เพื่อป้องกันโรคมะเร็งเต้านมหลังหมอตรวจพบยีนผิดปกติ BRCA1 ที่ทำให้มีโอกาสเสี่ยงจะเป็นมะเร็งเต้านมสูงถึง 87% และมะเร็งรังไข่ 50% นับเป็นข่าวที่ "ช็อก" ความรู้สึกผู้คนมากมาย

แต่ข่าวนี้ก็ทำให้หลายคนชื่นชมความกล้าหาญของเธอ

"วิลเลี่ยม เฮก" รมว.กระทรวงต่างประเทศของอังกฤษ ที่เดินทางไปเยี่ยมค่ายผู้อพยพชาวแอฟริกัน กับแองเจลิน่า โจลี่ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่นางเอกสาวเริ่มเข้าสู่ขั้นตอนการรักษาเบื้องต้น ตั้งแต่วันที่ 2 กุมภาพันธ์ และต้องใช้เวลายาวถึงวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา ให้สัมภาษณ์ว่า "เธอไม่แสดงอาการอะไรให้รู้เลยว่ากำลังอยู่ระหว่างการรักษา ช่างกล้าหาญ เด็ดเดี่ยวจริงๆ และไม่ใช่แค่เธอยังทำงานได้อย่างดี ขณะที่ไม่สบาย แต่ยังเลือกที่จะออกมาบอกเล่าเรื่องนี้ให้คนได้รู้ ซึ่งผมคิดว่าเธอจะเป็นแรงบันดาลใจให้แก่ผู้หญิงจำนวนมาก"

"เวนดี้ วัตสัน" ผู้ก่อตั้งสายด่วนให้คำปรึกษาเรื่องมะเร็งเต้านม National Hereditary Breast Cancer Helpline ก็ชื่นชมเช่นกัน

"อย่างน้อยมันก็เป็นข้อมูลให้ผู้หญิงอื่นๆ ได้ ถ้าหากว่าผู้หญิงเหล่านั้นมีประวัติคนในครอบครัวเคยเป็น จะได้ไปรับการตรวจร่างกาย"

ขณะที่ "แบรด พิตต์" ให้สัมภาษณ์หนังสือพิมพ์ London"s Evening Standard ชื่นชมคู่ชีวิตว่า "เป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญ เด็ดเดี่ยวมาก...สิ่งที่ผมต้องการจากแองจี้ คืออยากให้เธอมีสุขภาพแข็งแรง มีชีวิตยืนยาวอยู่กับผมและลูกๆ ไปนานๆ"

"นี่คือวันที่ครอบครัวเรามีความสุข"

ส่วน "ไคลี่ มิโน้ก" นักร้องดังซึ่งเคยป่วยเป็นมะเร็งและต้องตัดเต้านมออกเมื่อหลายปีก่อน ก็ทวีตผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า "ขอบคุณ แองเจลิน่า โจลี่ ที่ออกมาบอกเล่าเรื่องราวซึ่งจะเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้หญิงทั่วโลก"

"ชารอน ออสบอร์น" พิธีกรของอังกฤษ ซึ่งเลือกตัดเต้านมออกเมื่อปีที่แล้ว เพื่อป้องกันโรคมะเร็งเช่นเดียวกันก็ว่า "เธอจะเป็นกำลังใจให้ผู้หญิงหลายล้านคนทั่วโลก และฉันว่าเธอดูเซ็กซี่ยิ่งกว่าเดิมอีก"

ทั้งนี้ แม่ของโจลี่ก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งรังไข่ ด้วยวัยเพียง 56 ปี 

"ฉันโชคดีที่มีแบรด พิตต์ ซึ่งให้ทั้งความรักและกำลังใจมาตลอด จึงอยากจะบอกว่าใครก็ตามที่มีแฟนหรือภรรยาต้องเข้ารับการผ่าตัดเต้านม โปรดรับรู้ไว้ด้วยว่าคุณมีความสำคัญอย่างยิ่งในการรักษา แบรดอยู่ที่พิงค์ โลตัส เบรสต์ เซ็นเตอร์ ที่ฉันเข้ารับการรักษาตลอดทุกวินาทีของการผ่าตัด เราหาช่วงเวลาที่จะหัวเราะด้วยกัน เพราะเราต่างรู้ดีว่านี่คือสิ่งที่ควรทำสำหรับครอบครัว และมันยิ่งทำให้เราใกล้ชิดกันมากขึ้น" 

แองเจลิน่ายังบอกด้วยว่า "ตอนนี้ฉันสามารถบอกกับลูกๆได้ว่า พวกเขาไม่ต้องกลัวแล้วว่าโรคมะเร็งเต้านมจะพรากฉันไป ที่จะมีก็เพียงรอยแผลเล็กๆ นอกนั้นแม่ของพวกเขายังเหมือนเดิมทุกอย่าง พวกเขารู้ด้วยว่า ฉันรักและจะทำทุกอย่างกับพวกเขาตราบนานเท่านานเท่าที่ฉันจะสามารถทำได้"

"สำหรับความรู้สึกส่วนตัว ฉันไม่ได้รู้สึกว่ามีความเป็นผู้หญิงลดน้อยลงแต่อย่างใด กลับรู้สึกมีพลังที่ได้ตัดสินใจอย่างเด็ดเดี่ยว ที่ไม่มีทางทำให้ความเป็นผู้หญิงของฉันด้อยค่าลง"

หน้า 18,มติชนรายวัน ฉบับวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2556

cr.http://www.matichon.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X