ดาราสาวยอดนักมวย "อีซียอง" เตรียมคัดตัวทีมชาติ
2012-11-22 14:03:50
Advertisement
Pyramid Game

ดาราสาวยอดนักมวย "อีซียอง" เตรียมคัดตัวทีมชาติ
 
      หลังเริ่มลงนวมฝึกซ้อม จนได้มีโอกาสเข้าแข่งขันชกมวยสมัครเล่นในทัวร์นาเมนต์อย่างเป็นทางการ ล่าสุดมีข่าวออกมาว่าดาราสาว "อีซียอง" ได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมแข่งขัน ในทัวร์นาเมนต์ระดับชาติ เพื่อคัดตัวเป็นตัวแทนทีมชาติเกาหลีใต้ สำหรับการแข่งขันในรุ่น 48 กก.
       
       เป็นที่ยืนยันแล้วว่า อีซียอง จะเข้าร่วมแข่งขันในทัวร์นาเมนต์ของสมาคมมวยสากลสมัครเล่นเกาหลีใต้ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 7 ธ.ค. ที่จะถึงนี้ ซึ่งจะถือว่าเป็นการคัดเลือกรอบแรก สำหรับการค้นหาตัวแทนของชาติ เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติในปีหน้า
       
       เส้นทางการเป็นนักมวยของ อีซียอง เริ่มต้นขึ้นเมื่อเธอได้ไปร่วมคัดเลือกเพื่อเป็นนักแสดงในซีรีส์เกี่ยวกับนักมวยหญิงเรื่องหนึ่งเมื่อปี 2010 สุดท้ายแม้ซีรีส์เรื่องดังกล่าวจะโดนยกเลิกก่อนจะถ่ายทำเสร็จ แต่ตัวของเธอกลับยังสนใจในกีฬามวยต่อไป
       
       จนเมื่อเดือน พ.ย. ปีก่อน อีซียอง ได้มีโอกาสเข้าร่วมแข่งขันในรุ่น 50 กก. ของทัวร์นาเมนต์ KBI National Lifestyle Athletics Boxing Championships นอกจากนั้นยังคว้าแชมป์รุ่นน้ำหนัก 48 กก. ในการแข่งขัน Seoul Boxing Prematch และได้เป็นตัวแทนของภูมิภาคเข้าร่วมแข่งขันทัวร์นาเมนต์ Amateur Boxing Federation ครั้งที่ 42 เมื่อ ก.ค. ที่ผ่านมา แต่กลับพลาดเข้าร่วมกีฬาแห่งชาติไปอย่างหวุดหวิด เพราะในการแข่งขันไม่ได้มีพิกัดน้ำหนักของเธอ
       
       กระทั่งล่าสุดมีข่าวยืนยันแล้วว่า อีซียอง จะข้อก้าวไปอีกขั้นกับเส้นทางสายกำปั้น ด้วยการตัดสินใจร่วมคัดตัวเพื่อติดธงทีมชาติเกาหลีใต้ ... "ฉันไม่ได้ขึ้นชกเลยตั้งแต่เดือน ก.ค. เลยคิดว่าจะต้องขึ้นเวทีอีกครั้ง ไม่อย่างงั้นก็อาจจะสูญเสียความมุ่งมั่นไป ถึงตัวเองจะถือว่าห่างไกลจากนักกีฬาที่ซ้อมได้อย่างเต็มเวลา แต่ก็อยากทำให้สุดความสามารถ ให้เห็นว่าเราทำได้ดีที่สุดแค่ไหนกันแน่ค่ะ"
       
       ฝ่ายทีมผู้ฝึกสอนจากค่ายมวยที่ อีซียอน ฝึกซ้อมอยู่ก็เสริมว่า "เธอไม่เคยพลาดการซ้อมวันละ 3 ชั่วโมงต่อวันเลย ถึงจะมีตารางการทำงานถ่ายหนัง หรือละครที่ยุ่งมาก"
       
       อย่างไรก็ตามหากสุดท้าย อีซียอน เกิดประสบความสำเร็จได้แชมป์ในรายการคัดตัวทีมชาติขึ้นมาจริง ๆ แต่เธอก็ยังมีโอกาสไม่มากนักที่จะได้ร่วมแข่งขันในรายการใหญ่ ๆ เพราะรุ่นไลท์พลายเวตที่เป็นพิกัดน้ำหนักของเธอ ไม่ได้ถูกบรรจุไว้ในการแข่งขันระดับกีฬาเอเชียนเกมส์ หรือ โอลิมปิกเกมส์ ดังนั้นหากดาราสาวยอดนักชกต้องการเข้าร่วมการแข่งขัน เอเชียนเกมส์ครั้งต่อไป ซึ่งจะจัดขึ้นในอินชอน เธอจึงจำเป็นต้องทำน้ำหนักเพิ่มขึ้นไปอีกนิดหน่อย เพื่อเข้าร่วมชกในรุ่น 51 กก. แทน
       
       นักแสดงสาววัย 30 ปี โด่งดังจากการร่วมแสดงในซีรีส์อย่าง Boys over Flowers และ Birth of a Rich Man นอกจากนั้นเธอยังเป็นที่รู้จักในฐานะสาวสวยที่มีงานอดิเรกที่ค่อนข้างจะแตกต่างจากสาว ๆ ทั่วไป ทั้งการเป็นแฟนคลับของทีมฟุตบอลจากอังกฤษอย่าง ลิเวอร์พูล และยังเป็นนักสะสมโมเดลหุ่นยนต์ Gundam ตัวยงด้วย
 
ข้อมูลจาก
 
http://www.manager.co.th
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X