The Rocket (บั้งไฟ) คว้ารางวัลใหญ่ของเทศกาลหนังไทรเบคคา และน้องสิทธิพล ดีเสมอ คว้านำชาย
2013-04-27 22:39:07
Advertisement
คลิก!!!

 

ยังจำหนังออสเตรเลียเรื่อง The Rocket (บั้งไฟ) ที่มีป๋าเทพ หรือเทพ โพธิ์งาม ร่วมแสดง ที่เคยได้รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเทศกาลหนังเบอร์ลินได้ไหมครับ ตอนนี้หนังได้อีกรางวัลจากเทศกาลหนังไทรเบคคาในนิวยอร์กครับ

เทศกาลภาพยนตร์ไทรเบคคาประจำปี 2013 ได้ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ที่ได้รับรางวัลประจำปีออกมาแล้วที่โรงแรมคอนราด นิวยอร์ก เมื่อวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งผลปรากฎว่าจากบรรดาภาพยนตร์ที่ได้รับเลือกให้เข้าประกวดในเทศกาลนี้ หนังออสเตรเลียเรื่อง The Rocket หรือ “บั้งไฟ” ของผู้กำกับคิม มอร์ดันท์ ได้รับรางวัล Best Narrative Feature หรือรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม โดยด.ช.สิทธิพล ดีเสมอ นักแสดงเด็กชาวไทยที่รับบทนำในหนังเรื่องนี้ก็ได้รางวัลนักแสดงนำชายของงานนี้ไปด้วยครับ

หนังเป็นเรื่องราวของเด็กชายชาวลาวชื่ออาโลที่เป็นเด็กแฝดและถูกเชื่อว่าเป็นตัวซวย เขาจึงอยากพิสูจน์ตัวเองเขาไม่ใช่ จึงคิดจะสร้างบั้งไฟลงแข่งขันในงานประจำปี เทพ โพธิ์งามรับบทเป็นอดีตซีไอเอชื่อเพอร์เพิล (ม่วง) ที่มาช่วยเด็กคนนี้ในการสร้างบั้งไฟลงแข่งครับ สิทธิพล ดีเสมอ หรือ “ไก่” นักแสดงเด็กจากละคร “หลวงตามหาชน” เป็นผู้รับบทอาโล

กรรมการของเทศกาลพูดถึงเหตุผลการให้รางวัลแก่สิทธิพลในเว็บไซต์ทางการว่า “ความปลาบปลื้มอย่างที่สุดอย่างหนึ่งของปีนี้ก็คือการได้ค้นพบนักแสดงเด็ก ที่ไม่ใช่นักแสดงอาชีพผู้นี้ ซึ่งแสดงบทบาทที่มีส่วนผสมของความกล้าหาญ ความมุ่งมั่นอันบริสุทธิ์ และความเปราะบาง ได้อย่างเกินต้านทานไหว สิทธิพล ดีเสมอได้แบกรับงานสร้างอันยิ่งใหญ่และทะเยอทะยานไว้บนบ่าน้อยๆ ได้อย่างมีเสน่ห์และงดงาม

รางวัลอื่นๆของเทศาลก็เช่น The Kill Team ได้รางวัลหนังสารคดียอดเยี่ยม และเวียเล เบเทนส์ จาก The Broken Circle Breakdown ได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมครับ

เทศกาลภาพยนตร์ไทรเบคคา ก่อตั้งในปี 2002 ซึ่งมีโรเบิร์ต เดอ นีโรเป็นหนึ่งในผู้จัดงานคนสำคัญ หนังที่เข้าฉายในเทศกาลส่วนใหญ่เป็นหนังสำหรับครอบครัว และมักเลือกภาพยนตร์นอกกระแสจากผู้กำกับหน้าใหม่มาประกวด อ่านรายชื่อผู้ได้รับรางวัลทั้งหมดได้ที่เว็บไซต์ทางการ

 

http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X