จีน!ปัดฝุ่นวรรณกรรมดัง ''ขุนศึกตระกูลหยาง''
2013-03-22 22:11:25
Advertisement
คลิก!!!

 

 
ขุนศึกตระกูลหยาง ยังคงเป็นเรื่องที่สามารถนำมาปัดฝุ่นสร้างกันได้อยู่เรื่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นสมัยไหนก็ตาม ทั้งเป็นละคร และหนังใหญ่ก็ยังคงได้รับการตอบรับจากผู้ชมอยู่เสมอมา เพียงแต่ผู้สร้างจะดึงเนื้อเรื่องในส่วนใดตอนไหนออกมาเป็นพล็อตสำคัญ และใช้แม่เหล็กเป็นดารานำแสดงเป็นใคร
 
ในเรื่องมีตัวละครเด่นๆ ที่เป็นที่ชื่นชอบกันหลายตัวทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น "หยางลิ่วหลาง" "หยางอู่หลาง" หรือ "หยางสื่อหลาง"ซึ่งชุดใหม่ล่าสุดเป็นการร่วมมือกันระหว่าง บริษัทหัวอี้ เหอหนานภาพยนตร์ กับ บริษัทเทียนหม่า จับเอาซุปตาร์ดาราดังมานำแสดงจากทั้งเกาะฮ่องกง ไต้หวัน และจีนแผ่นดินใหญ่มารสวมบทขุนพลผู้ห้าวหาญทั้งหลาย
 
 
  
โดยมีรุ่มใหญ่อย่าง "เจิ้งเส้าชิว" รับบทเป็น "หยางลิ่งกง"   "เจิ้งอี้เจี้ยน" รับบท พี่ชายคนโตของตระกูล "หยางต้าหลาง"   ส่วน "หยางเอ้อร์หลาง" รับบทโดย "อวี๋ปอ" พระเอกดังของจีนแผ่นดินใหญ่  "หยางซันหลาง" นั้นรับบทโดย "ไจ่ไจ๋ F4" ตามด้วย "หยางซื่อหลาง" ที่รับบทโดย "หลี่เฉิน" ส่วน "หยางอู่หลาง" รับบทโดย "หลินเฟิง" "หยางลิ่วหลาง" รับบทโดย "อู๋จุน" และ "หยางฉีหลาง" รับบทโดยพระเอกหน้าใหม่ "ฟู่ซินป๋อ"
 
สำหรับพล็อตเรื่องครั้งนี้ผู้กำกับมากฝีมือ "อวี๋เหรินไท่" ที่เคยฝากผลงานไว้กับเรื่อง "ฮั่วหยวนเจี่ย" และ "นางพญาผมขาวภาคใหม่" ได้จับเอาเนื้อหาก่อนที่ทั้งหมดจะออกศึกที่ด่าน "เหมินหู่  กุ่ยกู่จือ" ที่มีการทำนายว่า "ไปออกศึกทั้งหมด 7 พี่น้อง แต่จะได้กลับมาเพียง 6 คน" ซึ่งเห็นได้ว่า แม้ชะตาถูกกำหนดไว้แล้ว แต่ทุกคนต่างก็ไม่เคยหวาดหวั่น  ยังนำทัพออกสู้รบต้านศัตรูของชาติอย่างเข้มแข็ง จนทำให้ได้รับคำสรรเสริญจนถึงยุคปัจจุบัน  
 
 
เรื่องนี้ แฟนใครก็ตามเชียร์กันได้ ถึงแม้บทสุดท้ายจะเป็นโศกนาฎกรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ทำให้รับรู้ว่า ทุกคนมีหน้าที่ที่จะต้องทำ มีภาระที่ต้องกระทำเพื่อชาติ  คนเราเมื่อตายไปแล้วสิ่งที่สามารถฝากไว้บนโลกให้คนจดจำได้ ก็มีแค่ความดีและความชั่ว  เหมือนที่ ขุนพลตระกูลหยางฝากไว้ให้พวกเราได้จดจำคือ "ความดี" ที่ไม่มีวันสูญหาย 
 
มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ทั่วทั้งประเทศจีนวันที่ 4 เม.ย. นี้ ต้อนรับเทศกาลเช็งเม้งกันของจีนเค้าอย่างพอดิบพอดี สงสัยจะแฝงนัยยะให้ลูกหลานชาวมังกรได้รำลึกถึงบรรพบุรุษที่ได้ต่อสู้เพื่อรักษาผืนแผ่นดินเกิดไว้ให้คนรุ่นหลังสื่บต่อไป
 
cr.http://www.siamdara.com
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X